U.19 sẽ nâng chất như U.21

10/03/2016 09:02 GMT+7

Lần đầu tiên với sự tham gia tổ chức của Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và sự hỗ trợ của Báo Thanh Niên , vòng chung kết giải bóng đá U.19 quốc gia năm 2016 hứa hẹn sẽ là một giải đấu thú vị và hấp dẫn không kém giải U.21 Báo Thanh Niên đều đặn diễn ra suốt 20 năm qua.

Lần đầu tiên với sự tham gia tổ chức của Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và sự hỗ trợ của Báo Thanh Niên, vòng chung kết giải bóng đá U.19 quốc gia năm 2016 hứa hẹn sẽ là một giải đấu thú vị và hấp dẫn không kém giải U.21 Báo Thanh Niên đều đặn diễn ra suốt 20 năm qua.

U.19 PVF (phải) với 8 tuyển thủ quốc gia sẽ làm nóng VCK U.19 - Ảnh: Khả Hòa
Dù chỉ bắt tay nhận giải trong vòng chưa đầy 2 tháng, chính xác là LĐBĐ VN có văn bản giao Tập đoàn truyền thông Thanh Niên phối hợp tổ chức dưới sự hỗ trợ của Báo Thanh Niên vào ngày 22.1, nhưng với kinh nghiệm từng tham gia phối hợp tổ chức giải U.21 Báo Thanh Niên hằng năm, BTC đã nhanh chóng vào cuộc, quyết tâm đưa ngày hội bóng đá trẻ này trở nên sôi động và bổ ích như cách thức đã làm với U.21.
Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, đồng Trưởng BTC giải, cho biết: “Khi nhận giải U.19 từ VFF, chúng tôi quyết tâm làm thật tốt biến giải đấu này không chỉ phải xanh sạch đẹp như U.21 mà phải là bệ phóng cho nhiều tài năng, giúp họ trưởng thành hơn để sớm bước vào sân chơi đỉnh cao. Hơn nữa khi AFF quyết định từ SEA Games năm 2017 môn bóng đá chỉ dành cho cầu thủ dưới 22 tuổi thì hai giải U.19 và U.21 sẽ hết sức quan trọng cho tương lai bóng đá nước nhà”.
Theo tính toán của BTC, nếu giải U.19 quốc gia làm tốt thì có thể ngay năm nay hoặc năm sau nữa sẽ có một giải U.19 quốc tế đi kèm với nhiều đội mạnh trong khu vực tham gia hệt như giải U.21 quốc gia và quốc tế hiện nay.
Để có thể tổ chức VCK U.19 thuận lợi, BTC đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh Khánh Hòa. Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì cuộc họp với BTC địa phương vào ngày 8.3 vừa qua, yêu cầu công tác tổ chức tại sân Nha Trang và sân Diên Khánh phải thật tốt, phối hợp với BTC giải tổ chức chu đáo, an toàn, hiệu quả.
Tỉnh cũng tạo điều kiện tốt cho công tác tuyên truyền, quảng bá trên đường phố với rất nhiều băng rôn, phướn cổ động cho VCK U.19 trên các trục đường chính. Bên cạnh đó, sự tham gia nhiệt tình của Tập đoàn Vingroup, Công ty yến sào Khánh Hòa cùng nhiều đơn vị kinh tế khác với nhiều giải thưởng giá trị cao góp phần làm cho VCK U.19 càng thêm hấp dẫn.
Cũng như VCK U.21, BTC đã mời hơn 50 phóng viên của trên 30 cơ quan thông tấn báo chí có mặt tại Nha Trang tác nghiệp. Dự kiến sẽ có 4 trận truyền hình trực tiếp gồm trận khai mạc (16 giờ ngày 17.3), 2 trận bán kết (16 giờ ngày 24 và 25.3) và trận chung kết (16 giờ ngày 27.3), trên 8 đài truyền hình gồm VTV6, HTV thể thao, VTC3, Bóng đá TV, SCTV15, Đài PT-TH Bình Dương, Đài PT-TH Khánh Hòa và kênh VPF YouTube Media. BTC sẽ phân phối vé mời miễn phí để khán giả vào xem và tham dự xổ số trúng thưởng tổ chức ngay tại sân với nhiều phần quà giá trị.
Bình Định giành vé cuối cùng dự VCK U.19
Chiều qua, vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia năm 2016 đã kết thúc tốt đẹp ở 3 bảng. Sau khi 7 vé đầu tiên đã sớm xác định thì Bình Định là đội cuối cùng giành vé khi thắng Quảng Ngãi 1-0 trong trận cầu khá gay cấn tại bảng B. Như vậy 8 đội lọt vào VCK gồm Viettel, Hà Nội T&T (A), Sanatech Khánh Hòa, QNK Quảng Nam, Bình Định (B), PVF, Becamex Bình Dương và An Giang (C).
VCK sẽ diễn ra từ ngày 17 - 27.3 tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa). Cuộc họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu VCK sẽ diễn ra lúc 10 giờ ngày 16.3 tại khách sạn Nha Trang Palace, số 2 Yersin, TP.Nha Trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.