Tuyển Olympic Việt Nam ASIAD 2018: Nỗi niềm chiếc băng đội trưởng của Văn Quyết

24/07/2018 20:42 GMT+7

Tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết rất muốn chứng tỏ giá trị của chiếc băng đội trưởng trên tay, để người ta nhớ lại anh xứng đáng cho tư cách đó như thế nào.

Ngày đầu tập trung, Văn Quyết cho biết sẽ “cạnh tranh sòng phẳng cùng Quang Hải, Xuân Trường” tại tuyển Olympic Việt Nam. Một thái độ đúng mực, thể hiện tinh thần thể thao với những đàn em anh luôn nhận định là “quá dễ thương”.
Nhưng cũng thấy “thương” cho Văn Quyết. Lại nhớ pha bóng “ma chê quỷ khiến” ở cuối mùa giải trước khiến anh va chạm với trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh dẫn đến việc bị treo giò 5 trận, và bị loại khỏi cuộc đua quả bóng Vàng Việt Nam 2017 dù đang là ứng viên hàng đầu.
Đó là một cú sốc lớn cho Văn Quyết. Phải đến những năm cuối đời, đó mới là lần đầu tiên “Quyết rừng” thực sự mong một danh hiệu cá nhân dù từ nhiều năm trước anh đã xứng đáng. Quyết không đòi hỏi chuyện đó, mà nỗ lực hết sức mình trên sân cỏ, ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển Việt Nam.

tin liên quan

Tuyển Olympic Việt Nam sẽ đổi mới thế nào?
Lối chơi phòng ngự tuyệt vời với tinh thần quả cảm cùng với đó là sự tỏa sáng của các cá nhân ở từng thời điểm quyết định của trận đấu đã làm nên kỳ tích cho bóng đá VN ở đấu trường U.23 châu Á. Nhưng ASIAD lại là sân chơi khác, sẽ không thể giành chiến thắng nếu Olympic VN thiếu sự đổi mới mạnh mẽ.
Cú sốc đó khiến Quyết từng nghĩ đến việc sang Malaysia chơi bóng. Tiền bạc chỉ là phụ, cái chính Quyết muốn đến nơi anh sẽ thực sự là số 1, sau rất nhiều năm cam phận làm nền, chia sẻ hào quang cho những đồng đội xung quanh, từ đàn anh Thành Lương đến sau này là đàn em Quang Hải.
Và Quyết hẳn sẽ sốc hơn khi mới đây ở vòng 19, trung vệ Mạc Đức Việt Anh của SHB.Đà Nẵng không va chạm, mà sút bóng thẳng vào đầu trọng tài từ phía sau nhưng chỉ bị... cảnh cáo do “có hành vi phi thể thao với trọng tài”.
Cũng là người với người, cũng là tuyển thủ mà sao khác quá?!
Có vẻ, người ta đã luôn đòi hỏi Văn Quyết quá nhiều, bởi anh luôn quá lặng lẽ và cần mẫn thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình. Nhưng lại quá ít quan tâm đến người đội trưởng đến từ vùng quê Hà Tây vốn kiệm lời, ít nói chứ không giỏi ngoại giao như Công Vinh, hay có chút quái như Minh Phương.
Có một số CĐV không thích "Quyết rừng" vì gương mặt lạnh lùng, có vẻ gần, dù ai tiếp xúc đều hiểu anh rất chân thành và có phần nhút nhát Minh Tú
Nhưng nếu là Công Vinh thì sao, liệu có ai đặt câu hỏi đó không? Hay những đội trưởng đội tuyển quốc gia trước đó như Minh Phương hay Huỳnh Đức?
Nói như một cầu thủ, thì “Văn Quyết vốn lầm lì ít nói từ khi mới lên Hà Nội chơi bóng nên dễ gây hiểu lầm. Thêm nữa cậu ấy tốt quá nhưng lại không quái nên mọi người quý, nể nhưng có cảm giác... không sợ”.
Nhưng đó không phải lý do. Và dù mã thượng đến mấy, chắc chắn Văn Quyết sẽ có những chạnh lòng của mình.
Cảm giác sẽ thế nào, khi không xa là đội trưởng đội tuyển nhưng bị gạt khỏi đợt tập trung đội tuyển quốc gia dù đã hết án treo giò, dù Quyết hoàn toàn có quyền yêu cầu (và xứng đáng) một chút đặc quyền. 
Văn Quyết là mẫu người thích nói bằng hành động hơn là khéo léo giao tiếp Minh Tú
Văn Quyết đã hy sinh nhiều, thiệt thòi nhiều nhưng cũng nhận được nhiều từ bóng đá. “Quyết rừng” nhà quê ngày nào đã trở thành tỉ phú nhờ bóng đá chân chính.
Nhưng chắc chắn có một thứ không đổi, là là sự tập trung vào chuyên môn anh vẫn luôn thể hiện suốt sự nghiệp, là tư cách đạo đức của một đàn anh có thể chia sẻ với các đàn em trẻ U.23 ở mỗi bữa ăn sau trận đấu mà không phải ai cũng biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.