Truyền thông châu Á đặt dấu hỏi cho tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
20/12/2018 19:24 GMT+7

Kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á khá ngạc nhiên khi biết HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam (VN) quyết định loại 2 trụ cột vừa đăng quang ở AFF Cup, là thủ quân Văn Quyết và tiền đạo Anh Đức ra khỏi đội hình dự Asian Cup đầu năm 2019.

[VIDEO] NGÔI SAO ĐANG CHƠI BÓNG Ở Ý SẼ CÙNG TRIỀU TIÊN ĐỐI ĐẦU VỚI VIỆT NAM
Theo cây bút Adwaidh Rajan thì quyết định loại hai cầu thủ giàu kinh nghiệm này đã gây sốc thực sự. Trong đó, Nguyễn Văn Quyết là thủ quân tuyển VN lâu nay và chỉ mới 27 tuổi, còn Anh Đức là một chân sút kỳ cựu dù đã 33 tuổi nhưng ghi 4 bàn tại AFF Cup hiện đang có phong độ cao, cũng như ghi bàn duy nhất trong trận chung kết lượt về giúp tuyển VN thắng Malaysia 1-0 để thắng chung cuộc 3-2.
“Thế nhưng cả 2 đều ngồi nhà xem Asian Cup là một bất ngờ khó hiểu?”, Adwaidh Rajan viết và cũng cho biết thêm: “Có lẽ người hâm mộ VN cũng thắc mắc, và họ phải đi tìm câu trả lời vì sao như vậy?”.
Tuy nhiên, theo Adwaidh Rajan đánh giá thì: “Quyết định này có lẽ là ý định của ông Park và LĐBĐ VN (VFF) muốn tiếp tục trẻ hóa đội tuyển VN, cũng như dùng Asian Cup 2019 là cơ hội để các cầu thủ trẻ VN có thêm cơ hội rèn luyện hướng tới các mục tiêu thiết thực hơn như tranh vé vào vòng chung kết U.23 châu Á 2020 để tìm suất dự Olympic 2020. Thêm nữa là mục tiêu đoạt HCV ở SEA Games 2019, danh vị mà bóng đá VN tìm kiếm lâu nay”.
“Mà nếu như vậy thì phải chăng tuyển VN không quan tâm tới Asian Cup 2019?”, Adwaidh Rajan đặt vấn đề. Cũng theo Adwaidh Rajan: “Ở Asian Cup, tuyển VN nằm ở bảng D với Iran, Iraq và Yemen. Khả năng vượt qua vòng bảng vẫn có, ít nhất là với suất 1 trong 4 vị trí xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, việc bỏ rơi các cựu binh và chọn các cầu thủ trẻ, thì liệu tuyển VN có chơi tốt để hướng tới khả năng này vượt qua vòng bảng ở Asian Cup?”.

tin liên quan

Tầm nhìn của ông Park Hang-seo hơn ông Rajevac?
Một lần nữa HLV Park Hang-seo lại gây ngỡ ngàng không chỉ với người hâm mộ bóng đáViệt Nam (VN) mà cả với giới truyền thông quốc tế khi loại hai cầu thủ trụ cột của đội tuyển quốc gia là đội trưởng Văn Quyết và tiền đạo Anh Đức để thay bằng 6 cầu thủ trẻ khác để chuẩn bị vòng chung kết Asian Cup 2019.
Theo cây bút kênh FOX Sports phân tích thêm: “Cũng hoàn toàn có thể. Tại AFF Cup, HLV Park Hang-seo cũng đã thử nghiệm tuyển VN thi đấu không có các cựu binh Văn Quyết và Anh Đức ít nhất là ở trận chung kết lượt đi. Thay vào đó là các cầu thủ trẻ như Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức và Nguyễn Quang Hải với độ tuổi trung bình dưới 21 tuổi chơi trên hàng công, và họ đã chơi tốt khi giúp đội nhà dẫn trước Malaysia 2-0 trước 87.000 khán giả đối phương trước khi bị gỡ hòa 2-2.
Tuyển VN ưu tiên các cầu thủ như Văn Hậu (phải) dự Asian Cup 2019 AFF Cup
Đây là dấu hiệu để cho thấy ông Park đã sớm tính đến giải pháp trẻ hóa tuyển VN ngay sau AFF Cup, và thực sự ông đã gọi thêm các cầu thủ trẻ như Trần Minh Vương, Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại, Ngô Tùng Quốc và Nguyễn Hoàng Đức cho Asian Cup”.
Tuy nhiên, quyết định này có thành công hay không thì phải chờ thực tế ở Asian Cup 2019 mới biết được. Nhưng dù sao, theo Adwaidh Rajan thì việc tuyển VN không dồn hết mọi nguồn lực cho Asian Cup cũng khá đáng tiếc vì đây là đấu trường số 1 châu lục. Ngay cả Thái Lan cũng đặt trọng tâm và triệu tập đội hình mạnh nhất hiện có để thi đấu, trong khi AFF Cup thì họ không được ưu tiên lắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.