Tuyển thủ VN có giá trị chuyển nhượng thấp hơn Thái Lan, vì sao?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/04/2019 13:47 GMT+7

Tuyển Việt Nam (VN) đã chơi rất thành công năm 2018 và lọt vào đến tứ kết Asian cup 2019, nên không có gì ngạc nhiên khi một số tuyển thủ nhận được sự quan tâm rất lớn trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng thực tế Quang Hải, Công Phượng, Đặng Văn Lâm, Văn Hậu… được định giá thấp hơn nhiều so với cầu thủ Thái lan.

Nhiểu tuyển thủ VN được kênh truyền thông thể thao lớn nhất châu Á - Fox Sports Asia vừa tiết lộ giá trị chuyển nhượng. Theo đó có 5 tuyển thủ VN được trang Transfermarkt định giá cao nhất. 2 cái tên nổi bật dĩ nhiên vẫn là Nguyễn Công Phương và Nguyễn Quang Hải. Nhưng cả 2 mặc dù nhận được sự hâm mộ lớn nhờ tài năng và sự nổi tiếng, song chính thủ môn Đặng Văn Lâm là người chiếm vị trí số một trong danh sách giá trị thị trường.
[VIDEO] THÔNG SỐ GIÁ TRỊ CHUYỂN NHƯỢNG CỦA TUYỂN THỦ VIỆT NAM
Thủ thành Văn Lâm (giữa) là cầu thủ được định giá chuyển nhượng cao nhất trong số các tuyển thủ VN NGỌC LINH
Thủ thành sinh ra ở Moscow (Nga) được đào tạo tại các học viện của CLB Spartak Moscow và Dinamo Moscow, trước khi gia nhập HAGL vào năm 2006. Văn Lâm vừa chuyển sang khoác áo CLB Muangthong United ở Thai League và ký hợp đồng với đội bóng này trước khi bắt đầu mùa giải 2019. Thủ thành này được định giá 270.000 bảng (hơn 8,1 tỉ đồng), theo trang Transfermarkt. Đây là một chuyên trang định giá nhằm giúp các CLB tham khảo trong các kỳ chuyển nhượng.
Theo sau Vân Lâm là một cái tên đáng ngạc nhiên khác: Lương Xuân Trường! Tiền vệ 23 tuổi này cũng theo đồng đội Văn Lâm gia nhập Thai League, khoác áo CLB Buriram United với bản hợp đồng cho mượn. Đây là lần thứ 3 trong 4 năm, Xuân Trường gia nhập đội bóng mới với hợp đồng cho mượn sau CLB Incheon United và Gangwon FC (đều của Hàn Quốc) trong năm 2016 và 2017. Xuân Trường được định giá 180.000 bảng.
Dù không thường xuyên ra sân cho tuyển VN nhưng Xuân Trường vẫn được định giá xếp sau Văn Lâm CHỤP MÀN HÌNH
Ba vị trí còn lại lần lượt thuộc về tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải và hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu, những người đều có giá trị 135.000 bảng. Công Phương - một chân sút ngôi sao của tuyển VN, hiện đang khoác áo CLB Incheon United tại giải hàng đầu Hàn Quốc (K-League) với bản hợp đồng đến hết mùa giải năm nay.

tin liên quan

Công Phượng sẽ vượt qua áp lực tâm lý để tỏa sáng ở K-League

Nguyễn Công Phượng sau lần ra mắt trọn vẹn 90 phút trong màu áo CLB Incheon United ở vòng 5 thuộc giải hàng đầu Hàn Quốc (K-League) đã được báo giới nước này  có một đánh giá khá tích cực và kỳ vọng chân sút của tuyển Việt Nam (VN) sẽ tỏa sáng trong những trận đấu tới.

Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải - người được đánh giá là không thể thiếu trong đội hình tuyển VN, đang thi đấu trong nước ở V-League cho CLB Hà Nội. Theo Fox Sports Asia, tài năng 21 tuổi này đã có một năm 2018 tốt đẹp, trong thời gian đó anh đã góp công lớn giúp VN giành ngôi á quân tại Giải vô địch U.23 châu Á và đăng quang AFF Cup.
Hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu hiện được đánh giá là ngôi sao trẻ nhất trong đội tuyển VN. Cầu thủ 19 tuổi hiện đang là đồng đội của Quang Hải ở tuyển quốc gia và CLB. Thậm chí, trước đó, nhiều tin đồn về việc CLB Borussia Monchengladbach (đang chơi ở giải Bundesliga của Đức) hết sức quan tâm đến việc chiêu mộ Văn Hậu.
Tuy nhiên, theo Fox Sports Asia, bất chấp những màn trình diễn xuất sắc của các tuyển VN trong khoảng thời gian một năm qua, không ai trong số các học trò của HLV Park Hang-seo có thể phá vỡ cột mốc trị giá 300.000 bảng. Trong khi đó, tuyển Thái Lan (đối thủ số 1 của tuyển VN ở khu vực Đông Nam Á) dù trải qua năm 2018 không mấy khởi sắc nhưng giá trị các tuyển thủ bỏ xa các cầu thủ VN.
Chanathip Songkrasin (phải) hiện là tuyển thủ Thái Lan có giá chuyển nhượng cao nhất AFP
Trong top 5 tuyển thủ Thái Lan được Transfermarkt định giá, tiền vệ được mệnh danh là "Messi Thái" Chanathip Songkrasin (CLB Consado Les Sapporo của Nhật Bản) có trị giá 1.350.000 bảng (gần 50 tỉ đồng), kế tiếp là hậu vệ trái Theerathorn Bunmatanback (người đang được Muangthong United cho CLB Yokohama F. Marinos của Nhật Bản mượn) được định giá 720.000 bảng.
Thủ thành Kavin Thammasajan (CLB Ochwoven của Bỉ) trị giá 650.000 euro; tiền vệ Thitiphan Phaeng (CLB Oita Trinita của Nhật Bản) được định giá 540.000 bảng. Xếp thứ 5 là hậu vệ gốc Việt Tristan Do (CLB Bangkok United) và tiền vệ Sarach Yooyen (Muangthong United), đều có giá 360.000 bảng. Các ngôi sao khác của tuyển Thái Lan như Adisak Kraisorn, Pansa Hemviboon, Tanaboon Kesarat, Siwarak Tedsungnoen và Peerapat Notchaiya đều được định giá 200.000 bảng.
Lý do chính là nền tảng chuyên nghiệp của bóng đá Thái Lan đã có từ lâu và việc chuyển nhượng cầu thủ ra nước ngoài đã làm thường xuyên và ổn định. Chính vì thế mặt bằng cầu thủ Thái được các CLB Nhật Bản, Hàn Quốc và kể cả châu Âu định giá rõ ràng. Trong khi bóng đá VN dù tiến bộ nhưng thành tích của CLB chưa tốt và V-League chưa phải là giải đấu chuyện nghiệp thực sự nên trong việc định giá chuyển nhượng, giá trị cầu thủ VN văn thấp hơn Thái Lan là vì vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.