Tuyển Việt Nam đối phó với trò 'đỏng đảnh' của ông trời

28/09/2016 21:36 GMT+7

Khi đội tuyển tập khoảng 30 phút, nhân viên quản lý sân Thống Nhất đã trỏ ngón tay lên trời và chép miệng: 'Ổng sắp hành rồi!'. Và hành thật, với cơn mưa lớn buộc tuyển Việt Nam phải nghỉ sớm ngày thứ 3 liên tiếp.

Ngay sau khi những giọt mưa nặng hạt đầu tiên rơi xuống mặt cỏ sân Thống Nhất, HLV Nguyễn Hữu Thắng lập tức ra dấu cho các trợ lý và cầu thủ đi ngay vào đường hầm.
Có thể hiểu được sự “cảnh giác” của ông thầy quê xứ Nghệ. Sài Gòn đang vào mùa mưa nắng thất thường. Ban ngày trời nắng to, đến chiều lại mưa đột ngột khiến nếu chủ quan sẽ rất dễ bị cảm.
Một lần nữa đội tuyển lại phải căng cơ và làm các động tác thả lỏng trong phòng thay đồ, thậm chí là tràn ra hành lang để đủ chỗ.
Buổi tập chiều ngày 28.9 - sau buổi sáng hủy tập để dưỡng mặt cỏ có dấu hiệu nguy kịch sau những ngày mưa dầm, đã kết thúc sau gần một giờ đồng hồ tập. 
Nhưng có vẻ HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nắm bắt và chấp nhận được trò “đùa ghẹo” của ông trời. Khi thời gian tập thu ngắn, ông đã đẩy cao cường độ để bù lại.
Không phải vô cớ mà rất nhiều tuyển thủ khi bước vội vào đường hầm trú mưa đã cùng le lưỡi vì mệt. Ngay đầu buổi tập, HLV Hữu Thắng đã thiết kế những bài tập phối hợp đa động tác bước nhỏ nhanh, tăng tốc và luồn người qua cọc và chia đội bóng làm 2 tổ thi tài để tạo sự ganh đua.
Tuyển Việt Nam hầu như không có thời gian chết trong buổi tập Độc Lập
Sau đó là phần tập kiểm soát bóng, nơi HLV Hữu Thắng cũng tranh tài cùng các học trò để đủ người. Quả thật không dễ cho ông với độ tuổi 44 bên cạnh các học trò đôi mươi lại ở nội dung đòi hỏi chơi bóng nhanh và ít chạm.
Dù vậy, HLV Hữu Thắng đã chơi khá tròn vai và nổi bật với tinh thần săn bóng quyết liệt.
Ở nửa sau buổi tập, HLV Hữu Thắng lại tiếp tục cho cả đội tập tiếp những bài tập phối hợp nhiều động tác vận động với cường độ cao. Thời gian không dài, nội dung tập không đơn điệu nhưng đủ để các cầu thủ mệt nhoài.
HLV Hữu Thắng phối hợp khá nhuyễn giữa các bài tập có và không có bóng Độc Lập
Lần thứ 3 liên tiếp phải chấm dứt buổi tập sớm vì mưa to. Nhưng có vẻ như HLV Nguyễn Hữu Thắng đang chứng minh quyết tâm đối phó với vấn đề thời tiết bằng cách điều chỉnh nội dung tập.
Mọi thứ đang dần tốt lên tại tuyển Việt Nam. Sau 2 ngày phải chạy nhẹ ở ngoài, bộ đôi Đình Luật - Âu Văn Hoàn đã bình phục chấn thương và nuốt trọn giáo án.
Như vậy, số cầu thủ khỏe mạnh hiện tại của tuyển Việt Nam đang là 18 người, tính cả 3 thủ môn Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh và Văn Lâm.
Đình Tùng và Công Vinh trong phần thi đấu đối kháng Độc Lập
Còn nhớ ở buổi thi đấu nội bộ đầu tiên, khi chia ra đá trên nửa sân theo thể thức 8 đá, 1 chụp, 2 HLV Hữu Thắng và Dương Minh Ninh đã phải xỏ giày vào sân để đủ quân số.
Việc có thêm 2 cầu thủ tập luyện bình thường sẽ giúp HLV Hữu Thắng chủ động hơn trong việc đề ra giáo án cũng như linh hoạt vận dụng trong mỗi buổi tập.
Tình cảnh co kéo nhân sự dự kiến sẽ kéo dài thêm khoảng 2 ngày nữa, cho đến khi 7 cầu thủ Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Đức (Hà Nội T&T) và Tuấn Linh, Nghiêm Xuân Tú, Minh Tùng, Minh Tuấn (T.Quảng Ninh).
Huy Hùng (14) và Đình Hoàng (18) chạy nhẹ ngoài sân Độc Lập
Cho đến lúc này, tuyển Việt Nam chỉ còn 2 thương binh là tiền vệ Nguyễn Huy Hùng và hậu vệ Trần Đình Hoàng. Huy Hùng đã bị đau bắp từ cuối V-League 2016 và đang cần chờ đợi kết quả kiểm tra lại.
Hầu như chắc chắn tiền vệ của QNK.Quảng Nam sẽ không thi đấu ở trận gặp CHDCND Triều Tiên ngày 6.10. Tình hình Đình Hoàng khả quan hơn khi đã có thể tập nhiều nội dung hơn trong chiều ngày 28.9.
Tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục chương trình tập trên sân Thống Nhất vào 8 giờ 30 sáng và 15 giờ chiều ngày 30.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.