Việt Nam thua Nhật Bản 0-1: Lời tạm biệt tuyệt vời!

24/01/2019 22:05 GMT+7

Một chút tiếc nuối khi chúng ta đã không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản để giành vé đi tiếp, nhưng các “chiến binh” của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời giải.

[VIDEO] VIỆT NAM ĐÃ LÀM KHỔ NHẬT BẢN RA SAO Ở TỨ KẾT ASIAN CUP?
Đội tuyển Việt Nam ra sân với nguyên vẹn đội hình chính từng vượt qua Jordan trước đó 4 ngày; điều này cũng phần nào cho thấy quyết tâm của HLV Park Hang-seo khi ông không hề bố trí thành phần thi đấu thiên về phòng ngự như nhiều người tưởng.
Nhật Bản tỏ ra khá thận trọng, không tổ chức tấn công một cách ồ ạt mà lên bóng khá chậm rãi, phối hợp ở cự ly ngắn. Trong khi ấy, sự tự tin của thầy Park đã được các học trò của ông thể hiện trong cách chúng ta nhập cuộc, hoàn toàn không lép vế trong tranh chấp nhóm hoặc tay đôi, thậm chí chúng ta còn liên tiếp được hưởng phạt góc sau những tình huống phối hợp tấn công nhanh trong những phút đầu.
Công Phượng, Quang Hải và Trọng Hoàng đã có một số tình huống phối hợp, đi bóng và dứt điểm đầy dũng mãnh khiến cho các hậu vệ của Nhật Bản khá vất vả.
Sau khoảng hơn 10 phút, Nhật Bản mới ổn định được thế trận, nhưng các tình huống tấn công của họ vẫn chưa đủ nhanh và sắc bén để tạo ra nguy hiểm cho hàng phòng thủ được tổ chức rất chặt chẽ của đội tuyển Việt Nam. Phút 24, tưởng như Nhật Bản đã mở được tỷ số từ cú đánh đầu của đội trưởng Yoshida sau một tình huống phạt góc, nhưng công nghệ VAR đã chỉ ra rằng cầu thủ của họ chạm tay trước khi bóng vào lưới Văn Lâm. Tình huống này đã thật sự tạo nên cảm hứng rất tốt cho các tuyển thủ Việt Nam.
[VIDEO] BỎ LỠ CƠ HỘI SÚT TUNG LƯỚI NHẬT BẢN
Phút 27, Công Phượng thực hiện pha đột phá đầy quyết tâm, nhưng sau đó lại xử lý có phần cá nhân khi tung cú sút thay vì chuyền cho Quang Hải đang ở vị trí rất trống trải. Ngay sau đó, Nhật Bản lại có cơ hội, nhưng cú đánh đầu của Tomyasu đã không thể thắng nổi pha bay người cản phá của Văn Lâm.
Quang Hải thi đấu xuất sắc Độc Lập
Công Phượng nỗ lực 200% sức lực Độc Lập
Phút 35, đội tuyển Việt Nam tổ chức được một tình huống tấn công với số đông rất nhịp nhàng khiến chao đảo hàng phòng ngự của đối phương. Tiếc rằng cú sút cuối cùng của Văn Đức bị thủ môn của đội bạn bắt được. Trước cách chơi bóng đầy tự tin và quyết tâm ấy của đội tuyển Việt Nam, dường như nhiều cầu thủ Nhật Bản, đặc biệt ở khu vực phòng ngự, đã bị căng thẳng tâm lý. Chỉ 2 phút sau đó, hàng thủ của Nhật Bản phạm sai lầm, Quang Hải và Văn Đức liên tục tung ra những cú dứt điểm, nhưng đều không thắng được thủ thành Gonda. Vâng, hoàn toàn không quá lời khi nói rằng, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã phải trải qua những thời khắc hoảng loạn trước sức tinh thần và ý chí quá tuyệt vời của các tuyển thủ chúng ta.
Cuối hiệp 1, Nhật Bản có pha tấn công rất nhanh, nhưng thủ thành Văn Lâm phản xạ cực nhanh đẩy được cú sút hiểm. Hiệp 1 khép lại với cảm giác tràn đầy hưng phấn trong lòng mọi người hâm mộ Việt Nam. Toàn đội đã chơi một hiệp đấu thật sự xuất sắc, không chút thua kém so với một đội bóng hàng đầu châu lục!
Sang hiệp 2, Nhật Bản chủ động đẩy cao đội hình và tổ chức tấn công dồn dập bằng các tình huống bóng ngắn với tốc độ cao về phía khung thành của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của chúng ta đã chơi hết sức tập trung, bọc lót cho nhau rất kịp thời.
[VIDEO]: BÀN THUA TỪ CHẤM PHẠT ĐỀN CỦA VIỆT NAM
Tuy nhiên, tới phút 55, Nhật Bản được hưởng một quả penalty sau khi trọng tài sử dụng công nghệ VAR để bắt lỗi Tiến Dũng với Ritsu Doan trong tình huống trước đó. Chính tiền vệ này sau đó mở tỷ số khi thực hiện thành công quả phạt đền.
Có bàn dẫn trước, nhưng Nhật Bản tiếp tục duy trì sức ép với những pha phối hợp tấn công khá đa dạng. Dù vậy, các tuyển thủ của chúng ta không hề tỏ ra nao núng, bình tĩnh bẻ gãy các đợt tấn công của đội bạn và tổ chức được những tình huống phản công hoặc tấn công đầy quyết tâm. Đáng chú ý nhất là pha phối hợp ở phút 72 trước khi Hồng Duy thực hiện một cú sút xa cực kỳ quyết đoán đưa bóng đi trật cột trong gang tấc.
Những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam sau đó thật sự rất đáng khen. Phút 86, suýt nữa Văn Toàn đã có cơ hội dứt điểm sau một tình huống băng xuống phá bẫy việt vị rất hay. Hai phút sau, Công Phượng có cơ hội tung cú sút xa từ cự ly 18m vọt xà… Không thể có được bàn cân bằng tỷ số, hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo đã dừng lại với một chút tiếc nuối và cảm xúc thật sự tự hào. Xin cảm ơn vì tất cả!
[VIDEO] CÔNG PHƯỢNG ĐÃ CÓ CƠ HỘI DỨT ĐIỂM THẾ NÀO?
Sau trận, thủ môn Văn Lâm tiếc nuối: “Tôi thấy tiếc nuối vì chúng ta không ghi được một bàn thắng nào dù tạo ra rất nhiều cơ hội. Tôi cũng thấy tiếc nuối vì giá như mình bắt được quả phạt đền tốt hơn. Nhưng tất cả chúng tôi đã chiến đấu hết mình vì Tổ quốc Việt Nam. Xin cảm ơn người hâm mộ đã dõi theo và cổ vũ nồng nhiệt cho chúng tôi suốt chặng đường đã qua”.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.