VFF dồn sức cho U.17 Việt Nam nhắm mục tiêu World Cup 2026

08/10/2018 08:48 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) lại thành lập thêm đội tuyển U.17 VN hiện sẽ tranh hạng ba với Thái Lan tại giải quốc tế Jenesys 2018 tổ chức ở thành phố Fukushima, Nhật Bản.

Căn cứ vào kế hoạch của FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), VFF xây dựng các đội tuyển trẻ theo lứa tuổi để phù hợp với sân chơi ở cấp độ lớn. Như năm 2018, VN lập ra 2 đội tuyển U.19 và U.16 là đúng đắn.
Đội U.19 thi đấu vòng chung kết U.19 châu Á ở Indonesia sắp tới nếu may mắn giành được suất dự World Cup thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đến Ba Lan năm tới là đúng tuổi 20 để dự FIFA World Cup U.20. Đội U.16 vừa rồi do HLV Vũ Hồng Việt dẫn dắt cũng vậy, thi đấu vòng chung kết châu Á tại Malaysia nếu giành suất dự giải FIFA World Cup U.17 tại Peru năm tới thì cũng đúng tuổi.
U.17 VN được VFF đầu tư mạnh VFF

Lứa U.17 sẽ thi đấu tại giải U.19 quốc tế 2019 do PVF đăng cai
Theo sự thống nhất của VFF, Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, giải bóng đá U.19 quốc tế lần thứ 3 năm 2019 sẽ diễn ra vào tháng 4.2019 tại cụm sân của PVF ở Hưng Yên. VFF sẽ tạo cơ hội cho đội tuyển U.17 VN đá giải này với 4 đội bóng nước ngoài chất lượng có sự tư vấn trực tiếp của “Phù thủy trắng” P.Troussier. Đây cũng là động thái rất quan trọng cho những hạt nhân World Cup 2026 “trình làng” một cách tự tin nhất trước khi bước vào những giải quốc tế quan trọng khác. T.K
Tuy nhiên, VFF lại đang “phóng” tầm nhìn xa hơn khi đặt trọng tâm vào lứa U.17 (sinh năm 2001). Không phải vì thất bại của đội U.16 ở sân chơi châu Á mà VFF chuyển hướng.
Thực tế kế hoạch dồn sức cho U.17 đã có từ hồi tháng 5 khi ông Philippe Troussier - cựu HLV đội tuyển Nhật Bản, sang VN đảm nhiệm vai trò cố vấn chiến lược cho PVF.
Với sự tư vấn của “Phù thủy trắng” này cùng với mục tiêu phải tạo ra được lứa kế cận Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng… thật chất lượng để có thể tự tin thi đấu ở đấu trường quốc tế, đặc biệt là mục tiêu hướng đến World Cup 2026 tại Bắc Mỹ khi số lượng đội nâng lên thành 48, vì thế VFF đã “bắt tay” vào xây dựng lực lượng U.17 từ bây giờ tạm giao cho ông Đinh Thế Nam dẫn dắt.
25 cầu thủ gồm 9 của PVF, 8 của Viettel, 4 của SLNA, 3 của Công an nhân dân và 1 của An Giang bước đầu được tuyển chọn từ sự sát hạch qua các giải đấu trong nước, các trận đấu tập với đội trẻ của PVF, Viettel, Hà Nội…
Nhưng quan trọng sẽ là những trận cọ xát quốc tế liên tục trong 8 năm để định hình được phong cách chơi. Số cầu thủ này còn được trực tiếp huấn luyện bởi các chuyên gia nước ngoài đang làm việc cho PVF. Đặc biệt là sự quan tâm của ông Philippe Troussier với bản lĩnh truyền lửa, kiến thức chỉ đạo dồi dào và nhiều liệu pháp tâm lý hứa hẹn tạo nên sức bật cho lứa U.17 này.
Phù thủy trắng P.Troussier sẽ cố vấn Lê Hằng
Không chỉ nhằm chuẩn bị cho giải U.18 AFF năm tới tổ chức tại VN để phù hợp với giải U.19 AFC năm 2020 và FIFA World Cup 2021, đội tuyển U.17 VN hơn thế nữa sẽ nhằm tranh suất dự Olympic Paris năm 2024 và World Cup 2026 tại Canada, Mỹ và Mexico. Rõ ràng khi có những “cái đầu” chiến lược giỏi hoạch định như ông Troussier cùng các chuyên gia ngoại khác, VFF đã mạnh dạn hơn với một lộ trình dài, chắc tay để hướng đến những mục tiêu lịch sử cho bóng đá nước nhà.
HLV Pascal Vaudequin, phó giám đốc kỹ thuật PVF sẽ hỗ trợ Bình Nguyên
Đại diện BTC giải U.19 quốc tế làm việc với bà Nguyễn Thị Quý Phương, Giám đốc trung tâm đào tạo PVF và BHL PVF Bình Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.