Truyền thông Hàn Quốc tung hô thầy trò HLV Park Hang Seo

03/12/2018 21:00 GMT+7

Chiến thắng 2-1 của đội tuyển (ĐT) Việt Nam trước ĐT Philippines ngay tại Bacolod mang dấu ấn đậm nét của HLV Park Hang Seo. Bởi vậy không có gì là ngạc nhiên khi HLV 59 tuổi này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ truyền thông quê nhà ở xứ sở kim chi.

"HLV Park Hang Seo tiếp tục tỏa sáng giúp Việt Nam đánh bại Philippines. So với Philippines, Việt Nam mạnh mẽ và hiệu quả hơn hẳn. Lối chơi mà HLV Park xây dựng cho Việt Nam vừa vững chắc ở hàng phòng ngự vừa sắc bén ở hàng công. Với thắng lợi ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đang có tinh thần thoải mái và tự tin trước trận lượt về tại Mỹ Đình” - tờ Chosun viết sau trận đấu.

Trong khi đó, trang web Nocutnews của Hàn Quốc lại bình luận: "Phép thuật" của HLV Park Hang Seo đã thổi bay kinh nghiệm dày dạn của nhà cầm quân người Thụy Điển Eriksson. Với chiến thắng 2-1 trên sân khách, Việt Nam đã nắm lợi thế quá lớn để tiến vào trận chung kết AFF Cup - đấu trường được ví như World Cup của khu vực Đông Nam Á.

Trang web này còn bình luận rằng: “Mặc dù Philippines được dẫn dắt bởi chiến lược gia giàu kinh nghiệm Eriksson nhưng hôm nay, đội hình của họ trở nên vô dụng trước đội quân của HLV Park Hang Seo".

Anh Đức đã mang lại một bàn thắng đẹp trước khi rời sân Độc Lập
Còn trang web News.joins.com thì không tiếc lời khen ngợi vị thuyền trưởng người Hàn Quốc: "Một lần nữa phép thuật của HLV Park Hang Seo lại giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng. HLV Eriksson từng dẫn dắt ĐT Anh, CLB AS Roma, Man City… nhưng điều đó không thể giúp ông vượt qua được HLV Park Hang Seo. HLV Park đã cho thấy sự xuất sắc hơn trong cuộc đấu trí tại Bacolod".

Tuy nhiên, bên cạnh rất nhiều lời ca ngợi thì tờ Sportalkorea cũng đưa ra lời cảnh báo rằng dù vừa giành một chiến thắng ấn tượng ngay trên sân khách nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo cần tiếp tục giữ sự tập trung cao độ nếu như muốn giành vé vào chung kết

Thầy Park lạc quan nhưng vẫn bình tĩnh cho rằng vẫn còn 90 phút phía trước Minh Tú

"Trong quá khứ, Việt Nam từng không ít lần giành lợi thế trước nhưng cuối cùng vẫn thất bại. Chặng đường tiến tới chức vô địch vẫn còn rất dài và nhiều chông gai. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần phải giữ được sự tỉnh táo để không lặp lại những sai lầm giống như trong quá khứ, qua đó hoàn thành mục tiêu là chinh phục danh hiệu vô địch Đông Nam Á sau đúng 10 năm".

                                                                    

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.