Tuấn Anh, Công Phượng: Về lại mái nhà HAGL

03/11/2016 15:21 GMT+7

Với Tuấn Anh và Công Phượng, lần tập trung đội tuyển này không chỉ để chắp cao giấc mơ chinh phục Đông Nam Á mà còn là bước ngoặt đặc biệt trong sự nghiệp.

“Cho đến lúc này, anh Ba (tên gọi thân thuộc của ông bầu Đoàn Nguyên Đức - NV) vẫn đang giữ ý định cho Tuấn Anh và Công Phượng về lại Việt Nam đá bóng. Ít nhất cho đến lúc này.
Hai CLB Yokohama FC và Mito Hollyhock đều rất muốn giữ các em ở lại mùa tới. Tuy nhiên, anh Ba không chịu vì muốn tìm cách phát triển tốt nhất cho hai em. Ông muốn hai em được ra sân nhiều hơn”, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.
Theo lịch ban đầu, Tuấn Anh và Công Phượng sẽ về Việt Nam ngày 2.11. Tuy nhiên, chấn thương trước trận Yokohama FC gặp Mito Hollyhock ngày 13.10 đã khiến kế hoạch đó bị chậm lại 2 ngày, để Tuấn Anh kiểm tra kỹ cái gối của mình.
Dự kiến, vào trưa ngày 4.11, Tuấn Anh và Công Phượng sẽ cùng bước xuống sân bay Nội Bài, đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của mình. Bởi từ sau thời điểm này, cả sẽ toàn tâm ý phục vụ cho tuyển Việt Nam và V-League 2017 trong màu áo HAGL.
Tiếc cho Công Phượng và đặc biệt là Tuấn Anh. HLV Hitoshi Nakata từ khi lên nắm Yokohama FC nhiều lần trao đổi với Tuấn Anh muốn trọng dụng anh.
Tuấn Anh trong buổi tập tại Yokohama FC, Nhật Bản Facebook nhân vật
Thực tế, nếu không bất ngờ gặp chấn thương trước trận đấu với Mito Hollyhock, Tuấn Anh đã có thể ra sân liên tục tại những vòng đấu cuối của J-League 2, giống Xuân Trường lúc này tại Incheon United.
Tuy nhiên, xét tổng quan ra, bầu Đức quyết định sẽ không chấp nhận lời đề nghị của Yokohama FC và Mito Hollyhock và kéo họ về lại HAGL.
Nhìn vào những gì đã thể hiện tại tuyển Việt Nam, có thể khẳng định sau 1 năm ăn tập ở Nhật Bản và Hàn Quốc, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã phát triển nhiều.
Văn Toàn đã tiến bộ rất nhanh trong năm 2016 Độc Lập
“Tôi xin không nói nhiều về tương lai của mình. Bản thân tôi vẫn chưa trao đổi cùng HAGL nên chưa thể xác định được. Dù sao đi nữa, tôi sẽ tôn trọng mọi quyết định của HAGL”, tiền vệ Tuấn Anh bày tỏ khi được hỏi về tương lai của mình.
Nhìn về tương lai của Tuấn Anh, Công Phượng tại V-League 2017, có thể lấy câu chuyện của Văn Toàn làm quy chiếu. Không được ra nước ngoài, nhưng bù lại cả 2 đã tiến bộ thần tốc giữa “lò bát quái” mang tên V-League.
Từ một anh chàng hay bẽn lẽn, có phần hoảng hốt trong những cú sút, Văn Toàn đã hoàn thiện bản thân lên nhiều và đang là tay chạy cánh phải số 1 Việt Nam vào lúc này.
Văn Toàn và Văn Thanh đang tỏa sáng trong màu áo tuyển Việt Nam Độc Lập
Sau một năm, từ trung phong cắm dạt ra biên, Văn Toàn đã tìm được vị trí có được không gian rộng lớn để biểu lộ hết tốc độ, thể lực vô tận và kỹ năng vặn lườn cực dẻo của mình.
Điều quan trọng là, nếu Tuấn Anh ở môi trường rất tốt nhưng ít được thi thố thì Văn Toàn cũng sống trong sức ép rất lớn và đặc biệt là được ra sân, chiến đấu khốc liệt mỗi tuần. Tương tự là anh chàng Văn Thanh từ hậu vệ tấn công lên tiền vệ, rồi tiền đạo trong màu áo HAGL.
Mỗi người một hướng, với đặc thù môi trường và thách thức khác nhau. Từ chỗ sống trong hoang manh và nghi ngờ, Văn Toàn và Văn Thanh đã lắc mình lột xác thần tốc không kém Tuấn Anh ở Nhật. Và nay, quan trọng là cả 3 hội tụ cùng nhau, được xác định là số 1 trong vị trí của mình tại đội tuyển quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.