Vòng 5 V-League 2019: Cú đúp mừng sinh nhật cho Văn Toàn

13/04/2019 19:24 GMT+7

Chuỗi 3 trận toàn thua của HAGL đã được chặn đứng kịp lúc bằng chiến thắng 3-2 khá thuyết phục trước T.Quảng Ninh trên sân nhà Pleiku ở vòng 5 V-League 2019.

Tường thuật trực tiếp
V5 V-League HAGL

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

Đội khách Than Quảng Ninh hiện đang có một phong độ cực kỳ ổn định khi họ đã có 3 trận liên tiếp bất bại khi thắng hai và hòa một. Trận trước, họ vượt qua Quảng Nam ngay trên sân khách với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của tiền vệ Mạc Hồng Quân.
Trong khi đó, HAGL đã có 3 trận liên tiếp thất bại và hiện thời không có được lực lượng mạnh nhất khi có khá nhiều cầu thủ gặp phải những chấn thương khác nhau. Khi mùa giải mới chưa bắt đầu thì tiền vệ Châu Ngọc Quang đã không thể thi đấu được vì chấn thương khá nặng.
Mới đây, đội bóng phố Núi lại phải đón nhận thêm hai tổn thất nữa khi hai trụ cột hàng thủ là Kim Bong-jin và Phạm Hoàng Lâm cũng gặp chấn thương và gần như chắn chắn không thể tham dự trận đấu này. Việc mất đi những cái tên này đã buộc HLV Dương Minh Ninh chuyển sang sử dụng sơ đồ 3 trung vệ với Trọng Sáng, Đức Lương, Anh Tài trong trận đấu với CLB Hải Phòng. Tuy nhiên, tính hiệu quả của phương án này là chưa cao.
Mạc Hồng Quân (áo đỏ) đang có phong độ tốt ở Than Quảng Ninh Vy Khánh
Trước một Than Quảng Ninh đang hừng hực khí thế thì nhiều khả năng HLV Dương Minh Ninh sẽ chỉ đạo các học trò chơi chậm chắc và thường xuyên thực hiện những tình huống ban bật ở cự ly ngắn nhằm kéo dãn hàng phòng ngự đối phương.
Ở vị trí thủ môn, thủ thành người Hà lan Sietsma với chiều cao tốt cùng khả năng làm chủ khu vực vòng cấm địa tiếp tục là sự lựa chọn số một của đội bóng phố Núi ở trận đấu này. Với việc bộ đôi trung vệ Kim Bong-jin và Phạm Hoàng Lâm gặp chấn thương thì nhiều khả năng Trọng Sáng và Đức Lương sẽ được chỉ đá trám vào vị trí trung vệ còn Văn Sơn và Đức Lương sẽ đá ở hai vị trí hậu vệ biên.
Văn Toàn được giao trọng trách ghi bàn cho HAGL Minh Trần
Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Thanh Sơn và Việt Hưng sẽ là những cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ của đội chủ nhà ở trận đấu này. Trong đó, Minh Vương và Việt Hưng với khả năng đánh chặn, thu hồi bóng tốt sẽ là hai tiền vệ phòng ngư, chơi cao hơn một chút và thực hiện những đường chuyền chia bài sẽ là là Thanh Sơn. Văn Toàn và Hồng Duy sẽ thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh để hỗ trợ cho trung phong cắm là Chevaughn Walsh.
Phong độ ổn định của dàn trụ cột cùng lực lượng đồng đều, Than Quảng Ninh rõ ràng được đánh giá nhỉnh hơn so với chủ nhà phố Núi. Và sẽ là một bất ngờ thú vị nếu thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không thể rời Pleiku với ít nhất một điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.