Tuyển Việt Nam: Công và thủ đụng nhau tóe lửa

04/10/2016 20:55 GMT+7

Không còn những khoảng không mênh mang như buổi đấu tập trên sân 11 đầy đủ đầu tiên, hôm nay hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam đã ghi điểm khi khóa chặt mọi ngòi nổ.

Xuân Trường vừa cướp được bóng, tiền vệ của Incheon United chưa kịp chuyền là ngay lập tức Sầm Ngọc Đức áp vào. Một cú tắc mạnh mẽ khiến người đồng đội không thể xử lý bóng như ý muốn.
Ở nửa sân bên kia, Công Vinh và Công Phượng luôn bị vây ráp bởi số đông “đối thủ” đội xanh. Họ có rất ít thời gian để tính toán và xử lý trước những pha áp sát của Đình Đồng, Văn Thanh, Đình Luật, Ngọc Hải...
Bóng đến chân phải lập tức được luân chuyển ngay hoặc mất vào chân đối thủ. Công Phượng - Công Vinh - Văn Toàn ở đội xanh và Văn Thắng - Trọng Hoàng - Đình Tùng của đội đỏ đều đã chơi rất nỗ lực.
Nhưng họ luôn vấp phải những đợt sóng vây ráp liên tục, hết đợt này đến đợt khác của Ngọc Hải, Đình Đồng, Đình Luật, Văn Thanh hay ở bên kia là Minh Tùng, Tiến Thành, Âu Văn Hoàn, Ngọc Đức. Rất hiếm khi các chân sút có được cơ hội trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh hay Tuấn Linh.
Văn Toàn bị vây chặt bởi những cái bóng áo đỏ Ngọc Linh
Những pha tranh chấp bóng với tốc độ cao và cường độ mạnh như thế diễn ra ở khắp các khu vực trên sân trong buổi chia đôi đội hình chiều 4.10. Ngày 3.10, các cầu thủ đã "nhiệt" hơn hẳn 1 tuần đầu tiên. Nhưng đến hôm nay, tính quyết liệt đã được đẩy lên cao hơn.
Từ nay đến AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn đá giao hữu cuối cùng. Mỗi trận đấu, đặc biệt trận đấu trên sân nhà trước cổ động viên nhà sẽ là cơ hội “Vàng” để mỗi cá nhân phô diễn năng lực của mình, khoe sắc trước HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cũng như những nhà chuyên môn.
Công Phượng đang chơi rất nỗ lực từ lúc trở lại Việt Nam Ngọc Linh
Bởi vậy, sự quyết liệt trong mỗi buổi tập là tín hiệu tích cực. Mọi cầu thủ đều tận sức để thể hiện và chứng minh năng lực của mình. Chính tinh thần hết mình đó sẽ giúp HLV Hữu Thắng nhìn ra được các mặt mạnh yếu của mỗi học trò.
Sự quyết liệt đó là điều đang cần ở đội tuyển. Nhất là khi theo quan sát, các pha áp bóng nhanh, mạnh nhưng đều đang ở mức độ cho phép, không có những hành động dư kiểu "tay chân miệng", hoặc các gầm giày không được thu lại.
Các cầu thủ đều muốn thể hiện mình trước mắt HLV Hữu Thắng Ngọc Linh
Đối thủ của tuyển Việt Nam ở trận giao hữu sắp tới, CHDCND Triều Tiên là đội bóng rất mạnh. Họ đến đây với binh hùng tướng mạnh thể hiện sự chuẩn bị rất nghiêm túc. Đó sẽ là thách thức, nhưng cũng là cơ hội để HLV Hữu Thắng rà soát lại những  tính toán của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.