U.19 Việt Nam 1-2 U.19 Jordan: Thất bại do hàng thủ lỏng lẻo

Quốc Việt
Quốc Việt
19/10/2018 18:04 GMT+7

Ở trận ra quân tại Giải U.19 châu Á 2018, Việt Nam mở tỷ số bằng cú đánh đầu đẹp mắt của Nhâm Mạnh Dũng phút 21, nhưng thất bại do hàng thủ lỏng lẻo.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU
Dù bị ép sân, nhưng VN chơi khá hay ở những phút đầu hiệp 1. Cơ hội đến với VN từ pha phối hợp đá phạt. Từ quả đá phạt chếch sát biên phải theo hướng tấn công của mình, bóng bất ngờ được rót sâu ra sau để đội trưởng Đặng Văn Tới bật cao đánh đầu nhồi vào trong. Giữa vòng vây các hậu vê Jordan, Nhâm Mạnh Dũng đã bật nhảy hợp lý và có quả đánh đầu lái bóng vào góc xa mở tỷ số trong cảnh thủ môn Jordan bay người trong vô vọng.
Bàn thắng rất đẹp này ở phút 21 đã mở ra cơ hội rất tốt trong tham vọng giành 3 điểm trước Jordan, vì trong bảng C có Hàn Quốc và Úc, chiến thắng là mục tiêu bắt buộc với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.
Tuy nhiên, đáng tiếc là lợi thế đó đã không giữ được lâu khi Jordan giở bài cũ là câu bổng vào giữa để tận dụng chiều cao và sức vóc mạnh mẽ uy hiếp khung thành thủ môn Y Êli Niê bằng các pha không chiến.
Ở một tình huống lộn xộn như thế, cú sút trượt của một cầu thủ Jordan vô tình thành đường chuyền dọn cỗ để Mohammad Atieh đánh bại Y Êli Niê ở thế đối mặt, quân bình tỷ số 1-1 ở phút 29.
Đội trưởng Đặng Văn Tới đã có một trận đấu khá tốt ở vị trí hậu vệ trái, kiến thiết bàn mở tỷ số của Nhâm Mạnh Dũng và vài lần có các quả tạt chính xác AFC
Trong những phút còn lại, Jordan được đà dâng cao và liên tục vây ráp khung thành U.19 Việt Nam bằng các tình huống bóng bổng. Rất may là sau những chao đảo, thủ môn Y Êli Niê vẫn không có thêm lần nào phải vào lưới nhặt bóng.
Đầu hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định chơi “tất tay” bằng cách thổi luồng gió mới vào hàng công. Nhâm Mạnh Dũng và Trần Văn Công được rút ra, thay bằng bộ đôi Lê Văn Nam và Trần Danh Trung. 
Đội hình ra quân của U.19 Việt Nam trước Jordan AFC
Chơi với 2 tiền đạo, U.19 Việt Nam dần lấy lại thế trận dù có những thời điểm Jordan với thể hình, thể lực vượt trội tạo ra những pha tấn công nguy hiểm.

Phút 78, U.19 Việt Nam có cơ hội rất rõ nét để một lần nữa vượt lên dẫn trước. Từ biên trái, đội trưởng Đặng Văn Tới tạt nghịch chân rất đẹp để Văn Nam lẻn ra sau lưng cặp trung vệ thoát xuống. Đáng tiếc, cú đệm lòng của anh đã không chính xác đưa bóng ra ngoài từ khoảng cách 2m.

 
Hữu Thắng và các đồng đội U.19 Việt Nam tranh bóng cùng các cầu thủ Jordan ở trận mở màn bảng C giải U.19 châu Á AFC
Ở những phút còn lại, cả U.19 Việt Nam lẫn Jordan đều có những cơ hội khá rõ nét, đáng tiếc các cầu thủ áo đỏ đã hơi vội vàng trong các quyết định cuối cùng, trong khi hàng thủ lăn xả giúp chúng ta nhiều lần thoát khỏi bàn thua.
Tuy nhiên, thế cân bằng đã bị phá vỡ ở phút 89, khi Mohammad Alzu'bi nhanh chân đệm lòng làm tung lưới thủ môn Y Êli Niê sau quả đánh đầu ngược của một đồng đội.
U.19 Việt Nam đã có một trận đấu khá tốt nhưng đành ôm hận vì thiếu lạnh lùng ở các pha dứt điểm của mình AFC
Bàn thắng vỡ òa của Jordan trong sự tiếc nuối khôn nguôi của U.19 Việt Nam. Một trận đấu các chàng trai áo đỏ đã chơi rất tốt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng đành ôm hận vì thiếu sắc bén ở những cú dứt điểm cuối cùng.
Thua 1-2, cơ hội đi tiếp đã rất hẹp trước mắt U.19 Việt Nam. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ buộc phải thắng trước 2 đối thủ mạnh hơn Jordan rất nhiều là Hàn Quốc và Úc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.