[Vòng loại U.23 châu Á]: Triệu Việt Hưng tỏa sáng, Việt Nam khiến Indonesia tức tưởi

24/03/2019 21:59 GMT+7

Ngay vào lúc tưởng chừng 2 đội chỉ được 1 điểm thì bất ngờ Triệu Việt Hưng lóe sáng với pha lập công ở vào những giây bù giờ cuối cùng. Chiến thắng trước Indonesia đã giúp U.23 Việt Nam có được tâm lý khá tốt cho trận cuối gặp Thái Lan 20 giờ, 26.3).

Tường thuật trực tiếp

U23 VN - Indo
TRỰC TIẾP
[VIDEO] TRỰC TIẾP BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Ở trận ra quân cách đây 2 ngày, U.23 Indonesia đã thua đậm 0-4 trước Thái Lan mà qua lăng kính của ông Park: “Ý đồ tấn công từ giữa sân của Indonesia đã bị khóa chặt hoàn toàn bởi cách chơi pressing tầm cao của đối thủ. Đội bóng có cá tính mạnh mẽ này muốn đánh bại VN vì họ đang bị đẩy vào bước đường cùng”. Ông ca ngợi đối phương: “Indonesia sở hữu những cầu thủ có năng lực cá nhân tốt. Họ đã bật ban chuyền ngắn và chiếm lĩnh không gian rất giỏi. Chúng tôi phải xác định rõ ràng phải chơi tổng lực trước Indonesia. Cả hai đối thủ sẽ chơi “tất tay” để giành chiến thắng cho bằng được”. Thầy Park nhắc nhở học trò: “Các cầu thủ cần hạn chế việc lạm dụng các pha tạt bóng bổng, bởi điểm mạnh nhất của VN là tính linh hoạt, tốc độ đoạn ngắn dựa trên sự sắc sảo của các mũi tấn công hơn là “lấy thịt đè người”. Ở một trận đấu mang tính “sống mái”, ai khôn hơn, may hơn, sẽ thắng. Phải xây đắp lợi thế tối đa cho mình”.
Điểm mạnh của U.23 VN ở trận ra quân là tuyến giữa rất cơ động, kiểm soát bóng tốt. Quang Hải khi vào sân cùng Hoàng Đức và Thanh Bình là những cầu thủ chơi ấn tượng, nhận được lời khen của ông Park. Việt Hưng và Thái Quý cũng liên kết với nhau khá nhịp nhàng ở khu vực trung tâm. Tuy nhiên, rất có thể cách bố trí đội hình xuất phát trước Indonesia sẽ có những xáo trộn. Sơ đồ 3-4-3 vẫn được giữ nguyên nhưng nhân sự phục vụ sơ đồ đó có thể sẽ được điều chỉnh bởi một số lý do. Sau cú đá đầy ác ý của hậu vệ Brunei, Quang Hải bị đau chân trái, phải bó thuốc và ông Park vẫn để ngỏ khả năng ra sân của anh ở đội hình xuất phát. Trung vệ Đình Trọng có thể được đá ngay từ đầu. Bác sỹ Choi Ju-young đã khám rất kỹ và khẳng định, chấn thương bàn chân của anh không còn nghiêm trọng, chỉ cần thời gian ngắn sẽ khỏi hẳn.
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định: “Tôi cho rằng, bằng một đấu pháp hợp lý, ông Park sẽ thắng được Indonesia. Đã từng vượt qua cả Thái Lan và VN ở giải U.22 Đông Nam Á nên có vẻ như Indonesia hơi ảo tưởng về sức mạnh của mình. Gọi tới 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài nhưng lối chơi của họ cũng không phải quá đặc sắc. Thần đồng Egy chưa đủ lực để tạo ra đột biến. Hệ thống phòng ngự rất có vấn đề vì tranh chấp tay đôi yếu, khả năng bọc lót hạn chế và rất hay phạm lỗi. Đây chính là những điểm yếu chết người mà U.23 Thái Lan đã tận dụng rất tốt”.
Theo ông Đoàn Minh Xương: “VN cũng cần biết cách khai thác mặt không mạnh của Indonesia để làm ra sản phẩm cho riêng mình. Nhưng chắc chắn VN không thể ghi được nhiều bàn thắng. Hãy cố gắng tạo ra sự kết dính giữa các tuyến, nhằm đảm bảo sự kiểm soát có chiều sâu. Tính chặt chẽ cần phải được đề cao trước đối thủ thiên về sức mạnh cơ bắp này.
Tại sao tôi nói không nên tấn công dồn dập ngay mà cần phải làm “nóng máy” như cách người Thái đã làm? Nên giữ nhịp độ khoan thai nhưng dĩ nhiên không quá chậm rãi. Gây áp lực lên đối phương bằng một thái độ bình tĩnh và hết sức tập trung. Nếu Trọng đá sớm thì Hậu sẽ được trả về vị trí hậu vệ trái quen thuộc và tăng sức tấn công từ cánh cho VN. Một phương án sử dụng nhân sự rất bất ngờ nhưng đem lại hiệu quả cao trong trận thắng Brunei là đưa trung vệ Thành Chung lên đá tiền đạo khi thế trận tấn công có phần bế tắc. Biết đâu, ông Park sẽ dùng lại chiêu độc này. Với thầy Park, chúng ta luôn khó đoán được cách bố trí “quân cờ”. Bởi vậy mà các đội bóng dưới thời ông Park thật thú vị lắm thay. Tôi nghĩ VN sẽ thắng 1-0 hoặc 2-1”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.