U.20 Việt Nam sẽ làm nòng cốt dự SEA Games 2019

30/05/2017 10:59 GMT+7

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VN) khẳng định sẽ chăm chút không chỉ cho đội U.20 VN mà còn cho bóng đá trẻ để kỳ vọng VN lại dự World Cup lần nữa.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá VN, trưởng đoàn đội U.20 VN, chia sẻ cảm xúc: “Tôi từng dẫn đội tuyển VN hay đội U.23 VN dự một số đấu trường quốc tế nhưng lần đầu tiên cùng đội U.20 VN có mặt tại World Cup U.20, tâm trạng có sự khác biệt. Mọi công tác hậu cần, khâu tổ chức của World Cup đều chuyên nghiệp đến mức tuyệt vời và U.20 VN được tôn trọng tối đa.
Ở một khía cạnh nào đó, U.20 VN cũng đã nâng hình ảnh bóng đá VN trên đấu trường thế giới bởi sự thi đấu hết mình, lăn xả và giàu nhiệt huyết. Chiến thuật của HLV cũng tương đối hợp lý nên lối chơi của U.20 VN có thể gọi là vừa mắt. Dĩ nhiên, ngay từ đầu, chúng ta cũng đã xác định U.20 VN yếu nhất bảng và là một trong những đội có điểm xuất phát thấp nhất trong các đội dự World Cup U.20 VN. Dù ban huấn luyện và các cầu thủ đã cố hết sức nhưng nền bóng đá chúng ta vẫn còn một khoảng cách rất xa với các đội khác. Từ tầm vóc, thể lực cho đến đẳng cấp, VN cũng không thể bằng họ được. U.20 VN đặt một dấu ấn nhất định ở sân chơi năm nay nhưng cũng đã rút ra được nhiều bài học quý cho chính đội và cho cả VFF nữa”.
Tối qua, đội U.20 VN đã về đến Hà Nội, kết thúc chuyến thi đấu tại World Cup U.20. HLV Hoàng Anh Tuấn và các tuyển thủ đều tỏ ra vui vẻ khi đã học hỏi được rất nhiều ở sân chơi lớn này. Nhiều cầu thủ sẽ tranh thủ nghỉ một hai ngày sau đó tập trung ngay với CLB để chuẩn bị thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia vào cuối tuần này.
Ông Tuấn nhấn mạnh thời kỳ hậu World Cup U.20, VFF sẽ cùng HLV Hoàng Anh Tuấn tổng kết lại toàn bộ hành trình của đội U.20 VN suốt thời gian qua. VFF sẽ đánh giá những mặt được và chưa được của công tác chuẩn bị. Cần phải phân tích rõ hơn, tại sao đội U.20 VN thể lực dù đã tốt hơn trước nhưng vẫn chưa đủ để chơi với cường độ cao suốt 90 phút. Tâm lý cầu thủ đôi lúc vẫn bị khớp nên đã không thực hiện chuẩn xác ý đồ của ban huấn luyện. Trong tương lai, đội U.20 sẽ được chăm sóc kỹ hơn, dài hơn để phục vụ những mục tiêu khác.
Bóng đá trẻ VN từ cú hích mang tên U.20 mà cụ thể là lứa U.19 vừa rồi đá giải U.19 quốc tế do Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Báo Thanh Niên tổ chức cũng sẽ được chăm lo thật chu đáo để có thể tham dự World Cup trong tương lai gần nhất.
Còn ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, cho hay: “Dù VN đã dừng bước ở vòng bảng World Cup U.20 nhưng vẫn để lại trong tâm trí người hâm mộ nước nhà niềm vui và tự hào. Chúng tôi cũng cảm thấy rất tự hào pha lẫn sự tiếc nuối. Song suy xét một cách công bằng, đội U.20 VN được nhiều hơn mất. Trước những đội bóng có trình độ cao hơn như New Zealand hay Honduras, VN đã tạo được thế trận ngang ngửa, thậm chí nhiều thời điểm còn lấn lướt. Tuy nhiên, sự bền vững và ổn định của một đội bóng còn phải được đo đếm bằng kết quả.
Chúng ta tiếp tục trông đợi sự trưởng thành của các cầu thủ lứa U.20 VN ngày hôm nay và tin tưởng họ sẽ mang lại thành công vào ngày mai. Chúng tôi thực sự mong muốn các CLB sẽ sử dụng cầu thủ U.20 đá chính tại V-League vì hiện tại mới chỉ có Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng... là thường xuyên được va vấp, thử thách ở đấu trường trong nước. Các cầu thủ U.20 VN cần phải được tăng cường tần suất ra sân nhiều hơn. Ví dụ như giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2017, 2018, vòng loại U.23 châu Á 2019.
VFF sẽ nỗ lực đầu tư sâu cho đội bằng tài chính, bằng các chuyến tập huấn khác nhau. Lứa cầu thủ U.20 sẽ làm nòng cốt của đội U.22 VN tham dự SEA Games 30 vào năm 2019 và nếu đội phát huy được hết năng lực, phong độ, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng VN có kết quả tốt ở kỳ SEA Games này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.