‘Tuyển Việt Nam là đối thủ số 1 của Thái Lan tại AFF Cup 2018’

Giang Lao
Giang Lao
21/09/2018 15:03 GMT+7

HLV Milovan Rajevac, người Serbia, của tuyển Thái Lan vừa có cuộc trả lời phỏng vấn riêng trên trang web chính thức AFF Cup 2018, và thừa nhận đối thủ số 1 của mình tại giải đấu khu vực sắp tới chính là tuyển Việt Nam (VN).

Ông Rajevac là nhà cầm quân tên tuổi từng dẫn dắt tuyển Ghana dự World Cup 2010 và suýt nữa làm nên kỳ tích đưa đội bóng châu Phi này vào bán kết. Sau đó, ông Rajevac dẫn dắt CLB tên tuổi Al-Ahli của Ả Rập Saudi, rồi tuyển Qatar, Algeria trước khi nhận lời làm HLV tuyển Thái Lan từ năm 2017 đến nay.

Tuy nhiên, trong hơn 1 năm làm việc ở Thái Lan, nhà cầm quân này chưa tạo dấu ấn gì đáng kể và đang chịu áp lực phải vô địch AFF Cup cuối năm nay cũng như ít nhất đưa tuyển Thái Lan vào tứ kết kỳ Asian Cup đầu năm sau.

Mặc dù vậy, để chuẩn bị cho AFF Cup, ông Rajevac không thể triệu tập 4 cầu thủ tốt nhất của Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài là tiền vệ kiến tạo Chanathip Songkrasin, tiền đạo Teerasil Dangda, cầu thủ chạy cánh Theerathon Bunmathan và thủ môn số 1 Kawin Thamsatchanan.

Trong cuộc phỏng vấn trên trang web AFF Cup 2018, ông Rajevac cuối cùng phải thừa nhận việc vắng các cầu thủ chủ chốt này là cú sốc thực sự. Theo ông Rajevac: “Đương nhiên, tôi rất muốn có họ. Nhưng không thể vì các CLB không chịu nhả quân do AFF Cup không nằm trong lịch đấu chính thức của FIFA. Thiếu họ, tôi sẽ gặp nhiều khó khăn đáng kể. Vì vậy, tôi chỉ còn trông đợi vào các cầu thủ còn lại cũng như các cầu thủ trẻ từ đội U.23 vừa dự ASIAD ở Indonesia”.

Ông Rajevac cũng cho rằng: “Thái Lan dù thi đấu với thành phần nào, thì ở các giải khu vực như AFF Cup vẫn luôn là ứng viên vô địch số 1. Nên sẽ phải thi đấu các trận đầy khó khăn trước mọi đối thủ luôn nỗ lực đánh bại chúng tôi. Do đó, tôi rất hy vọng các cầu thủ thay thế phải chứng tỏ mình. Cũng may là chúng tôi có quỹ thời gian chuẩn bị để hoàn thiện những vị trí mà các cầu thủ chủ chốt để lại”.

Trong khi đó, nói về các đối thủ của Thái Lan trong cuộc đua vô địch, ông Rajevac nhìn nhận: “Các đội trong khu vực như Philippines, Malaysia, Myanmar và Singapore đều rất mạnh. Nhưng tôi cho rằng tuyển VN mới là đối thủ lớn nhất và khó nhất mà Thái Lan cần vượt qua để hướng tới ngôi vô địch”.

Thủ môn Kawin Thamsatchanan đang chơi bóng ở Bỉ, là 1 trong 4 trụ cột mà Thái Lan không thể triệu tập dự AFF Cup AFP

Theo ông Rajevac: “Bóng đá VN đang sở hữu một giải VĐQG chất lượng trong khu vực, họ có nhiều cầu thủ trẻ có chất lượng và đã đạt các thành tích ấn tượng ở các giải châu lục như U.23 châu Á và kỳ ASIAD mới đây. Tuyển VN không chỉ rất hứa hẹn trong tương lai, mà sắp tới đây họ còn là đối thủ số 1 của chúng tôi”.

Tại AFF Cup, Thái Lan nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Philippines, Singapore và Đông Timor. Trong khi VN ở bảng A với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào.

Để chuẩn bị cho AFF Cup, vào tháng 10 tuyển Thái Lan đấu giao hữu với Hong Kong và Trinidad & Tobago. Trong khi tuyển VN sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và thi đấu các trận giao hữu tại đây.

Theo báo chí khu vực, nếu tuyển Thái Lan và VN vào chung kết AFF Cup 2018 thì đó sẽ là trận chung kết trong mơ, tái lập lại trận chung kết cách đây 10 năm (2008, khi đó tuyển VN đăng quang sau khi thắng Thái Lan chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận chung kết).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.