U.20 Argentina có nguy cơ mất 'Messi mới' ở World Cup

15/05/2017 08:13 GMT+7

Gần như chắc chắn, một trong những ngôi sao của đội U.20 Argentina - tiền đạo Martinez Lautaro Javier sẽ phải chia tay World Cup U.20 bởi dính chấn thương khá nặng trong trận giao hữu gặp U.22 Việt Nam vào tối 14.5.

Trong bóng đá, có những rủi ro đến bất ngờ khiến người trong cuộc phải chịu hậu quả lớn. Tiền vệ trung tâm Bùi Tiến Dụng của U.20 Việt Nam đã mất cơ hội thi đấu World Cup U.20 bởi gặp chấn thương rất nặng ở vai trong chuyến tập huấn tại Đức cách đây chưa lâu.
Một sự cố nghiêm trọng vừa xảy ra tối qua tại sân Mỹ Đình cũng khiến một cầu thủ đến từ Nam Mỹ có thể mất cơ hội lịch sử của sự nghiệp: Tiền đạo đang khoác áo CLB Racing Club (Argentina) Martinez đã bị chấn thương nặng ở mũi và rất khó sang Hàn Quốc dự World Cup U.20.
Phút 55 của trận đấu gặp U.22 Việt Nam, cầu thủ của đội U.20 Argentina đã có pha va chạm rất mạnh với hậu vệ Đình Khương ở khu vực cấm địa. Khuôn mặt của Matinez đã bị đầu gối của Khương thúc rất mạnh. Tuy không bị bất tỉnh, nhưng Martinez đã nằm ra sân vì rất đau đớn.
Các nhân viên y tế đưa Martinez ra xe cấp cứu Khánh Vy
Tiểu ban y tế của ban tổ chức trận đấu đã cùng các bác sĩ đội U.20 Argentina đã ngay lập tức đưa anh lên cáng cứu thương và cấp cứu tại bệnh viện Việt Pháp.
Mặc dù trong họp báo sau trận, có thể vì chưa nắm thông tin kịp thời nên HLV Claudio Ubeda đã cho biết, học trò của mình không gặp vấn đề gì lớn lắm. Thế nhưng chia sẻ với thethao.thanhnien.vn vào 22 giờ 30 tối qua, một thành viên ban tổ chức cho biết, sau pha va đập rất mạnh vào mặt, anh bị gãy sống mũi. Sáng 15.5, các bác sĩ tại bệnh viện Việt Pháp mới tiến hành chụp chiếu và kết luận cụ thể. Tuy nhiên, theo chẩn đoán ban đầu, Martinez khó đạt tình trạng thể lực tốt nhất vào giai đoạn này.
Martinez là tiền đạo đắt giá của U.20 Argentina và được ví như "Messi mới" vì sự nhanh nhẹn, khéo léo và tài hoa. Anh được định giá phí chuyển nhượng vào khoảng 2,5 triệu USD và còn tăng cao hơn vào thời gian tới.
Martinez (9) đuổi theo Duy Mạnh Khánh Vy
Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã có mặt ở bệnh viện, thăm hỏi Martinez ngay khi sự cố xảy ra. HLV Hữu Thắng về đến khách sạn cũng đã được báo thông tin về chấn thương của Martinez và anh cảm thấy rất tiếc cho cầu thủ này cũng như đội U.20 Argentina.
Đội U.20 Argentina hai buổi tập vào sáng, chiều 15.5 rồi ngày 16.5 mới di chuyển sang Hàn Quốc. Nhiều khả năng, Martinez sẽ phải tạm biệt sớm đồng đội và ở lại Việt Nam một thời gian ngắn để điều trị chấn thương.

tin liên quan

U.22 Việt Nam thua đậm U.20 Argentina: 'Bài học tốt cho mục tiêu HCV SEA Games'
Với những phát biểu rất tự tin của đội U.22 Việt Nam trước trận đấu gặp U.20 Argentina, người ta đã ngỡ có thể cục diện trên sân cũng ở trạng thái cân bằng, hoặc không quá lép vế. Nhưng buồn thay, mọi thứ đã không như mong đợi, thậm chí còn khá tệ khi Việt Nam thua sấp mặt với tỷ số gần bằng một trận thua tennis 0-5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.