U.19 Trung Quốc đến Nha Trang chinh phục giải U.19 quốc tế

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
21/03/2019 13:13 GMT+7

Đội tuyển U.19 Trung Quốc là đội quốc tế đầu tiên có mặt tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị chinh phục ngôi vô địch giải bóng đá U.19 quốc tế 2019.

Sáng nay, 32 thành viên của đội U.19 Trung Quốc đã đáp chuyến bay thẳng từ Bắc Kinh đến Cam Ranh sau đó nhanh chóng được đại diện Ban tổ chức đón về trú ngụ tại khách sạn 4 sao Ibis  nằm trên đường Hùng Vương ngay trung tâm thành phố Nha Trang, chỉ cách biển vài trăm mét.

Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt mọi người là U.19 Trung Quốc to cao quá, nhìn ai cũng khỏe và tự tin. Các cầu thủ U.19 Trung Quốc cũng rất nghiêm túc, đứng ngay ngắn xếp hàng chờ chỉ đạo của ban huấn luyện, không tự tiện đi nhìn ngắm xung quanh hay chụp ảnh.
Các cầu thủ U.19 Trung Quốc với thể hình lý tưởng đến Nha Trang chinh phục giải U.19 quốc tế Bá Duy

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên ngay khi đến Nha Trang, HLV Qu Bo, 38 tuổi, cựu tuyển thủ bóng đá Trung Quốc thập niên 2000, từng chơi cho tuyển Trung Quốc 78 trận ghi 18 bàn cho biết ông rất ấn tượng về đất nước Việt Nam nhất là thành phố biển xinh đẹp khi di chuyển từ sân bay Cam Ranh ra đến Nha Trang. Tuy nhiên đội bóng của ông xác định tập trung chuyên môn cao nhất, không phải đến Nha Trang để du lịch mà muốn chinh phục danh hiệu vô địch.

Các tuyển thủ U.19 Trung Quốc không đến Nha Trang để du lịch Bá Duy

“Chúng tôi đang có nhiều tuyển thủ U.19 tài năng được chia thành 2 nhóm. Nhóm A hiện đang tập huấn tại Tây Ban Nha trong khi các tuyển thủ đến giải U.19 quốc tế tại Nha Trang thuộc nhóm B. Tất cả đều là các tài năng trẻ bóng đá Trung Quốc, trình độ như nhau, không có sự chênh lệch nào về đẳng cấp cả.

Chúng tôi chia ra như vậy để giúp các cầu thủ quyết tâm cạnh tranh và thể hiện mình. Sau đó Ban huấn luyện chúng tôi cùng ngồi lại rà soát đánh giá sau đợt tập huấn để chọn ra thành phần ưu tú nhất. Mục tiêu của chúng tôi ở giải U.19 quốc tế là nỗ lực chơi hết khả năng để đoạt ngôi vô địch”, HLV Qu Bo chia sẻ.

HLV Qu Bo (trái) cùng toàn đội U.19 Trung Quốc rạng rỡ khi được Ban tổ chức đón từ sân bay về khách sạn Ibis Bá Duy

Ông Qu Bo cho biết chưa nắm nhiều thông tin về U.19 tuyển chọn Việt Nam cũng như U.19 Thái Lan, U.19 Myanmar, tuy nhiên ông đánh giá cao các đội, đặc biệt là U.19 chủ nhà. “Tôi có theo dõi các cầu thủ Việt Nam thi đấu qua truyền hình và ấn tượng với lối chơi kỹ thuật, nhanh nhẹn rất lợi hại của các cầu thủ Việt Nam. Bên cạnh đó Thái Lan cũng là đội hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Myanmar cũng chú trọng đào tạo trẻ nên lực lượng cũng không thua kém. Tôi tin giải sẽ rất hấp dẫn, từng trận đấu sẽ rất gay cấn trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch”, HLV Qu Bo nói.

Đội U.19 Trung Quốc chụp hình lưu niệm tại khách sạn Ibis Nha Trang Bá Duy

15 giờ chiều nay, U.19 Trung Quốc sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân 19 tháng 8 Nha Trang. Các học trò HLV Qu Bo sẽ đá trận mở màn gặp U.19 Thái Lan vào 15 giờ ngày 23.3.

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các đơn vị đồng hành: Nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà. Cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Tập đoàn Hoa Lâm, Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Cao su Dầu Tiếng, Công ty thể thao Động Lực và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.