Vòng loại U.23 châu Á: U.22 Việt Nam loại 4 cầu thủ

18/07/2017 13:05 GMT+7

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chốt lại danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự vòng loại U.23 châu Á, với những cái tên khá đặc biệt.

Người đầu tiên chắc chắn sẽ phải làm khán giả ở vòng loại U.23 châu Á là cầu thủ đa năng Phạm Đức Huy. Thực tế, đây là tổn thất lớn bởi chàng trai đang khoác áo CLB Hà Nội thuộc diện của hiếm nhờ sự đa năng của mình.
Tại V-League hoặc ở các đội tuyển U.19, U.23 Việt Nam Đức Huy được biết đến như cầu thủ có nguồn thể lực dồi dào, lối chơi thông minh và chơi tốt bất kể bị dí vào vị trí nào, từ hậu vệ lên tiền vệ ở 2 biên, thậm chí khi cần nhô cao như trung phong hoặc lui về đá “chia bài” ở giữa sân.
Sự đa năng đó là luôn rất cần thiết ở các giải đấu lớn và không ngạc nhiên khi dù được gọi tên trễ nhất nhưng Đức Huy lại là người có số phút thi đấu trong tốp đầu của U.23 Việt Nam tại SEA Games 2015.

tin liên quan

Xuân Trường lập hattrick đá phạt, Tuấn Anh tập riêng
Trong buổi tập duy trì trên sân Thống Nhất chiều 16.7, tiền vệ Tuấn Anh đã chỉ tham gia nhẹ, trong khi người đồng đội ở U.22 Việt Nam Xuân Trường khiến mọi người lác mắt với kỹ năng đá phạt điêu luyện.
Tuy nhiên, Đức Huy sẽ phải tạm làm khán giả ở vòng loại U.23 châu Á bởi chấn thương lật cổ chân trong trận đá tập nội bộ chiều 15.7. Anh dự kiến sẽ phải nghỉ ngơi trên 1 tuần, đồng nghĩa không thể thi đấu trước Đông Timor, Macau và Hàn Quốc.
Một trường hợp khác sẽ phải ngồi ngoài nữa là tiền vệ Nguyễn Anh Tài. Chàng trai người TP.HCM duy nhất trong thành phần U.22 Việt Nam sẽ không có cơ hội chơi bóng dưới sự ủng hộ của khán giả nhà.
Tuy nhiên, chuyên môn phải đặt lên hàng đầu và sự thiếu hụt kinh nghiệm so với các đồng đội dày dạn trận mạc ở cả cấp độ U.23 lẫn tuyển quốc gia vài năm qua thể hiện khá rõ trong các buổi tập gần đây.
Đức Huy được trợ lý Trí Thông cõng ra khỏi sân sau khi bị lật cổ chân chiều 15.7 Khả Hòa
Đem 27 cầu thủ vào TP.HCM, HLV Hữu Thắng sẽ phải gạch tên 4 người theo quy định của AFC. Người thứ 3 là tiền vệ Bùi Tiến Dụng.
Đây là điều không bất ngờ, bởi linh hồn tuyến giữa của U.19 Việt Nam tại giải vô địch châu Á 2016 vừa hồi phục chấn thương gãy xương vai và chỉ thi đấu vài trận (ra sân từ ghế dự bị) ở V-League trong màu áo CLB SHB.Đà Nẵng thời gian gần đây.
Thêm nữa, Tiến Dụng dù có tiềm năng nhưng rõ ràng vẫn thất thế khi đặt lên bàn cân với những cái tên “khủng” như Duy Mạnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều.
Hồ Tấn Tài (bìa phải) sẽ cần phải nỗ lực thể hiện hơn trong giai đoạn tới Khả Hòa
Cầu thủ đang khoác áo SHB.Đà Nẵng sẽ vẫn là “của để dành” cho tương lai, thậm chí là SEA Games 2017. Nhưng ở giải đấu cận kề như vòng loại U.23 châu Á thì HLV Hữu Thắng buộc phải có quyết định
Người cuối cùng sẽ phải làm khán giả trên sân Thống Nhất vài ngày tới là hậu vệ Hồ Tấn Tài, một cầu thủ khác của lứa U.20 được đôn lên.
Đội phó của U.20 Việt Nam tại World Cup U.20 2017 sẽ phải thể hiện nhiều hơn nữa, nhất là khi Huỳnh Tấn Sinh đang cho thấy sự tiến bộ rất nhanh khi tập cùng U.22 Việt Nam.
Lịch thi đấu vòng loại U.23 châu Á 2018
* 19.7 (19 giờ): Việt Nam - Đông Timor  
* 21.7 (19 giờ): Việt Nam - Macau
* 23.7 (19 giờ): Việt Nam - Hàn Quốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.