U.21 là giải trẻ chất lượng của Đông Nam Á

22/11/2017 08:48 GMT+7

Đó là khẳng định của Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á Ahmad Azzuddin trong cuộc trả lời Báo Thanh Niên tại Hà Nội ngày 20.11.

Có mặt tại lễ khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá PVF, ông Ahmad Azzuddin cho biết: “Bóng đá VN từ nhiều năm qua đóng góp rất tốt cho ngôi nhà chung của Đông Nam Á. VN đã tích cực tham gia vào nhiều hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), sẵn sàng nhận đăng cai nhiều giải đấu để chia sẻ trách nhiệm và tài chính với AFF và AFC. Không phải ngẫu nhiên mà VN từng nhận nhiều giải thưởng của AFF và có đến 2 đề cử trong lễ trao giải dành cho bóng đá hằng năm của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vào cuối tuần này. Ở Đông Nam Á, hoạt động bóng đá của VN là tốt nhất. Đi đâu cũng thấy người người chơi bóng đá, giống như đã thấm vào máu thịt của người dân VN”.
Đánh giá cao cơ ngơi của PVF, ông Ahmad Azzuddin nói luôn về bóng đá trẻ: “Tôi rất thích thú với công tác đào tạo trẻ ở VN, nhiều nơi đã làm tốt và bây giờ các bạn lại có một trung tâm PVF quy mô nữa thì lo gì bóng đá VN không phát triển. Tôi ấn tượng với Trung tâm PVF nên đã đặt câu hỏi tại buổi họp báo với ý muốn PVF có thể góp sức cho một số quốc gia khác của khu vực có được trung tâm như vậy không. Dù các bạn nói không thể làm thêm những trung tâm thế này ngoài VN, nhưng như thế cũng cho thấy bóng đá VN tập trung làm tốt đào tạo trong nước thì mục tiêu Word Cup 2030 như cựu danh thủ Ryan Giggs nói lo gì không thực hiện được”.

tin liên quan

Nhiều ngôi sao hội tụ tại vòng chung kết U.21
8 đội bóng trẻ tiêu biểu của cả nước sắp tề tựu về Bình Dương để chuẩn bị cho cuộc thư hùng nảy lửa ở vòng chung kết giải bóng đá U.21 báo Thanh Niên lần thứ 21 năm 2017 từ ngày 28.11 đến 7.12 tới.
Khi chúng tôi đặt vấn đề về giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, ông Ahmad Azzuddin cười và cho biết: “Tôi theo dõi rất kỹ về giải U.21 quốc tế tại VN. VFF và các bạn toàn mời các đội chất lượng nên giải này luôn rất hay. Ông Tuấn (Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn - PV) nói với tôi đây là giải mà Báo Thanh Niên và Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên phối hợp với VFF đều đặn tổ chức hằng năm cho các đội trong nước đã 20 lần và các đội quốc tế sắp tới là lần thứ 11. Tôi rất kinh ngạc và bất ngờ về việc các bạn làm thế nào để duy trì dài hơi như vậy. Tiền bạc dĩ nhiên quan trọng nhưng tôi nghĩ tâm huyết, sự hết mình với bóng đá trẻ của những người tổ chức mới quan trọng hơn”.
Ông Ahmad Azzuddin còn nói thêm Brunei rất có tiềm lực tài chính nhưng làm được vài giải U.22 thì không mặn mà nữa, nhất là từ khi AFF quyết định SEA Games hạ từ U.23 xuống còn U.22 thì giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên chính là bản lề cho các đội trẻ trong khu vực hướng tới. Ông cho hay sẽ sắp xếp để có mặt tại Cần Thơ xem giải U.21 quốc tế từ 12 - 22.12 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.