U.20 Argentina muốn đá giao hữu với U.20 và U.23 Việt Nam

14/02/2017 14:34 GMT+7

Tin vui cho khán giả Việt Nam khi những hậu duệ của Maradona và Messi vừa ngỏ lời muốn có 2 trận giao hữu với U.20 và U.23 Việt Nam vào tháng 5 để chuẩn bị cho U.20 World Cup.

Với nền bóng đá hàng đầu thế giới như Argentina thì các đội tuyển quốc gia của họ luôn nghiễm nhiên là ứng viên hàng đầu cho mọi giải đấu. U.20 World Cup 2017 sắp tới không là ngoại lệ.
Trong cảnh kình địch Brazil ngậm ngùi làm khán giả, U.20 Argentina được kỳ vọng sẽ là lá cờ đầu cho bóng đá khu vực Nam Mỹ ở sân chơi trẻ quan trọng này. Và để chuẩn bị tốt nhất cho giấc mơ nâng cúp vàng tại Hàn Quốc, họ đã…nghĩ đến Việt Nam.
Được biết, Liên đoàn bóng đá Argentina thông qua các công ty môi giới thể thao đã gửi thư ngỏ đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị tổ chức 2 trận giao hữu cọ xát cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam trước thềm U.20 World Cup.
Cho đến lúc này, VFF vẫn đang tính toán cân đối các yếu tố và chưa chính thức nhận lời. Tuy nhiên, rõ ràng đây là cơ hội rất lớn để các tuyển thủ của chúng ta cũng như người hâm mộ Việt Nam được chứng kiến những sao trẻ của nền bóng đá lẫy lừng này chơi bóng.
Trong trường hợp nhận lời (nhiều khả năng là vậy), hầu như chắc chắn VFF sẽ tạo điều kiện cho U.20 và U.23 Việt Nam thi đấu cọ xát cùng những truyền nhân của Maradona, Messi.
Theo VFF, địa điểm có thể sẽ là Hà Nội, nơi sức chứa sân Mỹ Đình là lợi thế lớn để cạnh tranh với TP.HCM để bù chi phí tổ chức.
U.20 Argentina sẽ là ông lớn Nam Mỹ thứ 2 đến Việt Nam sau Olympic Brazil của Ronaldinho trước thềm Olympic 2008? AFP
Các trận giao hữu dự kiến sẽ tổ chức vào khoảng từ ngày 1 đến ngày 10 tháng 5, thời điểm U.20 Việt Nam vừa trở về sau chuyến tập huấn tại Đức. Đó cũng có thể xem là những trận đấu báo cáo với người hâm mộ nước nhà của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.
Ngoài gặp U.20 Argentina, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn dự kiến sẽ có một trận giao hữu quan trọng khác tại Việt Nam, trước khi sang Hàn Quốc chuẩn bị cho U.20 World Cup.
VFF đang tích cực liên hệ để tìm một “quân xanh” cũng dự U.20 World Cup để U.20 Việt Nam có trận cọ xát cuối cùng trước khi chính thức bước vào giải đấu lịch sử.
Những tuyển thủ U.20 như Tiến Dụng đang trưởng thành nhờ liên tục được cọ xát Khả Hòa
Riêng U.23 Việt Nam - ở đợt tập trung nhằm duy trì trong thời gian V-League nghỉ, cũng sẽ có thêm một trận giao hữu khác ở Việt Nam bên cạnh trận gặp U.20 Argentina. Đó cũng là dịp để HLV Hữu Thắng rà soát lại đội hình.
Đó sẽ là những cơ hội cọ xát quý giá, giúp các tuyển thủ trẻ của chúng ta có cơ hội chạm mặt với những ngôi sao trẻ của nền bóng đá hàng đầu thế giới có thể chỉ một vài năm sau sẽ tỏa sáng tại châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.