VFF tiếp tục bị AFC phạt tiền

08/11/2017 19:25 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận án phạt tiền từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vì vấn nạn pháo sáng do nhóm cổ động viên Việt Nam gây ra trên sân vận động Campuchia ở trận đấu lượt đi vòng loại Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Campuchia gặp đội tuyển Việt Nam.

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF, cho biết, mặc dù VFF đã có đơn xin AFC không đưa ra mức phạt quá nặng dành cho VFF. Tuy nhiên, ngày 8.11, cơ quan quản lý bóng đá lớn nhất châu lục này đã quyết định phạt VFF số tiền 15.000 USD.
Sự thể như sau: Trong trận đấu nói trên, ở ngay hiệp 1, chỗ ngồi trên khán đài của rất đông khán giả Việt Nam đã có hiện tượng đốt 4 quả pháo sáng ngay sau khi Việt Nam có bàn mở tỷ số của Văn Quyết. Theo tường thuật của phóng viên báo Thanh Niên có mặt tại hiện trường, khung cảnh trở nên rất xấu xí vì khói bay mù mịt, trước sự chứng kiến của các quan chức AFC và cả lãnh đạo VFF là ông Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.
Lực lượng an ninh Campuchia đã lên khán đài dập pháo. Theo thông tin ban đầu, nhóm khán giả quá khích này có thể đến từ Hải Phòng và họ mang sang Campuchia cả thùng pháo sáng nhưng chỉ đem vào sân hơn 10 quả và sử dụng luôn để ăn mừng.
Các quan chức AFC và VFF lo lắng vì vụ việc Trân Quý
Các quan chức VFF méo mặt vì hai năm liên tiếp phải nhận án phạt tiền từ AFC. Cuối năm ngoái, VFF phải nộp số tiền khủng lên đến 38.000 USD vì xe chở đội tuyển Indonesia khi rời sân Mỹ Đình sau trận bán kết AFF Cup 2016 gặp tuyển Việt Nam, đã bị ném đá vỡ cửa kính bởi một nhóm cổ động viên quá khích. HLV Riedl và các cầu thủ Indonesia đã bị phen hoảng sợ và ngay trong đêm 7.12.2016, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam đã gửi lời xin lỗi đến Liên đoàn bóng đá Indonesia cùng tất cả các thành viên đội tuyển nước này. Tuy nhiên, VFF cũng không thoát án phạt quá nặng.
Vài năm trước, VFF cũng từng bị phạt ít nhất 5.000 USD, nhiều nhất 10.000 USD vì trong một số trận quốc tế, khán giả cũng đã ném túi nước xuống sân (không thể cấm khán giả uống nước nên những người kiểm soát đã yêu cầu đổ nước từ chai vào túi nylon).
AFC cũng từng phạt 5.000 USD vì trong thời điểm diễn ra một giải đấu tầm châu Á do VFF được giao đăng cai tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, VFF lại không kiểm soát được việc một đội bóng trẻ của Việt Nam (không liên quan đến giải đấu này) vào sân trung tâm tập. Bởi theo quy định bắt buộc từ AFC, cơ sở vật chất vào lúc đang diễn ra giải, tuyệt đối không sử dụng vào mục đích nào khác.

tin liên quan

AFC phạt nặng, bài học cho VFF
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa ra quyết định phạt Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) 10.000 USD vì để cổ động viên đột pháo sáng ở trận Việt Nam thắng Campuchia 2-1 ở vòng loại Asian Cup 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.