U.19 quốc tế 2017: Thua đậm Myanmar, HAGL JMG xuống tranh hạng ba

20/04/2017 18:23 GMT+7

Quyết tâm giành chiến thắng để vào chơi trận chung kết U.19 quốc tế của U.19 HAGL đã tan thành mây khói sau khi để thua đậm U.19 Myanmar 3-0.

HAGL JMG

0:3
kết thúc

Myanmar    

   
 Win Naing Tun (40')
Htet Aung (71', 84')

U.19 HAGL JMG - U.19 MYANMAR
 
Ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, HLV Guillaume Graechen đã quyết định tung ra những điều chỉnh đặc biệt với mục tiêu lách qua khe cửa hẹp để vào chơi chung kết.
Điểm đáng chú ý nhất là việc tiền vệ Trần Bảo Toàn vẫn đá chính nhưng không còn đeo băng đội trưởng nữa. Chiếc băng đội trưởng của U.19 HAGL được trao cho tiền vệ đánh chặn Võ Hoàng Uy.
Trung vệ Lê Trung Nghĩa vắng mặt vì nhận thẻ đỏ ở trận thua U.19 tuyển chọn Việt Nam được thay thế bằng Âu Dương Quân, người đá chính ở trận ra quân nhưng sau đó được “thầy Giôm” cất trên băng ghế dự bị. Vị trí gác đền của U.19 HAGL cũng thay đổi, khi Phạm Đình Long được trao cơ hội ra sân lần đầu tiên từ đầu giải.
Cả U.19 Myanmar lẫn U.19 HAGL đều còn cơ hội vào chơi trận chung kết (U.19 tuyển chọn Việt Nam đã chắc 1 suất còn lại). Bởi vậy, cầu thủ 2 đội đều rất nỗ lực để tìm kiếm chiến thắng ở trận đấu cuối cùng của mình ở vòng bảng.
Trận đấu khởi đầu với thế trận khá mở, khi cầu thủ 2 bên cùng nhanh chóng tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành của nhau. Dù điều chỉnh khá nhiều về nhân sự nhưng U.19 HAGL là đội nhập cuộc tốt hơn.
Tuyến giữa của U.19 HAGL sau những kinh nghiệm được rút ra ở trận gặp U.19 tuyển chọn Việt Nam đã chơi nhịp nhàng và biến hóa hơn. Bóng được luân phiên luân chuyển giữa trung lộ và 2 biên để kéo giãn hàng phòng ngự của đối thủ.
Tuy nhiên, một thoáng sơ suất, mất tập trung trong kèm người đã khiến U.19 HAGL phải trả giá. Phút 41, từ quả lật vừa tầm ở biên trái vào, các trung vệ đội bóng áo trắng đã bị hút theo bóng để tiền đạo Win Naing Tun thoải mái băng xuống đánh bại Đình Long ở thế đối mặt mở tỷ số cho U.19 Myanmar.
Dù thua trong 2 trận đầu, nhưng U.19 Myanmar cho thấy họ xứng đáng là truyền nhân của những đàn anh từng đem về tấm vé dự U.20 World Cup lịch sử năm 2015.
Vẫn là lối chơi kỹ thuật, các cầu thủ Myanmar còn gây ấn tượng bởi tốc độ và nền tảng thể lực khá tốt. Nhờ những điều này nên họ đứng vững và khiến U.19 HAGL rất khó để triển khai tấn công.
Trong khi đó áp lực từ hàng tiền vệ khiến U.19 HAGL nhiều trường hợp chuyền hỏng hoặc mất bóng giữa sân. Những pha phản công chớp nhoáng từ các tình huống đó giúp U.19 Myanmar có thêm 2 bàn thắng do công Heint Htet Aung ở các phút 71 và 32 (giúp anh nhận phần thưởng cầu thủ xuất trận), ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.
Với chiến thắng này, U.19 Myanmar được 6 điểm để tạm thời vượt mặt U.19 Gwangju xếp nhì bảng. Họ sẽ vào chung kết nếu đội bóng Hàn Quốc thua U.19 tuyển chọn Việt Nam ở trận đấu khởi tranh lúc 18 giờ 30 ngày 20.4.
 
ĐỘI HÌNH RA SÂN
U.19 HAGL JMG: Phạm Đình Long - Dương Quan, Hoàng Uy, Văn Hải, Hoàng Tú, Quang Nho, Duy Liêm, Văn Phi, Bảo Toàn, Cảnh Anh, Duy Thắng
U.19 Myanmar: Lyan Soe - Paing Htwe, Moe Kyaw, Paing Htoo, Kaung Khant, Sone Naing, Naing Tun, Htike Zin, Htet Aung, Phyo Wai, Wunna Soe
15 giờ
Các cầu thủ HAGL chắc chắn không từ bỏ lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhỏ đẹp mắt mà HLV Guillaume Graechen bỏ công gầy dựng. Tuy vậy, họ cần nhiều hơn những đường chuyền quyết định và hiệu quả ở khâu dứt điểm.
Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của HAGL cũng cần chơi tập trung, không được đánh mất sự tự tin như trong trận thua U.19 VN. Đá với Myanmar vốn vào trận với tâm thế buộc phải thắng là lợi thế tâm lý lớn với các cầu thủ HAGL. Nếu phát huy hết khả năng, cơ hội chiến thắng không phải không có với thầy trò HLV Guillaume Graechen.
Cơ hội của HAGL JMG như sau: Trước lượt đấu này, Gwangju (5 điểm), HAGL (4 điểm), Myanmar (3 điểm) còn nguyên cơ hội vào chung kết. Các trường hợp sẽ xảy ra như sau: Nếu Gwangju thắng VN, họ sẽ vào chung kết mà không quan tâm đến kết quả trận còn lại. Nếu Gwangju hòa VN và HAGL thắng Myanmar, đội bóng phố núi sẽ vào chung kết. Nếu Gwangju hòa VN, Myanmar thắng HAGL thì đại diện Hàn Quốc vào chung kết nhờ hơn thành tích đối đầu so với Myanmar. Nếu Gwangju thua VN mà HAGL hòa Myanmar, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ giành quyền chơi trận chung kết nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại so với Gwangju.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.