U.19 Việt Nam tăng cường sức mạnh từ HAGL

08/09/2016 11:40 GMT+7

Trở về Việt Nam, tuyển U.19 Việt Nam nhận tin vui với sự bổ sung của tiền vệ sáng tạo Thanh Hậu và HLV Đinh Hồng Vinh, người vừa giúp HAGL vô địch giải U.15 quốc gia.

Thanh Hậu luôn là một trong những cầu thủ hạt nhân trong tính toán của HLV Hoàng Anh Tuấn. Bởi vậy, khi U.19 Việt Nam tập trung, ông Tuấn đã không vui khi cầu thủ này không thể trình diện do đang cùng HAGL chống xuống hạng.
Việc HAGL sớm trụ hạng đã mở ra cánh cửa cho cả Thanh Hậu và U.19 Việt Nam. Có Thanh Hậu - từng lọt vào danh sách top 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới của tờ Guardian - Anh, ông Tuấn sẽ chủ động và đa dạng hơn rất nhiều trong các tính toán chiến thuật.

tin liên quan

U.19 Việt Nam: Yên thủ, thử công
HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạm thời yên tâm về hàng phòng ngự của U.19 Việt Nam. Điều mà chiến lược gia quê Khánh Hòa lúc này còn trăn trở chính là tìm cho đội bóng một 'khẩu súng hai nòng' có độ sát thương lớn.
Cũng liên quan đến lực lượng, U.19 Việt Nam hiện chỉ có một trường hợp đáng lo nhất là hậu vệ Trần Văn Hòa. Chấn thương của anh vẫn khá đáng ngại và nhiều khả năng không kịp bình phục kịp cho giải U.19 Đông Nam Á sẽ khởi tranh từ ngày 11.9 tới.
Bên cạnh bổ sung Thanh Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng sẽ có thêm người hỗ trợ khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ sung HLV Đinh Hồng Vinh vào ê kíp ban huấn luyện U.19 Việt Nam.
HLV Đinh Hồng Vinh là người nhiều năm làm bóng đá trẻ tại HAGL. Ông vừa giúp HAGL vô địch giải U.15 quốc gia tại Long Xuyên. Sự xuất hiện của ông Vinh hứa hẹn sẽ giúp HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng hiệu quả hơn các cầu thủ HAGL tại U.19 Việt Nam như Hoàng Nam, Thanh Hậu, Việt Hưng.
U.19 Úc tuyên bố vô địch
Sau U.19 Lào, tuyển U.19 Úc cũng đã có mặt tại Hà Nội chuẩn bị cho giải Đông Nam Á. Đây là cái tên được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, bên cạnh những Thái Lan và Việt Nam.
Ngay khi có mặt tại Việt Nam, các cầu thủ Úc lập tức tỏ ra rất tự tin. Hậu vệ George Timotheou khẳng định: “Chúng tôi là đội bóng mạnh. Mục tiêu của chúng tôi là muốn giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu. .
U.19 Úc rất nghiêm túc với giải Đông Nam Á, bởi lực lượng họ đem theo là thành phần sẽ dự vòng chung kết châu Á sẽ diễn ra tại Bahrain vào tháng sau. Nơi họ đặt chỉ tiêu phải lọt vào U.20 World Cup, với tân HLV Ufuk Talay vừa mới được bổ nhiệm vài ngày trước.
Có mặt tại Việt Nam trước đó, U.19 Lào vừa thua 1-2 trong trận giao hữu với U.19 Hà Nội T&T.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.