VCK U.15 Quốc gia 2018: Chủ nhà Sài Gòn FC thua trận

12/08/2018 20:40 GMT+7

Chiều 12.8 tại sân Thống Nhất (TP.HCM), VCK U.15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 đã chính thức khai màn. Ở trận đầu tiên, SLNA đã khẳng định sức mạnh của một trung tâm đào tạo trẻ có truyền thống khi giành trọn 3 điểm trước chủ nhà Sài Gòn FC.

Sài Gòn FC – SLNA: 1-2
Cuộc đối đầu giữa SLNA và Sài Gòn FC rất đáng được chờ đợi, bởi đội bóng xứ Nghệ có truyền thống đào tạo trẻ trong khi Sài Gòn FC thực chất là lực lượng của lứa U.15 do LĐBĐ TP.HCM kết hợp với CLB Lyon (Pháp) đào tạo. SLNA được sự cổ vũ của đông đảo khán giả Nghệ An nên càng được tiếp thêm sức mạnh và liên tục tổ chức các pha hãm thành. Bên kia chiến tuyến, Sài Gòn FC có vẻ như phải chịu áp lực lớn nên khởi đầu trận đấu không thực sự tốt.
Trong một pha chống phạt góc ở phút 6, đoàn quân của ông Nguyễn Phi Long đã lúng túng, không bắt chặt người để Ngọc Tú thoát xuống trống trải và dễ dàng hạ gục thủ môn Trung Nhân trong thế đối diện. Bị thua sớm, Sài Gòn FC nỗ lực đẩy cao đội hình. Sự cố gắng của đội chủ nhà đã giúp họ có cơ hội để san bằng tỷ số nhưng rất tiếc là các chân sút không thể tận dụng được.
Trong hiệp 2, SLNA đẩy cao đội hình để hy vọng đào sâu cách biệt. Lối chơi tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi trở lại của trọng tài Ngô Đắc Tiến đã khiến cho Sài Gòn FC bị bất ngờ. Phút 42 (U.15 nên mỗi hiệp chỉ 40 phút), Công Huy thực hiện màn độc diễn cá nhân, vượt qua luôn thủ môn của đội chủ nhà để dứt điểm ở góc hẹp, nhân đôi lợi thế cho đội bóng trẻ xứ Nghệ. Trong khoảng thời gian sau đó, SLNA kiểm soát thế trận và tạo được một số cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Lê Kỳ Phương không thể ghi thêm bàn thắng.
SLNA giành trọn 3 điểm trận mở màn bảng A - Ảnh: Thiên Hà
Dù bị dẫn 2 bàn nhưng Sài Gòn FC cũng không chùn bước. Trái lại, các học trò của ông Nguyễn Phi Long nỗ lực tấn công để tìm bàn thắng danh dự. Phút 78, Quốc Vinh bất ngờ tung cú vuốt bóng ngoài vòng cấm, ghi bàn thắng gỡ 1-2 cho Sài Gòn FC. Dù có thêm 3 phút bù giờ nhưng chừng đó là không đủ để chủ nhà ghi thêm bàn thắng, đành chấp nhận trận thua với tỷ số 1-2.
An Giang – B.Bình Dương: 1-3
An Giang với thể hình khá ấn tượng là đội nhập cuộc tốt hơn. Tuy nhiên những đường lên bóng của họ lại tỏ ra khá rối và thiếu sắc bén khi ở gần vòng cấm địa của đối phương. Trong khi đó B.Bình Dương chơi chậm, chắc chắn và triển khai tấn công rất bài bản. Họ đặc biệt nguy hiểm với những tình huống đánh biên nhờ các quả tạt bóng có độ chính xác cao. Sau một loạt các tình huống lên bóng có nét, B.Bình Dương đã có được bàn mở tỷ số với pha dứt điểm trực diện rất nhanh của Hoàng Long. Nếu Thế Nam, Vĩnh Phát hay Cảnh Nam dứt điểm tốt hơn, rất có thể đội bóng của HLV Hoàng Hùng đã có thêm được bàn nâng tỷ số trong hiệp 1.
B.Bình Dương (áo xanh) thắng dễ trận ra quân - Ảnh: Thiên Hà
Sang hiệp 2, An Giang nỗ lực dâng lên tìm bàn thắng và bất ngờ sớm đến khi họ nhanh chóng có được bàn gỡ với một pha tấn công tốt cùng cú dứt điểm chéo góc gọn gàng của Trí Hùng ở phút 47. Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ 1 phút sau đó, cách biệt 1 bàn được lặp lại cho B.Bình Dương nhờ công của Hoàng Long. Phút 57, Thế Được nâng tỷ số lên 3-1 khi thủ môn của An Giang mắc lỗi để bóng bật qua người vào lưới. Dù rất nỗ lực tìm bàn thắng nhưng An Giang vẫn phải bất lực khi B.Bình Dương chơi kín kẽ và bản lĩnh. 3-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này, một chiến thắng xứng đáng cho lứa đàn em của những Anh Đức, Tiến Linh.
KẾT QUẢ
Sài Gòn FC - SLNA: 1-2
B.Bình Dương – An Giang: 3-1
LỊCH THI ĐẤU BẢNG B NGÀY 13.8
16h00: Viettel – Đồng Tháp
18h15: S.Khánh Hòa – FLC Thanh Hóa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.