Tuyển Việt Nam: Khát vọng mới từ hồi ức đẹp ASIAD 2014

17/10/2016 14:10 GMT+7

Hàn Quốc, với rất nhiều tuyển thủ Việt Nam, là kỷ niệm đẹp đẽ làm nên bệ phóng cho thành công của tuyển U.23 Việt Nam tại ASIAD 2014, giúp họ khẳng định vị trí tại tuyển quốc gia lúc này.

Tại đội tuyển Việt Nam lúc này, có thể kể ra rất nhiều cái tên đã in dấu trong lòng người hâm mộ sau thành công tại ASIAD 2014 như Huy Hùng, Minh Tùng, Phi Sơn, Huy Toàn, Quế Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn.
Gần 2 năm trước, khi cả nước vẫn đang chưa hết chuếnh choáng với dư âm của hiệu ứng U.19 Việt Nam sau giải Đông Nam Á, thầy trò HLV Toshiya Miura lặng lẽ lên đường đi Incheon, không cờ hoa tiễn đưa.

tin liên quan

HLV Hữu Thắng ra 'tối hậu thư' cho tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc
Sau khi đội tuyển Việt Nam đã... yên nơi ấm chỗ tại Hàn Quốc, HLV Hữu Thắng lập tức ra tối hậu thư 'Hai tuần ở Paju sẽ là quãng thời gian cực kỳ quan trọng của đội tuyển. Tất cả mọi người đều phải nỗ lực hết sức thì mới có suất chính thức tham dự AFF Cup'.
Nhưng nhanh chóng, họ gây sốt với chiến thắng “không thể tin nổi” 4-1 trước đại gia Iran. Một chiến thắng nữa, với tỷ số 1-0 trước Kyrgyzstan giúp U.23 Việt Nam tự hào xếp nhất bảng H để góp mặt ở vòng 1/16.
Đó là giải đấu làm nên danh tiếng cho HLV Toshiya Miura, đồng thời cũng trình làng với người hâm mộ thế hệ cầu thủ mới. Trước đó họ đã lọt vào mắt xanh của giới chuyên môn. Nhưng phải đến sau Incheon 2014, những cái tên như Huy Toàn, Huy Hùng, Ngọc Hải, Minh Tùng… mới có một vị trí đặc biệt hơn trong lòng cổ động viên.
Gần 2 năm đã trôi qua, vật đổi sao dời. HLV Toshiya Miura đã về lại Nhật Bản làm bình luận viên truyền hình. Các học trò của ông đã trưởng thành, vượt qua ngưỡng U.23 để góp phần tạo nên một bộ khung cho đội tuyển quốc gia mới mẻ. Và nay, họ trở lại Hàn Quốc.
Huy Toàn và Ngọc Hải từng bừng sáng tại Hàn Quốc 2 năm trước Anh Tuấn
Incheon cách trung tâm bóng đá quốc gia Paju khoảng 1 giờ rưỡi đi xe hơi. Nhưng với những cá nhân từng tham gia vào chiến dịch ASIAD 2014, khoảng cách đó không ngăn cản họ gợi lại những bồi hồi đặc biệt.
Hoàng Thịnh và Huy Hùng hẳn sẽ có động lực đặc biệt. Khả năng đánh chặn mạnh mẽ và ăn ý của 2 tiền vệ trung tâm này đã tạo nên tấm khiên vững chãi giúp U.23 Việt Nam vượt qua những thách thức trước những đối thủ cao to của Iran và Kyrgyzstan.
Hay như Phi Sơn chẳng hạn. Hai năm trước, tiền vệ SLNA có lúc tưởng nằm ngoài kế hoạch của HLV Toshiya Miura. Tuy nhiên, cuộc nói chuyện đặc biệt giữa 2 thầy trò, cùng liệu pháp 30 phút cuối đã giúp “Ronaldo Việt Nam” trở thành một nhân tố chiến thuật sắc sảo của U.23 Việt Nam.
Hàn Quốc là điểm tập huấn quan trọng của tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho AFF Cup 2016 Anh Tuấn
Cũng có thể kể đến Minh Tùng. Trung vệ của T.Quảng Ninh khi đó đúng thực sự là “rũ bùn đứng dậy”. Không được thừa nhận tại quê nhà Thanh Hóa, chàng trai có lối sống rất lành này đã phải dạt về đội chạy trốn trụ hạng An Giang (giống Mạc Hồng Quân) để tìm kiếm cơ hội ra sân.
Được HLV Miura triệu tập, anh một phát vọt thẳng lên đá chính tại U.23 Việt Nam và nay là thành viên của đội tuyển, sở hữu danh hiệu Cúp Quốc gia 2016 cùng T.Quảng Ninh.
Chắc chắn không thể không nhắc tên Huy Toàn. Tay chạy cánh nhỏ con nhưng sở hữu tốc độ như tên lửa và lối chơi quyết đoán thực sự là phát hiện. Anh tạo nên niềm cảm hứng bên cánh trái và trở thành một trong những cầu thủ được ưa thích nhất vào thời điểm đó.
Tuyển Việt Nam hào hứng trong buổi tập đầu tại Paju Anh Tuấn
Còn rất nhiều câu chuyện nữa, về những người đã tăng tiến mạnh mẽ từ sau ASIAD 2014. Phi Sơn, Minh Tuấn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh là những người đã nổ súng làm nên thành công của U.23 Việt Nam tại Incheon 2014. Lúc này đây, họ lại trở lại xứ kim chi để chuẩn bị cho chiến dịch mới cùng đội tuyển Việt Nam.
Hàn Quốc vẫn đẹp, sạch tinh tươm và đầy trong lành. Cũng như 2 năm trước, những cựu cầu thủ U.23 này tiếp tục chứng kiến - chính xác là nhân tố tạo nên, một cuộc cách mạng nữa, lần này dưới triều đại HLV Hữu Thắng.
Những hồi ức đẹp 2 năm trước chắc chắn sẽ là động lực mạnh mẽ để họ vươn mình thêm một lần nữa. Từ bệ phóng U.23, nay là lúc để họ khẳng định một chỗ đứng ở đội tuyển bằng cách có tên trong bản danh sách dự AFF Cup vào cuối tháng 11 của HLV Hữu Thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.