Tuyển thủ U.19 Việt Nam vui vẻ khi không phải mổ cột sống giống Neymar

19/04/2018 14:21 GMT+7

Một ngày sau chấn thương vì pha thúc lưng của cầu thủ Mexico, tiền vệ U.19 Việt Nam Lê Văn Xuân đã có thể nói cười trở lại, dù người ngắc ngứ vì đai lưng bản rộng bó chặt người như bánh tét.

Đầu hiệp 2, trong một pha tranh bóng bổng bất ngờ hậu vệ Mexico lao lên và thúc thẳng đầu gối vào lưng tiền vệ Lê Văn Xuân khiến anh đổ sập xuống sân.
Cầu thủ Mexico chỉ bị phạt thẻ vàng, nhưng tiền vệ trẻ của Việt Nam phải lập tức nhập viện khi kiểm tra ban đầu phát hiện nguy cơ bị rạn xương, có thể phải mổ.
Điều này khiến tất cả khẩn trương khi nhớ lại tình huống siêu sao Neymar bị hậu vệ Zuniga của Colombia thúc kín vào lưng tại tứ kết World Cup 2014, y hệt Lê Văn Xuân.
Văn Xuân đã có thể vui vẻ trao đổi cùng bạn bè, người thân sau chấn thương Trinh Kiều
Sau chấn thương đó, Neymar đã phải chia tay World Cup sớm khiến Brazil sau thua thảm Đức 1-7 và lỡ mất giấc mơ đăng quang trên sân nhà.
Rất may cho Neymar là anh không phải mổ, chỉ cần tránh vận động nặng, vài tuần sau có thể tập luyện lại được.
Quay trở lại Suwon (Hàn Quốc), suốt đêm, bác sĩ Trần Anh Tuấn của U.19 Việt Nam phải túc trực cạnh cầu thủ thuộc quân số PVF trước khi quay trở lại đội bóng sáng nay.
Sau những bài kiểm tra kỹ lưỡng, các bác sĩ cho biết Xuân bị mẻ xương cột sống và dập cơ mông. Rất may là Lê Văn Xuân cũng giống Neymar: không phải mổ.
Lê Văn Xuân may mắn khí thoát khỏi nguy cơ phải phẫu thuật cột sống Trinh Kiều
“Ngay sau pha thúc bóng tôi thấy rất đau và rơi xuống đất. Thời điểm đó tôi nghĩ mình đang phải chịu điều rất khủng khiếp. Càng lo hơn khi nghe nói phải mổ. Nhưng may sao các bác sĩ sau khi kiểm tra cho biết tôi sẽ chỉ phải điều trị vài tuần là có thể chơi bóng trở lại.
Đời cầu thủ sợ nhất là chấn thương lưng và cột sống. Tôi biết rất nhiều đàn anh đang vật lộn, hoặc giải nghệ sớm vì chấn thương lưng. Bởi vậy dù không thể chơi tiếp 2 trận của U.19 Việt Nam nhưng tôi vẫn vui vẻ vì thấy mình may mắn, giống giống Neymar vậy”, tiền vệ Lê Văn Xuân chia sẻ.
Theo các bác sĩ, Lê Văn Xuân sẽ phải nghỉ 4 tuần vì cú thúc gối của hậu vệ Mexico. Trước anh, U.19 Việt Nam cũng đã phải chia tay Trần Công Minh khi bị đau sau một pha không chiến ở trận giao hữu với PVF.
Minh sau cú rơi đã bị đau vai khá nặng và đành ngồi nhà điều trị chấn thương, ủng hộ các đồng đội từ xa. Vào 18 giờ chiều ngày 20.4, U.19 Việt Nam sẽ có trận thứ 2 tại giải JS Cup 2918, gặp Maroc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.