Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo

18/11/2018 02:02 GMT+7

Tại Hàn Quốc, giới truyền thông quê hương của HLV Park Hang Seo liên tục dõi theo từng bước chân của chiến lược gia 59 tuổi ở dải đất hình chữ S và đã dành những lời khen ngợi cho màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam

Phiên bản điện tử của nhật báo Chosun Ilbo đặt tiêu đề: "Phép màu Park Hang Seo lại giúp đội tuyển ( ĐT) Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia ở vòng bảng AFF Cup".

Tờ báo này mô tả: " ĐT Việt Nam đã vấp phải đôi chút khó khăn vào thời điểm đầu của trận đấu. Tuy nhiên sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Park Hang-seo cũng không mất quá nhiều thời gian để phát huy tác dụng trước ĐT Malaysia.

ĐT Việt Nam đã không chỉ xuất sắc ở khả năng phòng ngự mà cả hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức đã cho thấy khả năng phản công của ĐT Việt Nam là sắc bén ra sao. Chiến thắng này có dấu ấn rất lớn của HLV Park Hang Seo. Rõ ràng, ĐT Việt Nam ở thời điểm này là một tập thể rất khó bị đánh bại".

Trang web News.Joins của Hàn Quốc cũng ca ngợi: "Một lần nữa chúng ta lại phải gọi HLV Park Hang Seo là một nhà phù thủy. Chính thầy Park là ngôi sao sáng nhất giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia ở Mỹ Đình.

Rõ ràng, bóng đá Việt Nam đã cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ kể từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển từ tháng 10 năm ngoái. Nếu ĐT Việt Nam cứ tiếp tục trình diễn phong độ như hiện tại, họ nhiều khả năng sẽ hoàn thành được mục tiêu giành chiếc cúp vô địch sau 10 năm kể từ năm 2008"

Sự khác biệt trong cuộc đấu trí giữa 2 HLV Park Hang Seo và Tan Cheng Hoe cũng được trang Sporta lKorea mô tả: "HLV Tan Cheng Hoe đã tiến hành những sự thay đổi người nhưng đều vô giá trị.

Trong khi đó, những sự thay đổi người của HLV Park Hang Seo giúp ĐT Việt Nam cân bằng hơn giữa tấn công và phòng ngự, qua đó giành được chiến thắng quý giá trên sân nhà trước đối thủ mạnh ở bảng A là ĐT Malaysia".

                                                               

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.