Xuân Trường được chọn làm Đại sứ hình ảnh tỉnh Gangwon

10/02/2017 14:27 GMT+7

Hội đồng tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) vừa có cuộc họp quan trọng vào ngày 9.2 để chốt lại quyết định đề cử cầu thủ Xuân Trường đang khoác áo CLB Gangwon làm Đại sứ hình ảnh của tỉnh này.

Ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn Bóng đá HAGL vừa thông báo tin vui này và chia sẻ thêm với thethao.thanhnien.vn: “Năm ngoái, Công Phượng từng được bầu làm Đại sứ giao lưu tỉnh Ibaraki (Nhật Bản). Năm nay, đến lượt Xuân Trường được nhận vinh dự làm Đại sứ hình ảnh tỉnh Gangwon.
Nhân vật được lựa chọn phải thỏa mãn khá nhiều tiêu chí khắt khe. Không chỉ phải là người xuất sắc ở một lĩnh vực nhất định mà còn phải có đạo đức, tư cách tốt, có tầm ảnh hưởng đến công chúng.
Xuân Trường có một khởi đầu năm 2017 tốt đẹp tại Hàn Quốc Gangwon FC
Xuân Trường được Hội đồng tỉnh Gangwon lựa chọn vì ngoài những tiêu chí trên đây, từ ngày chuyển từ CLB Incheon sang Gangwon, Trường đã tạo ra làn sóng người hâm mộ Hàn Quốc nói chung, người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại đây, dành cho CLB Gangwon. Các lãnh đạo tỉnh Gangwon rất mong muốn giới thiệu hình ảnh của tỉnh, thu hút du lịch, bằng cách tôn vinh một nhân vật trẻ như Xuân Trường.
Chúng tôi cảm thấy rất mừng và vinh dự vì có hai cầu thủ được đào tạo từ lò HAGL khi ra nước ngoài, đã để lại dấu ấn nhất định. Điều này nằm ngoài mong đợi của HAGL. Và chúng tôi hy vọng, tin tưởng Xuân Trường sẽ rèn luyện chăm chỉ, đạt phong độ tốt, không phụ lòng tin yêu của tỉnh Gangwon”.
Ông Tấn Anh cho hay, kể từ ngày Xuân Trường khoác áo CLB mới tại Hàn Quốc, HAGL vẫn thường xuyên liên lạc với anh: “Trường cảm thấy rất phấn chấn, háo hức và hòa nhập rất nhanh. Có thể do đã ở Hàn Quốc một năm nên Trường không cảm thấy quá bỡ ngỡ nữa.
CLB Gangwon vừa thăng hạng từ hạng Nhì lên hạng Nhất Hàn Quốc - giải đấu được một đơn vị kiểm toán quốc tế đánh giá là giải đấu số 1 châu Á. Gangwon đã đặt ra mục tiêu rất rõ ràng là lọt vào top 4 đội mạnh nhất Hàn Quốc, để đoạt vé dự AFC Champions League. Đội bóng này đã chiêu mộ 10 cầu thủ xuất sắc khác, gồm cả Xuân Trường với tham vọng thành công ở mùa giải 2017.
Rất có thể, Trường sẽ được trọng dụng ở CLB mới. Số trận ra sân sẽ nhiều hơn khi còn thi đấu cho CLB Incheon bởi theo thông tin chúng tôi được biết, lối chơi mà HLV đội Gangwon đặt ra khá phù hợp với Xuân Trường.
Ông Choi moon sun, thống đốc tỉnh Gangwon Gangwon FC
Đặt trong môi trường cạnh tranh rất khốc liệt, chặng đường sắp tới của Xuân Trường sẽ rất chông gai, nhiều thử thách. Vì thế, chúng tôi sẽ không quá tạo áp lực cho Trường. Dẫu vẫn hy vọng nhưng cũng cần kiên nhẫn vì dù sao cậu ấy vẫn còn trẻ.
CLB Gangwon cũng đã cam kết, trong những trận đấu chính thức của đội U.23 Việt Nam năm 2017, Trường sẽ được về thi đấu. Như vậy, Trường sẽ có cơ hội tham dự SEA Games 29 vào tháng 8 năm nay”.
Liên quan đến tin vui của Xuân Trường, sáng 10.2, hãng truyền thông Sports Seoul của Hàn Quốc đã phỏng vấn thống đốc tỉnh Gangwon, ông Choi Moon Son và được khẳng định: "Xuân Trường có rất nhiều người hâm mộ tại Việt Nam và cả các fan người Việt tại Hàn Quốc. Với những lợi thế của mình, Xuân Trường sẽ thúc đẩy mối quan hệ về kinh tế và văn hóa giữa tỉnh Gangwon và các đối tác tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng Trường có thể được bổ nhiệm trở thành Đại sứ hình ảnh tỉnh Gangwon vào cuối tháng 2".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.