Trưởng đoàn Trần Anh Tú: 'Tuyển futsal Việt Nam từng gặp những đội mạnh hơn cả Nga'

20/09/2016 21:06 GMT+7

Trước trận đấu sống còn gặp tuyển Nga (5 giờ 30, 21.9 - giờ VN), trưởng đoàn đội tuyển futsal Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup 2016 đã dành cho thethao.thanhnien.vn cuộc phỏng vấn độc quyền từ Colombia.


[VIDEO]: TRƯỞNG ĐOÀN TRẦN ANH TÚ TRẢ LỜI PHỎNG VẤN THETHAO.THANHNIEN.VN
* Thưa ông, đội tuyển futsal Việt Nam vừa di chuyển từ Bucaramanga đến Medellin, việc ăn ở, đi lại của đội có gặp trở ngại gì không?
Ông Trần Anh Tú: FIFA tạo điều kiện tốt cho chúng tôi, chỉ có điều chúng tôi phải di chuyển quãng đường khá xa. Về nhận phòng khách sạn xong, toàn đội lập tức đến địa điểm thi đấu để làm quen sân bãi trong vòng 1 tiếng. Rất may là toàn đội vẫn giữ được sức khoẻ ổn định, không có cầu thủ nào vướng chấn thương. FIFA công bố các cặp đấu vòng 1/8 khá trễ, hơn nữa Việt Nam phải đá trận đầu tiên, qua đó chúng ta cũng khá thiệt thòi. Nhưng tôi tin tập thể đội không bị dao động, tinh thần vẫn vững vàng cho trận đấu sắp tới.
* Ở Việt Nam, lúc này mọi người rất chờ đợi trận gặp Nga. Trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều, đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu cụ thể gì?
Ông Trần Anh Tú: Lần đầu tiên futsal Việt Nam đối đầu với Nga, đối thủ nằm ở top 3 thế giới, đẳng cấp vượt trội với chúng ta. Nhưng trước đây Việt Nam cũng từng gặp những đội mạnh, thậm chí hơn cả Nga, ví dụ như Tây Ban Nha hay Brazil. Trong thể thao thì không nên sợ hãi. Diễn biến trên sân sẽ mang lại câu trả lời. Điều quan trọng nhất là toàn đội phải cống hiến hết mình để không phụ lòng người hâm mộ Việt Nam.
Ông Trần Anh Tú tại VCK FIFA Futsal World Cup 2016 Nhân vật cung cấp
* Ông từng chia sẻ rằng, đừng để cảm xúc và niềm tin của người hâm mộ trồi sụt như biểu đồ hình sin. Sau World Cup, futsal Việt Nam cần làm gì để tiếp tục duy trì vị thế đang có?
Ông Trần Anh Tú: Tại World Cup, nhà quản lý, ban huấn luyện và các cầu thủ chắc chắn sẽ học hỏi được nhiều điều. Chỉ trong vòng 2 năm qua, chúng ta đạt được nhiều thành công. 2014 chúng ta lọt vào top 8 đội mạnh nhất Châu Á, hai năm sau chúng ta vào top 4, rồi Thái Sơn Nam cũng nằm trong top 3 CLB mạnh nhất châu lục và hơn hết là chúng ta giành vé dự World Cup 2016 lần này.
Tôi cho rằng futsal Việt Nam đang đi đúng hướng.Tuy nhiên cần phải nâng cao chất lượng giải Vô địch quốc gia, các CLB trong nước phải cạnh tranh với nhau nhiều hơn. Bên cạnh đó, tôi nghĩ cũng nên chú trọng công tác đào tạo trẻ, đặc biệt là phát triển lớp cầu thủ kế cận từ các giải học đường. Có như vậy mới mong futsal Việt Nam phát triển bền vững được.
* Cảm ơn ông vì cuộc trao đổi này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.