Tuyển Việt Nam sẽ tranh chức vô địch AFF-EAFF Champions Trophy với Hàn Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/12/2018 16:01 GMT+7

Sau khi đăng quang AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam (VN) sẽ gặp tuyển Hàn Quốc để tranh chức vô địch AFF-EAFF Champions Trophy vào tháng 3.2019.

Theo Hãng tin Yonhap, trận tranh cúp AFF-EAFF Champions Trophy là ký kết giữa Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn Bóng đá Đông Á (EAFF) vào hôm 15.12 tại Hà Nội. Theo thỏa thuận, 2 nhà địch khu vực Đông Nam Á (Giải AFF Cup) và Đông Á (Giải EAFF E-1) sẽ đụng độ nhau 2 năm một lần để tranh chức vô địch AFF-EAFF Champions Trophy.
Lễ ký kết thiết lập AFF-EAFF Champions Trophy CHỤP MÀN HÌNH
Giải EAFF E-1 được thành lập vào năm 2003 cho bóng đá nam và nữ với sự tranh tài của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản (những đội được đặc cách vào vòng chung kết), Trung Hoa Đài Bắc, CHDCND Triều Tiên, Mông Cổ, Hồng Kông, Macau, Guam, Quần đảo Bắc Mariana (những đội đá vòng loại). Tuyển Hàn Quốc là đương kim vô địch EAFF E-1 khi đăng quang giải này vào năm ngoái sau chiến thắng 4-1 trước Nhật Bản ở chung kết.
Trong khi đó, tuyển VN vừa đăng quang AFF Cup 2018 sau khi đánh bại Malaysia 1-0 ở trận lượt về chung kết để thắng chung cuộc sau 2 lượt trận là 3-2. AFF-EAFF Champions Trophy chắc chắn sẽ là một “thuốc thử” cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo sau khi tham dự Asian Cup 2019 vào tháng 1, giải đấu mà VN nằm chung bảng D với các đối thủ nặng ký là Iran, Iraq và Yemen.
Tuyển Hàn Quốc đăng quang EAFF E-1 Football Championship 2017 sau khi đánh bại Nhật Bản 4-1 ở trận chung kết CHỤP MÀN HÌNH
Theo ký kết, AFF sẽ đăng cai tổ chức trận đấu tranh chức vô địch AFF-EAFF Champions Trophy 2019 vào ngày 26.3 năm tới. Trận đấu này sẽ càng thú vị hơn khi HLV Park Hang-seo sẽ lại có dịp so tài với đội bóng quê hương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.