U.20 Việt Nam rời World Cup với sự ngọt ngào và cay đắng

28/05/2017 15:16 GMT+7

Chơi hay hơn, tạo ra nhiều sức ép hơn nhưng bóng đá nghiệt ngã lắm thay, U.20 Việt Nam đã không những không thể biến vô vàn cơ hội thành bàn thắng mà còn để U.20 Honduras đánh bại (2-0) và đành rời World Cup U.20 với dư âm vừa cay đắng vừa ngọt ngào.

Tôi ngồi xem bóng đá trong phòng làm việc, bật tivi với âm lượng lớn hơn thường ngày một chút và cảm giác giống hệt như ngồi trên sân… Mỹ Đình dù sân Jeonju cách xa đây hàng ngàn cây số. Khán đài B và cánh gà sân vận động được nhuộm một màu đỏ rực. Khán giả Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc nô nức ra sân, biến thành làn sóng người khổng lồ với tiếng reo hò không ngớt, tiếp năng lượng tinh thần cho các cầu thủ. Ấy chính là những thanh âm vô cùng ngọt ngào.
Có khoảng 10.000 CĐV Việt Nam đến sân Jeonju cổ vũ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn Độc Lập
Chúng ta đã có hiệp 1 không tồi về mặt thế trận. Mà nói như HLV đội tuyển chọn U.19 Việt Nam Vũ Hồng Việt: “HLV Hoàng Anh Tuấn đã đúng khi chọn lối đá đôi công. Việt Nam gây sức ép lên ½ sân đối phương, áp sát nhanh, kiểm soát bóng rất tốt, phối hợp rất nhuyễn”
Thế còn một số cá nhân của U.20 Việt Nam đã chơi ra sao? Vũ Hồng Việt điểm vài gương mặt đáng nhớ trên hàng công: “Sau hai trận chỉ ngồi ghế dự bị, thậm chí chưa thi đấu phút nào tại World Cup U.20, đây là trận đầu tiên, Tiến Linh được bố trí ngay ở đội hình xuất phát nên thoạt tiên anh có vẻ hơi luống cuống vì gặp vấn đề nhỏ về tâm lý. Nhưng nhờ các đồng đội kiểm soát bóng quá tốt nên Linh đã vững tâm hơn.
Thanh Bình gặp chấn thương và phải rời sân sớm Độc Lập
Thanh Bình tuy không hay bằng trận ra quân gặp U.20 Pháp nhưng cũng vẫn xông xáo, quyết liệt, chỉ tiếc là anh phải rời sân sớm do chấn thương. Khi chiếc băng đội trưởng được trao lại cho Trọng Đại, Quang Hải dường như chơi hay hơn, thanh thoát hơn những trận trước. Quang Hải có đầy đủ phẩm chất về chuyên môn cũng như lối sống hàng ngày để được giao nhiệm vụ thủ quân. Nhưng Hải có một đặc điểm mà một đội trưởng… không nên có, là cậu ấy nói hơi ít trên sân. Không chỉ quán xuyến mọi thứ mà đội trưởng còn phải liên tục đốc thúc, nhắc nhở đồng đội. Hải lại hơi kiệm khâu này. Khi được chơi như một cầu thủ bình thường, Hải không còn gánh nặng “chức tước” trên vai nên rõ ràng, Hải chơi hay hơn”.
Về phần đối thủ, U.20 Honduras đã có hiệp 1 không tồi về mặt kết quả khi giữ sạch lưới dù bị ép sân liên tục. Chiến thuật của Honduras là… chẳng có chiến thuật gì cả. Họ chơi thứ bóng đá gần giống với tự phát, không phối hợp lớp lang, không bật nhả khéo léo, không tấn công dọc biên, không đột phá trung lộ...
Cầu thủ U.20 Honduras (áo trắng) chơi bóng khá tự phát... Độc Lập
HLV Vũ Hồng Việt cũng không đánh giá cao Honduras nhưng chính vì họ đá không hay mà cơ hội…tiếc rẻ của người xem lại càng trở nên rõ rệt. Giống như trận hòa U.20 New Zealand, Việt Nam khéo léo hơn, phối hợp tốt hơn rất nhiều lần nhưng mức độ vô duyên thì “ngang ngửa” với đối thủ. Tôi nói với HLV Vũ Hồng Việt: “Chẳng khác gì “quy trình” cưa cẩm bạn gái rõ công phu, rõ bài bản với rất nhiều chiêu trò nhưng đến khi bạn gái xiêu lòng, lại không dám kết thúc bằng một lời tỏ tình”.
Hồng Việt chẹp chẹp miệng: “Đúng thế. Rất lãng phí. Chúng ta có quá nhiều cơ hội nhưng đường chuyền cuối cùng lại quá vội vàng. Sang hiệp 2, U.20 Việt Nam lại lùi về quá sâu mà có lẽ, HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tạo nhiều khoảng trống ở phía trên cho các mũi nhọn có thể khai thác. Nhưng vì lùi sâu mà thể lực lại xuống quá nhanh nên chúng ta đã không còn giữ được cục diện như ban đầu và để đội bạn kiểm soát bóng, thậm chí mất hoàn toàn thế trận vào tay Honduras. Việt Nam đã phải trả giá quá đắt với hai bàn thua khó chống đỡ”.
Đó chính là dư âm đắng cay, mà khi nhìn gương mặt im lìm và dáng đứng bất động của HLV Hoàng Anh Tuấn qua màn hình, chúng tôi đã dâng lên cảm xúc vô cùng khó tả.

tin liên quan

U.20 Việt Nam 0-2 U.20 Honduras: Chia tay World Cup!
U.20 Việt Nam đã chơi lấn lướt suốt 45 phút đầu tiên nhưng không thể có được bàn thắng. Sang hiệp 2 do mất nhiều sức nên U.20 Việt Nam đã thua dễ 2 bàn trước U.20 Honduras.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.