U.19 quốc tế 2017: U.19 Gwangju hạ U.19 Myanmar để vươn lên xếp thứ 2

16/04/2017 18:00 GMT+7

U.19 Myanmar đối mặt với nguy cơ chia tay giải U.19 quốc tế sớm sau khi để thua 1-2 trước U.19 Gwangju (Hàn Quốc) và đây là trận thua thứ 2 của thầy trò HLV Nyi Nyi Lat.

U.19 Gwangju

2:1
kết thúc

U.19 Myanmar

 Jung Hoyeon (44')
Kwon Gibeom (80')
   Pyae Sone Naing (66')
U.19 GWANGJU - U.19 MYANMAR
 
Không ngoài dự đoán, U.19 Gwangju càng đá càng trở nên nguy hiểm và đã cùng U.19 Myanmar tạo ra trận đấu rất hay về mặt chuyên môn.
Sau 2 trận hòa trước U.19 HAGL và U.19 Đài Bắc Trung Hoa, U.19 Gwangju chỉ mới có 2 điểm. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Choi Soo Yong nhận được sự tôn trọng rất cao của những đối thủ bởi màn trình diễn ngày càng hoàn thiện.
Sau gần 1 tuần có mặt tại Nha Trang, U.19 Gwangju bắt đầu thích nghi tốt hơn với điều kiện thời tiết nhiệt đới nắng nóng. Vượt qua được ngưỡng này, họ dần cho thấy hình hài của một ứng viên sáng giá cho chức vô địch.
U.19 Myanmar đã tạo ấn tượng rất tích cực ở trận ra quân gặp U.19 tuyển chọn Việt Nam. Họ chỉ thua ở những phút bù giờ cuối trận và đã gây rất nhiều khó khăn cho các học trò của HLV Vũ Hồng Việt.
Cùng sở hữu lối chơi kỹ thuật dựa trên những pha phối hợp nhóm nhỏ ít chạm, hiệp 1 giữa U.19 Gwangju và U.19 Myanmar khá hấp dẫn.
Bóng liên tục được luân chuyển, đặc biệt ở khu vực giữa sân khi cầu thủ 2 đội nỗ lực giành quyền kiểm soát bóng trước hàng tiền vệ linh động và di chuyển năng động của đối phương.
Chính tâm thế chơi bóng cống hiến của cầu thủ 2 đội khiến trận đấu diễn ra với tốc độ cao, thời gian bóng chết là rất ít khiến người xem trên sân 19.8 rất thích thú.
Sau rất nhiều pha bóng tổ chức tấn công về phía nhau, U.19 Gwangju là người khai mở thế bế tắc trước ở phút chính thức cuối cùng hiệp 1.
Hai cú dứt điểm liên tiếp của tiền vệ Jung Hyeonwoo đã giúp anh mở tỷ số cho đội nhà. Đó đều là những pha ra chân rất đẹp mắt, sau khi đưa bóng dội xa ra pha ra chân thứ 2 đưa bóng găm thẳng vào góc thấp làm tung mành lưới U.19 Myanmar.
Có bàn thắng làm vốn, U.19 Gwangju điều chỉnh sách lược, chủ động chơi hạ thấp đội hình để nhử đối thủ đang trong thế buộc phải lao lên nếu không muốn nhận bàn thua thứ 2.
Tuy nhiên, ý định đó chưa kịp trơn tru thì U.19 Myanmar có bàn gỡ 1-1 chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Vẫn đội trưởng Pyae Sone Naing là người lập công. Sau các động tác kỹ thuật, anh tung ra cú cứa lòng rất căng và chính xác vào góc xa ghi bàn, gợi nhớ đến bàn thắng vào lưới U.19 tuyển chọn Việt Nam vài ngày trước đó.
Phần còn lại của hiệp 2, U.19 Gwangju và U.19 Myanmar đều chọn giải pháp chơi bóng cởi mở. Họ sẵn sàng dâng cao để tìm cách tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của nhau nhằm tìm bàn thắng kết liễu đối thủ.
Trong đó U.19 Gwangju tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn, đặc biệt từ sau khi “sếu vườn” Yu Shin cao 1m95 được tung vào sân. Phút 80, từ một tình huống lên bóng nhanh ở biên phải, Kwon Gibeom đột phá kỹ thuật vào trong trước khi gẩy bóng nhẹ qua người thủ môn U.19 Myanmar nâng tỷ số 2-1 cho đội bóng Hàn Quốc.
Pha ấn định tỷ số và màn trình diễn chói sáng xuyên suốt trận đã giúp cho Kwon Gibeom được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Với chiến thắng này, U.19 Gwangju đang có 5 điểm tạm thời xếp nhì bảng sau U.19 tuyển chọn Việt Nam (6 điểm) và thực sự là một ứng viên sáng giá cho một suất ở chung kết.
Trong khi đó tình thế đang khá khó khăn cho U.19 Myanmar khi đang tạm xếp chót bảng với 2 trận trắng tay. Họ sẽ còn 2 trận đấu nữa với U.19 HAGL và U.19 Đài Bắc Trung Hoa để cải thiện điểm số của mình.
 
ĐỘI HÌNH RA SÂN
U.19 Gwangju: Kim Donguk - Choi Junho, Han Yeil, Kwon Gibeom, Park Sung Jin, Kang Jin, Kim Jinyoung, Jung Hoyeon, Park Hanseong, Jun Hyeonwoo, Kim Hyeonseo
U.19 Myanmar: Tun Nanda Oo - Thet Paing Htwe, Si Thu Moe Khant, Soe Moe Kyaw, Naing Ko Ko, The Paing Htoo, Myat Kaung Khant, Pyae Sone Naing, Win Naing Tun, Than Htike, Htet Phyo Wai
 
Cầu thủ Gwangju khởi động
Cầu thủ U.19 Myanmar
Ảnh: Bá Duy
15 giờ 30
U.19 Gwangju đã có 2 điểm sau 2 trận hòa liên tiếp, trong khi U.19 Myanmar chỉ mới thi đấu 1 trận và... thua trước U.19 tuyển chọn Việt Nam.

tin liên quan

U.19 Myanmar thế hệ mới mơ tái lập kỳ tích dự World Cup

Cách dây 2 năm, đội U.19 Myanmar làm nên kỳ tích lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền dự vòng chung kết World Cup U.20 tại New Zealand. Hiện lứa cầu thủ này đều lên khoác áo tuyển quốc gia Myanmar. Bóng đá Myanmar giờ chuẩn bị cho một lứa U.19 mới, và mơ tái lập kỳ tích trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.