[TRUYỀN HÌNH]: Futsal Việt Nam sẽ làm gì sau thành công tại World Cup

30/09/2016 14:21 GMT+7

Trưởng đoàn Trần Anh Tú và đội trưởng Nguyễn Bảo Quân - tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chia sẻ về nội tình của futsal Việt Nam sau thành công tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016.

 
"Còn rất nhiều việc phải làm sau VCK World Cup vừa qua. Cần mở rộng môi trường phát triển môn futsal ở Việt Nam. Sắp tới chúng ta vẫn cần một HLV ngoại, còn Bảo Quân sẽ có cơ hội tiếp cận với những vị trí khác nhau", ông Trần Anh Tú chia sẻ về mục tiêu tương lai của futsal Việt Nam. 
  Năm 2009 tuyển futsal Việt Nam bắt đầu có huy chương bạc tại khu vực Đông Nam Á. Năm 2010 Việt Nam vào vòng chung kết châu Á và đến năm 2016 thì chúng ta nằm trong tốp 4 châu Á.
  Ông Trần Anh Tú cũng bày tỏ ý nguyện trong 1-2 năm tới, Việt Nam sẽ có một giải futsal chuyên nghiệp, các CLB tham gia có đẳng cấp ngang bằng nhau. "Hiện tại chỉ có CLB Thái Sơn Nam là được đào tạo chính quy, theo chuẩn quốc tế".
  Mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam tại giải Đông Nam Á sắp tới, Nguyễn Bảo Quân nói: "Tuyển futsal Thái Lan phát triển hơn chúng ta nhiều bậc. Họ có tầm vóc của đội bóng lớn trong khu vực châu Á. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu cách chơi của họ để chuẩn bị cho cuộc đối mặt sắp tới". 
 
Ông Trần Anh Tú nói về mục tiêu của futsal Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là sau thành công tại World Cup 2016: "Đừng hy vọng sẽ cạnh tranh ngay với các đối thủ khác của thế giới. Chúng ta hãy nghĩ đến việc thu hẹp khoảng cách đã là tốt. Tầm vóc và thể trạng của người Việt Nam cần phải cải thiện trong tương lai". 
  Nguyễn Bảo Quân chia sẻ: "Sắp tới tôi sẽ dự một vài khoá học về công tác huấn luyện bóng đá futsal, có thể là ở Tây Ban Nha. Hiện tại tôi đang cố gắng học tiếng Tây Ban Nha". 
 
Ông Trần Anh Tú chia sẻ về buổi làm việc cuối cùng của HLV Bruno: "Ông Bruno có tiết lộ đã nhận rất nhiều lời mời sau VCK FIFA Futsal World Cup 2016, Châu Âu có, châu Á cũng có và ông ấy quyết định chọn một đội tuyển khu vực châu Á (Nhật Bản). Ông Bruno còn nói "hợp đồng của tôi với đội tuyển mới sẽ là 2 năm. Sau 2 năm, nếu Việt Nam cần, tôi sẽ trở lại".
  Nguyễn Bảo Quân cảm thấy bất ngờ với tin HLV Bruno Garcia chia tay đội tuyển: "Tôi có hai bất ngờ. Đầu tiên là tin HLV Bruno sẽ chia tay đội tuyển và bất ngờ thứ 2 là VFF thông báo tôi sẽ làm HLV tạm quyền...". 
 
Ngay trước khi về Việt Nam, ông Trần Anh Tú đã có buổi nói chuyện về tương lai chiếc ghế HLV trưởng futsal Việt Nam với ông Bruno Garcia.  

tin liên quan

Vì sao HLV Bruno chia tay futsal Việt Nam
Việc HLV người Tây Ban Nha Bruno Garcia Formoso bất ngờ chia tay tuyển futsal Việt Nam, dù hợp đồng với ông còn đến 6 tháng, khiến cho nhiều người hâm mộ tiếc nuối.
 
Ông Trần Anh Tú: 'Ngay sau trận thua Nga, chúng tôi - tuyển futsal Việt Nam, có ngồi lại để họp nhanh và đưa ra quan điểm: futsal Việt Nam cần phải nhanh chóng thu ngắn khoảng cách với tuyển Nga'.
14 giờ 20
Theo tìm hiểu của thethao.thanhnien.vn, không phải đến thời điểm vòng chung kết World Cup 2016 mà ngay sau khi tuyển Việt Nam đánh bại Nhật Bản ở bán kết giải vô địch châu Á, HLV Bruno đã ngỏ ý muốn chia tay đội tuyển futsal Việt Nam.
Lý do bởi ông đã nhận được rất nhiều đề nghị hấp dẫn từ các quốc gia và CLB châu Á. Ngay cả phía Nhật Bản, họ đã nhận thấy được đẳng cấp của ông Bruno nên cũng tìm hiểu thời hạn hợp đồng của ông với Việt Nam.

tin liên quan

Vì sao HLV Bruno chia tay futsal Việt Nam
Việc HLV người Tây Ban Nha Bruno Garcia Formoso bất ngờ chia tay tuyển futsal Việt Nam, dù hợp đồng với ông còn đến 6 tháng, khiến cho nhiều người hâm mộ tiếc nuối.
Cho đến lúc này, chi tiết về quyết định bất ngờ của HLV Bruno Garcia vẫn là bí ẩn. Điều có thể khẳng định là HLV Bruno Garcia không có mâu thuẫn nội bộ nào tại đội tuyển cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Là người đích thân mời HLV Bruno về với mức lương hàng chục ngàn USD mỗi tháng, Trưởng đoàn Trần Anh Tú hiểu rõ nhất về đẳng cấp chuyên môn, về cá tính, những đóng góp và trăn trở của ông thầy người Tây Ban Nha.
Sự ra đi của HLV Bruno đặt ra những bài toán khó cho tuyển futsal Việt NamAnh Tú
Đội trưởng tuyển futsal Việt Nam tại World Cup Nguyễn Bảo Quân cũng vậy. Từng kinh qua nhiều triều đại của các lớp HLV ngoại, Bảo Quân đang được đề xuất làm ứng viên thế chỗ cho HLV Bruno. Anh sẽ có góc nhìn riêng trên tư cách cầu thủ lẫn một người đã làm công tác huấn luyện. 
Hãy cùng tham gia giao lưu trực tuyến với Thanh Niên, đặt câu hỏi cho Trường đoàn Trần Anh Tú và ứng viên HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân, để tìm hiểu rõ hơn về mối lương duyên, những câu chuyện, những góc độ công việc và tình cảm giữa futsal Việt Nam và HLV Bruno Garcia.
Quý khán giả có thể theo dõi và đặt câu hỏi cho khách mời trên các kênh: thethao.thanhnien.vn (bình luận dưới bài) - kênh Youtube của Báo Thanh Niên, Fanpage của Báo Thanh Niên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.