VFF nhờ vả JFA thuyết phục các CLB Nhật nhả Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường

07/09/2016 08:46 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Nguyễn Hữu Thắng đang nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) có sự can thiệp để các CLB chủ quản của Công Phượng, Tuấn Anh đồng ý cho họ trở về tập trung đội tuyển Việt Nam.

Ngày 5.9, phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có cuộc họp bàn với HLV Nguyễn Hữu Thắng về kế hoạch của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2016. So với dự kiến ban đầu, thay vì tập huấn tại Hà Nội, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại TP.HCM vào ngày 24.9. Đội sẽ đấu giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên tại sân Thống Nhất vào ngày 5.10. Sau đó, đội tuyển sẽ có trận giao hữu quốc tế tại Jarkata (Indonesia) với đội tuyển nước này, dự kiến vào ngày 10 hoặc 11.10. Đội sẽ tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 15-30.10.

Điều đáng lưu ý là trong giai đoạn đầu tiên của đợt tập trung cuối cùng trước AFF Cup này, đội tuyển sẽ thiếu vắng 3 cầu thủ cũ của HAGL gồm hai cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản là Công Phượng (CLB Mito Hollyhock), Tuấn Anh (Yokohma) và Xuân Trường (đang bận thi đấu cho CLB Incheon United tại Hàn Quốc).

Theo hợp đồng với các CLB, cả 3 cầu thủ này chỉ được phép về khoác áo đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Day (5,7 ngày trước giải đấu chính thức thuộc hệ thống thi đấu của FIFA như AFF Cup chẳng hạn). Cũng vì quy định quá ngặt nghèo này mà HLV Hữu Thắng cực kỳ lo lắng bởi tính quỹ thời gian, đội tuyển chỉ có hơn 1,5 tháng chuẩn bị cho AFF Cup. 3 cầu thủ trẻ nói trên có tầm quan trọng trong sơ đồ và lối chơi mà HLV Hữu Thắng định áp dụng cho đội tuyển, nếu họ về tập trung quá muộn, sẽ ảnh hưởng lớn đến chuyên môn.

Xuân Trường và Tuấn Anh (trái) cũng đến tháng 11 mới trở lại đội tuyển Minh Tú

Ông Trần Quốc Tuấn cho hay: “Chúng tôi cũng thấy lo lắng nhưng quy định trong hợp đồng của HAGL với các CLB tại Nhật Bản và Hàn Quốc không thể thay đổi đột ngột được. Đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải tuân thủ nghiêm túc mọi yêu cầu được ghi trong hợp đồng.

Tuy nhiên, VFF sẽ tìm giải pháp hợp lý để dung hòa quyền lợi của các bên. Sáng 6.9, tôi đã gọi điện cho chủ tịch JFA để nhờ ông cũng như nhờ sự tác động của JFA về vấn đề này. Sau đó VFF và đội HAGL sẽ có cuộc làm việc với các CLB chủ quản và nếu được, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ về tập trung muộn vào đầu tháng 11, trước khi AFF Cup khởi tranh khoảng 17-18 ngày”.

Về danh sách đội tuyển, sau khi V-League kết thúc vào ngày 18.9, HLV Hữu Thắng mới công bố. Có thể sẽ có một vài gương mặt mới được gọi lần này, trong đó có Nghiêm Xuân Tú - cầu thủ đang chơi khá nổi bật trong màu áo Than Quảng Ninh. Tiền vệ Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng) sau thời gian dưỡng thương cũng đã tìm lại phong độ tốt và dự kiến sẽ có tên.

Có thể những cầu thủ đang đạt phong độ rất tốt sẽ được triệu tập như Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Ngô Hoàng Thịnh, Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa), Lê Công Vinh (Becamex Bình Dương), Mạc Hồng Quân, Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Trần Phi Sơn (SLNA), Lê Văn Thắng (Hải Phòng)…

Thủ môn Tuấn Linh (áo đen) và tiền vệ Nghiêm Xuân Tú, 2 cái tên được HLV Hữu Thắng chấm cho lần tập trung sắp tới Minh Tú

Danh sách lần này sẽ không có thủ môn Tấn Trường, Minh Long như đợt tập trung vài tháng trước. HLV Hữu Thắng nhấn mạnh: “Tôi vẫn dành suất cho thủ môn Huỳnh Tuấn Linh - Than Quảng Ninh. Tôi đã dự khán trận hòa giữa Thanh Hóa và Than Quảng Ninh ở lượt 24 vừa qua và hoàn toàn tin rằng, sai sót của Tuấn Linh dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2 của Thanh Hóa ở phút bù giờ chỉ là một tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc. Ai bảo cậu ấy sẽ mất điểm trong mắt của tôi khi đó chỉ là một tai nạn.

Tôi không nghi ngờ chút nào về đạo đức của Tuấn Linh cả. Tôi nói điều ấy để trấn an Tuấn Linh và muốn cậu ấy không nên quá lo lắng. Tuấn Linh sẽ là thủ môn số 2 sau thủ môn số 1 Trần Nguyên Mạnh (SLNA). Thủ môn thứ 3 của đội vẫn sẽ là Đặng Văn Lâm - Hải Phòng”.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.