Xuân Trường: ‘Chúng tôi không muốn phải tiếc nuối sau SEA Games’

15/07/2017 19:21 GMT+7

Tiền vệ Xuân Trường cho biết, anh đã cố gắng thuyết phục CLB Gangwon cho phép được về nước cống hiến hết mình cho giấc mơ ấp ủ từ khi còn nhỏ là đem tấm huy chương vàng SEA Games đầu tiên về cho tổ quốc.

Trở về nước đêm 13.7, Xuân Trường hầu như không cần thời gian để thích ứng và hòa nhập rất nhanh với U.22 Việt Nam bất chấp đội bóng đã tập trung từ chục ngày trước đó.
Duy nhất có một khó khăn là thời tiết tại Việt Nam những ngày này nóng hơn so với Hàn Quốc. Dù vậy, kinh nghiệm của nhiều lần đi đi về về giúp anh dễ dàng vượt qua.
Theo tiền vệ đang chơi bóng tại Gangwon ở K-League Classic, trở lại U.22 Việt Nam anh như được về nhà với rất nhiều đồng đội quen đã sát cánh nhiều năm trời, với cách xây dựng lối chơi đậm tính kỹ thuật và tấn công của HLV Hữu Thắng.
Chàng trai sinh tại Tuyên Quang khẳng định ưu tiên số 1 của mình: “Từ nhỏ mỗi lần theo dõi SEA Games tôi đều có cảm xúc rất khó tả. Đến khi theo nghiệp bóng đá tôi luôn mong ước có một ngày được tham gia SEA Games.
Mục tiêu của Việt Nam tại đấu trường này có lẽ không phải nói nhiều vì chúng ta chưa bao giờ vô địch SEA Games cả. Chúng tôi sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất để sau SEA Games không phải tiếc nuối điều gì”.
Theo Xuân Trường, điểm khó nhất là thuyết phục được CLB Gangwon bật đèn xanh cho anh về nước sớm. Thực tế, VFF đã tận dụng mọi cơ hội và mối quan hệ ngoại giao để thuyết phục đội bóng giàu tham vọng đang xếp hạng 3 tại K-League Classic tạo điều kiện cho Xuân Trường thực hiện nghĩa vụ với quốc gia.
SEA Games 2017 là một trong 3 mục tiêu lớn của Xuân Trường Ngọc Linh
Nỗ lực của VFF, HAGL và cả cá nhân Xuân Trường cuối cùng đã cho ra kết quả hợp lý, khi Xuân Trường sẽ sát cánh cùng U.22 Việt Nam cho đến hết SEA Games 2017 tổ chức tại Malaysia.
“Cơ hội để được đá tại K-League rất quý, nhưng SEA Games là giải đấu tôi đã mong ước từ lâu. Tôi đã cố gắng trao đổi với CLB để có thể trở về chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games này.
Đó là điều không dễ dàng. Bởi kể cả không đá bên Hàn Quốc thì việc tôi về Việt Nam vẫn là điều không tốt lắm cho CLB. Tôi là người của Gangwon, được CLB trả lương. Bởi vậy nên khi tôi về đá cho đội tuyển - kể cả tôi không đá ở K-League Classic, thì cũng là điều không dễ dàng để họ nhả quân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.