U.21 quốc tế Báo Thanh Niên: Myanmar có lực lượng 'khủng'

17/12/2016 16:12 GMT+7

Đây là lần đầu tiên U.21 Myanmar đem đến giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên một đội hình được đánh giá là 'khủng' với nhiều tuyển thủ quốc gia.

Các cầu thủ này vừa tham dự giải AFF Cup và vào đến bán kết thua tuyển Thái Lan với tổng tỷ số 0-6 sau hai lượt đấu. Tuy thua đậm, nhưng các cầu thủ Myanmar đã thi đấu rất ấn tượng. Ngay cả HLV Kiatisak Senamuang của Thái Lan cũng đánh giá cao: “Myanmar tuy thua, nhưng họ thi đấu rất tuyệt vời. Hầu hết các cầu thủ Myanmar còn khá trẻ và họ thua chỉ vì thiếu kinh nghiệm. Chỉ 1-2 năm tới, nếu các cầu thủ này tiếp tục tiến bộ, thì tuyển Myanmar sẽ rất đáng gờm cho mọi đối thủ ở khu vực Đông Nam Á”.

Trước mắt, bóng đá Myanmar tận dụng những cầu thủ trẻ này để chuẩn bị cho kỳ SEA Games sang năm ở Malaysia. Theo ông trưởng đoàn Tin Myint Aung: “Dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm nay, tiếc là giờ chót tiền đạo xuất sắc Aung Thu (ghi bàn trong trận thua tuyển Việt Nam 1-2 ở vòng bảng AFF Cup vừa rồi) không thể góp mặt, vì cậu ấy bận thi đấu ở giải trong nước. Tuy nhiên, thành phần còn lại, chúng tôi đủ sức đặt tham vọng vô địch U.21 quốc tế (Báo Thanh Niên) để làm bàn đạp hướng tới SEA Games năm sau”.

Cũng theo ông Tin Myint Aung: “Với các tuyển thủ quốc gia trong đội hình như Than Paing, Hlaing Bo Bo, Hein Thiha Zaw, Yan Naing Oo, Zin Phyo Aung… U.21 Myanmar sẽ giữ “nhiệt” như cách chơi của tuyển quốc gia Myanmar vừa thể hiện ở giải AFF Cup. Những cầu thủ này, cùng những cầu thủ trẻ còn lại được tuyển chọn kỹ càng đang là nồng cốt cho đội U.22 Myanmar dự SEA Games năm sau”.

U.21 Myanmar tại buổi tập chiều 16.12 Khả Hòa
Ông Tin Myint Aung cũng tiết lộ thêm: “Không chỉ Myanmar, mà U.21 Thái Lan và các đội chủ nhà Việt Nam cũng coi giải đấu này để kiểm nghiệm cầu thủ cho kỳ SEA Games sang năm. Tôi thấy, các đội đều đem lực lượng mạnh. Vì thế, các trận đấu sắp tới tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sẽ rất hấp dẫn và đáng chờ đợi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.