U.23 Việt Nam nói gì khi phải đá ở sân đầy tuyết?

28/01/2018 11:32 GMT+7

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm chia sẻ: “Chúng tôi biết quy định quốc tế chỉ dừng thi đấu nếu có bão tuyết, hoặc trọng tài cảm thấy không an toàn hoặc không đủ điều kiện để cầu thủ hai bên chơi bóng nên chỉ trao đổi với BTC và giám sát làm sao để đảm bảo điều kiện thi đấu tốt nhất, chứ mình không có quyền yêu cầu phải hoãn hay dời trận đấu sang sân khác. Quyền quyết định là do AFC và trọng tài”.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh có mặt tại Thường Châu nói: “Trước khi trận đấu diễn ra, do tuyết rơi quá dày và rơi liên tục làm mặt sân trắng xóa, chúng tôi cũng đề đạt nguyện vọng lên trọng tài người Oman Ahmed Abu Bakar Al Kak là nên để BTC sân dọn dẹp tương đối sạch sẽ rồi hãy tiến hành trận đấu tránh mặt sân trơn trượt sẽ làm các cầu thủ liên tục ngã té, không đảm bảo về chuyên môn.

Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có truyền hình, tài trợ… nên AFC không thể để trận đấu chung kết diễn ra chậm trễ, nghĩa là vẫn phải thi đấu đúng 15 giờ. Thực tế thì trận đấu sau đó đã phải dừng chậm 2 lần, trong đó lần giữa 2 hiệp đến 45 phút để “làm sạch tuyết” là ý kiến trọng tài chứ chúng ta không thể buộc họ phải chậm từ đầu”.

Đội trưởng Lương Xuân Trường giải thích: “Chúng tôi đã biết sẽ phải thi đấu trong điều kiện thời tiết xấu nên không kêu ca gì và mọi người cũng đã thích ứng tốt, sẵn sàng đối mặt để vượt qua nghịch cảnh. Chỉ thương cổ động viên VN có mặt trên sân cổ vũ chúng tôi liên hồi phải ngồi co ro trong lạnh, quan sát trận đấu không thể nào hài lòng được vì xem bóng đá giống như xem khúc côn cầu, chẳng thấy quả bóng đâu cả”.
Các cầu thủ nói gì?

Tiền vệ Phạm Xuân Mạnh: “Tất cả chỉ mới là khởi đầu”

Tiền vệ Phạm Xuân Mạnh

Lần đầu chơi trên mặt sân tuyết dày thế này, chúng tôi cũng chỉ chuẩn bị trong đầu chứ chưa thử cảm giác thực đá bóng sẽ như thế nào cả. Đó là lý do U.23 VN chơi bóng dài trong 10 phút đầu tiên.
Sau đó, dần dần đội bóng thích ứng và triển khai được lối chơi của mình. Tôi nghĩ đây là tiền đề để tất cả các cầu thủ trong đội có bước đệm tiến xa hơn nữa trong chuyên môn của mình. Tôi tin rằng khi về lại VN, sẽ còn rất nhiều người còn phát triển hơn nữa.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng: “Tự hào là người con VN”
Thủ môn Bùi Tiến Dũng
Trước trận, HLV Park dặn cả đội phải giữ tinh thần chiến đấu để chiến thắng. Tuy là người nước ngoài, nhưng ông luôn nhắc chúng tôi phải luôn tự hào về trình độ, về khả năng và màu áo của mình. Chúng tôi xin lỗi vì đã không mang cúp vô địch về cho dân tộc. Chúng tôi đã thật sự cố gắng, nhưng mọi việc không hề dễ dàng. Tôi xin cảm ơn tới toàn thể người dân VN đã luôn đồng hành và cổ vũ U.23 VN. Chính nguồn động lực đó đã làm chúng tôi có tinh thần và ý chí để chiến đấu đến những giây cuối cùng. Suốt cuộc đời này, chúng tôi không thể nào quên tình cảm của người hâm mộ dành cho chúng tôi. Giải đấu đã khép lại, và con đường chinh phục tiếp theo lại bắt đầu.
Đội trưởng Lương Xuân Trường: “HLV Park dạy chúng tôi không được cúi đầu”
Đội trưởng Lương Xuân Trường
Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Park Hang-seo không muốn tất cả cúi đầu vì toàn đội đã làm rất tốt đến thời điểm này. Ông bảo tất cả phải tự hào về chính bản thân mình. Niềm tự hào lớn nhất là chúng tôi chứng minh được mình có thể chơi bóng được trước những đội bóng mạnh nhất châu lục. Chỉ một chút nữa thôi chúng ta đã bước lên đỉnh vinh quang châu Á. Một niềm tự hào lớn lao khác của chúng tôi là tinh thần đoàn kết của anh em trong đội. Tất cả mọi người luôn giúp đỡ nhau, hỗ trợ nhau mọi thứ, luôn nghĩ về nhau. Đây sẽ là điều tôi nhớ nhất trong đời cầu thủ của mình. Tôi hy vọng những gì U.23 VN đã làm sẽ giúp người hâm mộ có cái nhìn khác về cầu thủ trẻ VN. Hy vọng mọi người sẽ đặt niềm tin vào chúng tôi hơn nữa. Vì có điều đó, chúng tôi sẽ làm được những điều không tưởng. Tôi hy vọng người hâm mộ sẽ luôn đồng hành với đội tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.