Tuyển thủ U.23 Việt Nam truyền lửa cho đàn em

06/03/2018 09:55 GMT+7

Giải U.19 quốc gia là một nấc thang quan trọng để các tuyển thủ U.23 Việt Nam trau dồi và học được rất nhiều kinh nghiệm trước khi tỏa sáng ở màu áo quốc gia.

[VIDEO] TUYỂN THỦ U.23 ĐẾN HUẾ DỰ KHAI MẠC VCK U.19 QUỐC GIA
Năm nay, giải U.19 quốc gia bước sang tuổi thứ 14. Suốt chặng đường đó, giải luôn là bệ phóng cho rất nhiều ngôi sao trẻ để vài năm sau trở thành trụ cột của các đội tuyển quốc gia.
Không ngạc nhiên khi trong thành phần đội tuyển U.23 Việt Nam đều là những người đã trưởng thành qua các giải U.19 quốc gia. Đặc biệt, những Trọng Đại, Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh… thậm chí đến với giải từ khi còn rất trẻ, được trui rèn qua nhiều hơn một giải đấu.
Là những người hiểu rõ nhất ý nghĩa của sân chơi chỉ thua giải U.21, sẽ có 5 tuyển thủ U.23 Việt Nam gồm trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, Trương Văn Thái Quý và 2 thủ môn Đặng Ngọc Tuấn, Nguyễn Văn Hoàng có mặt ở lễ khai mạc giải U.19 quốc gia ngày 6.3.
Họ sẽ đến để chia sẻ những trải nghiệm của mình cho các đàn em, đồng thời truyền lửa để những đàn em kiên định, mạnh mẽ và quyết tâm hơn trong việc theo đuổi thứ bóng đá kỷ luật nhưng fair-play, đoàn kết nhưng sáng tạo.
“Tôi và rất nhiều đồng đội đã trưởng thành dần qua từng giải trẻ. Đặc biệt từ khi Tập đoàn truyền thông Thanh Niên chung tay nâng cấp giải thì chất lượng ngày một cao.
Chính nhờ những giải đấu U.19, U.21 quốc gia và quốc tế mà những cầu thủ trẻ như chúng tôi có được mỗi năm thêm hàng chục trận đấu, với các đối thủ trong nước lẫn quốc tế.
Đó là những trải nghiệm cực kỳ quý giá. Hy vọng rằng giải U.19 quốc gia năm nay sẽ tiếp tục truyền thống là bệ phóng cho những tài năng trẻ, là nơi phát hiện những viên ngọc thô cho các đội tuyển quốc gia”, trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng trong buổi giao lưu với khán giả cùng Báo Thanh Niên Trân Quý
Trong khi đó, một ngôi sao của CLB Viettel là tiền vệ Nguyễn Trọng Đại cũng rất vui vẻ khi đến dự ngày vui chung của lứa cầu thủ U.19.
Bùi Tiến Dũng và Trọng Đại sẽ chơi cho Viettel ở giải hạng Nhất 2018, nhờ vậy họ không bị áp lực về lịch thi đấu như nhiều đồng đội kẹt trận khai mạc V-League ngày 10.3, hay như SLNA vướng AFC Cup nên đành tỏ ý tiếc không thể tham dự.
Trọng Đại cho biết: “Giải U.19 năm nay rất quan trọng vì đây sẽ là một cuộc sàng lọc mang tính quyết định trước khi U.19 Việt Nam dự giải châu Á. Xa hơn, tất cả các cầu thủ trẻ nơi đây sẽ đều quyết tâm thể hiện mình vì giấc mơ SEA Games 2019 hay U.23 châu Á và Olympic 2020.
Tiền lệ của U.19 Việt Nam 2 năm trước, với thành quả là World Cup U.20 và sau đó là ngôi á quân U.23 châu Á chắc chắn sẽ chắp cánh cho rất nhiều giấc mơ.
Chính tôi đã từng mơ như họ và may mắn đi cùng giấc mơ. Không có lý do gì các em trẻ tài năng không kém không tái lập, hoặc làm tốt hơn được điều đó”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.