Truyền thông Thái Lan e dè trước sức mạnh tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/05/2019 08:54 GMT+7

Truyền thông Thái Lan tuyệt nhiên không bình luận sâu về tuyển Việt Nam (VN) trước cuộc “đại chiến” ở King’s Cup 2019 khi thầy trò HLV Park Hang-seo được truyền thông châu Á đánh giá nằm “cửa trên” dù phải chơi trên sân đối phương.

Theo đó, sau khi HLV Park Hang-seo công bố 23 cầu thủ chính thức tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan vào đầu tháng tới, truyền thông Thái Lan tỏ ra khá thận trọng khi chỉ đăng tải danh sách, đồng thời nhắc đến sự hiện diện của 2 ngôi sao đang chơi ở Thai League là thủ thành Đặng Văn Lâm (CLB Muang Thong United) và tiền vệ Lương Xuân Trường (CLB Buriram United).
Tuyển Thái Lan (áo xanh) đang đặt quyết tâm cao trước cuộc "đại chiến" với VN AFP
Trái với sự tự tin cách đây hơn 2 năm, truyền thông Thái Lan gần đây tỏ ra e dè khi nhắc đến tuyển VN sau sự trỗi dậy của thầy trò HLV Park Hang-seo. Thậm chí, không ít lần báo giới Thái Lan còn lấy thành công của bóng đá VN để “răn đe” Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) hướng đến sự cải tổ sau khi mất vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á.
Thật vậy, sau khi chứng kiến tuyển VN đăng quang AFF Cup 2018 với một phong độ ấn tượng, bóng đá Thái Lan bắt đầu cảm nhận được sự thụt lùi so với kình đình ở khu vực Đông Nam Á khi tuyển U.23 thua tan tác 0-4 trước các học trò thầy Park ở vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á 2020 hồi cuối tháng 3. Những kênh truyền thông lớn của Thái Lan hầu như đều dẫn nguồn tin từ báo giới VN về kế hoạch tuyển quân Việt kiều của thầy Park để hướng đến mục tiêu lớn hơn, trong đó có World Cup.
Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, sự thận trọng của truyền thông Thái Lan cũng có thể hiểu khi chứng kiến một số khó khăn của tuyển quốc gia về quá trình chuẩn bị lực lượng cho trận “đại chiến” với VN và cả sự thiếu ổn định phong độ trong thời gian qua.
Mới nhất, HLV Sirisak Yodkhakthai đã phải điều chỉnh kế hoạch rút gọn danh sách từ 35 xuống 26 cầu thủ (thay vì 23 cầu thủ chính thức) để đủ quân số tập luyện từ 30.5 đến 1.6 nhằm định hình lối chơi do vắng mặt 9 cầu thủ quan trọng. Trong đó, 6 cầu thủ của CLB Buriram United vẫn phải bận thi đấu Thai League gặp CLB Sukhothai FC vào ngày 1.6, còn 3 ngôi sao đang thi đấu ở Nhật Bản là hậu vệ Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và 2 tiền vệ Chanathip Songkrasin (Hokkaido Consadole Sapporo), Thitiphan Puangchan (Oita Trinita) chỉ về nước tập trung cùng đội tuyển sau ngày 31.5 và 1.6 do cấn kịch J-League.
Nhà cầm quân 50 tuổi này còn phải đối mặt với thách thức rất lớn khi tuyển Thái Lan đang trong tình cảnh thiếu chân sút thượng thặng gánh vác trọng trách ghi bàn. Hiện tại, 2 tiền đạo số 1 và số 2 của “Voi chiến” là Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn đang sa sút phong độ trầm trọng trong thời gian qua. Màn trình diễn không tốt của 2 chân sút này là một trong những nguyên nhân dẫn đến CLB Muang Thong United gặp khủng hoảng ở Thai League mùa này (hiện đứng cuối bảng chỉ với 8 điểm sau 12 vòng đấu).
Công Phượng (áo đỏ) sẽ là một "ngòi nổ" mà hàng thủ Thái Lan sẽ phải e ngại ĐỘC LẬP
Bản thân HLV Yodkhakthai trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới địa phương cũng đánh giá rất cao tuyển VN. Chiến lược gia này cho rằng tuyển VN đã thi đấu quá tốt gần 2 năm qua với lối chơi “nhịp độ nhanh, chính xác và luôn biết cách tạo đột biến”, cũng như “họ luôn có tâm lý vững vàng và các cầu thủ luôn thi đấu với khát khao chiến thắng rất cao”.
Ông Yodkhakthai còn nhấn mạnh về “vũ khí” nguy hiểm nhất của tuyển VN chính là những pha phối hợp nhóm nhỏ rất ăn ý và có thể gây nguy hiểm cho bất kỳ hàng thủ nào. Vì vậy, nhà cầm quân này coi sức mạnh của tuyển VN là một mục tiêu để các học trò của ông phải thể hiện hết khả năng, thi đấu với khát khao cháy bỏng nếu muốn chiến thắng.
Trước đó, ở cuộc họp báo giới thiệu King’s Cup 2019, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Pumpanmuang cũng khẳng định đội chủ nhà được đánh giá thấp nhất trong các đội dự giải, ít nhất là về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Vì vậy, ông Somyot kêu gọi các tuyển thủ phải chơi với tinh thần của “chiến binh” nếu Thái Lan (hạng 114 thế giới) muốn vượt qua VN (98), Curacao (82) hay Ấn Độ (101) để giữ chức vô địch King’s Cup 2019 ở lại quê nhà.

Lịch thi đấu King’s Cup 2019 (theo giờ Thái Lan)

Ngày 5.6

15 giờ 30: Curacao - Ấn Độ

19 giờ 45: Thái Lan - VN

Ngày 8.6:

15 giờ 30: Tranh hạng 3

19 giờ 45: Tranh chức vô địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.