'Xuân Trường cần cải thiện hơn nữa vấn đề thể lực'

Giang Lao
Giang Lao
24/02/2019 14:45 GMT+7

Theo HLV người Serbia, ông Bozidar Bandovic của CLB Buriram United thì màn ra mắt chính thức của tiền vệ Lương Xuân Trường trong trận hòa 2-2 trước Chonburi FC ở ngày mở màn giải Thai League tối 23.2 có rất nhiều hứa hẹn.

Sự hòa nhập nhanh của Xuân Trường từ khi chính thức chuyển sang khoác áo Buriram United theo hợp đồng cho mượn từ CLB HAGL, đã giúp anh được HLV Bandovic chọn ra sân trong đội hình xuất phát trận mở màn mùa giải.
Lần đầu chơi chính cho Buriram United ngay sân nhà Chang Arena rõ ràng có một chút áp lực cho Xuân Trường, nhưng tuyển thủ Việt Nam đã chơi rất cố gắng, thể hiện đúng năng lực của mình khi giữ nhịp rất tốt ở khu vực giữa sân.
Tuy nhiên, tốc độ chơi bóng ở các trận đấu tại giải Thai League rõ ràng rất cao khiến Xuân Trường đôi khi mất nhịp. Trong thời gian có mặt trên sân, Xuân Trường thực hiện nhiều đường chuyền tốt và chính xác cho đồng đội, cũng như thực hiện ít nhất 2 cú sút xa từ khoảng cách hơn 25 m.
Xuân Trường có tên trong đội hình xuất phát của Buriram United Buriram United
Đây đều là những nét sở trường mà Xuân Trường từng thể hiện trong màu áo tuyển Việt Nam cũng như ở CLB HAGL. Mặc dù vậy, đầu hiệp 2 khoảng phút 52, HLV Bandovic đã rút Xuân Trường ra nghỉ.
Màn ra mắt, nhưng Xuân Trường đã cố gắng thể hiện tốt vai trò của mình Buriram United
Theo ông Bandovic giải thích trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Xuân Trường đã thể hiện rất hứa hẹn như những gì chúng tôi trông đợi. Nhưng cậu ấy sẽ cần cải thiện hơn nữa vấn đề thể lực.
HLV Bandovic (trái) Buriram United
Đây là điểm còn yếu của Xuân Trường khiến cậu ta chưa phát huy hết khả năng tuyệt vời của mình. Hơn nữa, ở Thai League rõ ràng các cuộc tranh chấp rất quyết liệt, tốc độ và đòi hỏi cầu thủ phải có một nền tảng sức mạnh rất dày mới giành chiến thắng cũng như có suất đấu chính thường xuyên”.
Cũng theo ông Bandovic, đây chỉ mới là trận đầu tiên của Xuân Trường và dần ngôi sao này sẽ hoà nhập cũng như quen dần lối chơi bóng ở Thai League, thì chắc chắn anh sẽ toả sáng đóng góp tích cực vào lối chơi của Buriram United.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.