Truyền thông Philippines: ‘Thầy trò HLV Eriksson cần một phép lạ’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/12/2018 14:18 GMT+7

Truyền thông Philippines đã tỏ ra đầy thất vọng sau khi đội chủ nhà thua tuyển Việt Nam (VN) 1-2 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, đồng thời nhận định rằng đoàn quân của HLV Sven-Goran Eriksson “cần một phép lạ” ở trận lượt về tại Hà Nội để làm nên lịch sử.

Ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018 diễn ra vào tối 2.12, tuyển VN của HLV Park Hang-seo đã làm nức lòng CĐV khi đá bại chủ nhà Philippines nhờ 2 pha lập công của Nguyễn Anh Đức và Phan Văn Đức. Chiến thắng này đã giúp tuyển VN có nhiều lợi thế trong trận lượt về trên sân nhà vào ngày 6.12 nhờ có 2 bàn thắng trên sân khác để giành vé vào chơi chung kết giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.
Philippines (phải) sẽ "cần một phép lạ" nếu muốn vào chung kết ĐỘC LẬP
Chứng kiến bất lợi của đội nhà, tờ ABS-CBN News của Philippines cho rằng đội nhà đã chơi tốt nhưng không gặp may khi để VN ghi bàn sớm ở đầu mỗi hiệp đấu. “Azkals (biệt danh của tuyển Philippines) đã có có nhiều cơ hội để cân bằng tỷ số nhưng những nỗ lực đã không thể thắng được thủ thành Đặng Văn Lâm”, tờ báo này viết.
Tuyển VN tiếp tục thăng hoa dưới thời HLV Park Hang-seo ĐỘC LẬP
Theo ABS-CBN News, thất bại trên sân nhà Panaad ở thành phố Bacolod trước VN còn khiến bàn thắng lịch sử của Patrick Reichelt (người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Philippines ở cuối hiệp 1) bị lu mờ. Bởi đó là bàn thắng đầu tiên của tuyển Philippines ở một trận bán kết AFF Cup.
Tuy vậy, chứng kiến phong độ chói sáng của tuyển VN, tờ ABS-CBN News phải thừa nhận rằng tuyển đoàn quân của HLV Sven-Goran Eriksson “cần một phép lạ” để có được ít nhất chiến thắng 2-0 trên sân Mỹ Đình để lọt vào chung kết. Điều này được truyền thông Philippines dẫn lời HLV Sven-Goran Eriksson nói với báo giới địa phương rằng: “Còn một ngọn núi để leo lên, vì Philippines cần ít nhất 2 bàn thắng trong trận đấu (lượt về). Dĩ nhiên, tuyển VN vốn được đánh giá mạnh hơn và giờ họ còn có được lợi thế rất lớn (về mặt tỷ số).
HLV Park Hang-seo (phải) đã thắng người đồng nghiệp nổi tiếng Eriksson ở trận lượt đi ĐỘC LẬP
Trong khi đó, tờ The Philippine Star cũng tỏ ra luyến tiếc với thất bại trước VN ở trận lượt đi, đồng thời nhận định sự khó khăn cho đội chủ nhà ở trận lượt về tại Hà Nội. Tờ báo này cho rằng Philippines đã không thể vượt qua được sự thiếu hụt về nhân sự (do một số cầu thủ trụ cột bị chấn thương và bị CLB gọi về) và đối mặt với nguy cơ đánh mất cơ hội lịch sử vào chung kết AFF Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.