Tuấn Anh, Văn Thanh vắng mặt ngày HAGL tiếp đương kim vô địch Cúp Quốc gia

08/09/2017 14:46 GMT+7

Bên cạnh công tác tâm lý cho các chàng trai trở về sau SEA Games, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng phải lên phương án giúp HAGL lấp khoảng trống cho Tuấn Anh và Văn Thanh để lại.

Trong buổi tập chiều 7.9, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã cho hậu vệ Vũ Văn Thanh và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh ngồi ngoài. Đây là 2 cầu thủ vừa trở lại sau SEA Games cũng như vòng loại Asian Cup 2019. 
Văn Thanh đã bị đau bắp đùi chỉ sau vài phút thi đấu ở trận Việt Nam thắng Campuchia 2-1, buộc HLV Mai Đức Chung phải tức tốc thay ra. Với tính chất phức tạp và nhạy cảm của chấn thương này, nhiều khả năng chàng trai quê Hải Dương sẽ phải làm khán giả từ vài tuần đến một tháng.
Tuấn Anh cũng sẽ ở hoàn cảnh tương tự. Không có mặt ở đội hình xuất phát, tiền vệ quê Thái Bình thậm chí còn không được HLV Mai Đức Chung tung vào sân ở trận đấu trên sân Olympic, tại Phnom Penh (Campuchia) khiến nhiều khán giả thắc mắc.
Thực tế, Tuấn Anh không thực sự sẵn sàng. Trước đó, ít ai biết anh đã phải thi đấu tại SEA Games không ở điều kiện thể lực tốt nhất vì đau gân khoeo. Điều đó phần nào ảnh hưởng đến phong độ, khiến cựu cầu thủ Yokohama FC không thể hiện hết sự tài hoa của mình.
Trở lại Việt Nam, HAGL sau khi đánh giá tính hình sẽ không thể quá mạo hiểm với sức khỏe của Tuấn Anh. Chuyện anh gia nhập nhóm thương binh cùng Vũ Văn Thanh, vì thế cũng dễ hiểu.
Mất 2 trụ cột quan trọng, nhưng HAGL sẽ đầy khát vọng trong trận gặp T.Quảng Ninh - nhà vô địch Cúp Quốc gia 2016. Bị ngộ độc thực phẩm, nhưng bộ đôi Nguyễn Phong Hồng Duy và Lê Đức Lương đã chủ động xin xuất viện sớm và tập lại cùng đội.
A Hoàng và Đức Lương, 2 thương binh sẵn sàng thi đấu trở lại cho HAGL Minh Trần
Đó là hành động đáng khen, khi HAGL đang rất cần khả năng của họ để bù đắp lại khoảng trống mà 2 trụ cột Văn Thanh - Tuấn Anh để lại. 
Không chỉ thế, đội bóng còn chào đón rất nhiều gương mặt đầy khát khao khác như A Hoàng vừa trở lại sau chấn thương đã khiến anh phải sớm giã biệt giấc mơ SEA Games.
Hoặc như Minh Vương hoàn toàn bình phục chấn thương gối muốn bùng nổ bàn thắng như giai đoạn 2 mùa trước. Hay như Châu Ngọc Quang muốn chứng tỏ sau khi không được sang Malaysia cùng U.22 Việt Nam...
Trận đấu giữa HAGL và T.Quảng Ninh thuộc vòng 17 V-League 2017 sẽ diễn ra trên sân vận động Pleiku lúc 17 giờ ngày 10.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.