'Zico Thái' Kiatisak trở lại công tác huấn luyện

23/06/2017 12:24 GMT+7

HLV Kiatisak Senamuang đã quyết định trở lại công tác huấn luyện ở cấp CLB khi nhận lời dẫn dắt CLB Port FC đang xếp thứ 8 ở giải Thai League 2017.

HLV Kiatisak chia tay tuyển Thái Lan sau một thời gian khá thành công từ năm 2014 đến đầu năm 2017, nhưng thất bại trong mục tiêu quá lớn là giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018. Hiện tuyển Thái Lan do HLV người Serbia, ông Milovan Rajevac dẫn dắt với 2 trận ra quân thua Uzbekistan 0-2 (giao hữu quốc tế) và hòa UAE 1-1 ở đợt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á hôm 13.6.

Sau thời gian nghỉ ngơi, có tin HLV Kiatisak sẽ sang Việt Nam làm việc cho CLB cũ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại giải V-League, hoặc trở lại các CLB cũ khác như Chonburi hay Bangkok FC. Tuy nhiên, tin đồn này kết thúc khi mới đây ông Kiatisak quyết định trở lại công tác huấn luyện ở cấp CLB khi nhận lời dẫn dắt CLB Port FC đang xếp thứ 8 ở giải Thai League 2017.

HLV Kiatisak thay vị trí của HLV Jadet Meelarp (chuyển sang làm công tác cố vấn và trợ lý), nhưng chỉ ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng, kèm nhận lương 1 triệu baht/tháng (khoảng hơn 600 triệu đồng).

Trận đầu tiên HLV Kiatisak dẫn dắt CLB Port FC thi đấu là cuối tuần này gặp CLB Bangkok United trên sân nhà PAT.

Trong khi đó, vị trợ lý nổi tiếng của HLV Kiatisak là ông Apisit Kaikaew (cũng đang mở một trường đào tạo bóng đá ở TP.HCM cùng cựu cầu thủ Đoàn Hoàng Sơn của Việt Nam), cũng làm HLV trưởng cho CLB Super Power Samut Prakan nhưng đang đứng chót bảng xếp hạng giải Thai League 2017. Được biết, làm trợ lý cho ông Apisit Kaikaew là một cựu cầu thủ từng thi đấu ở V-League trong màu áo CLB HAGL là Sakda Joemdee.

tin liên quan

Thái Lan chọn HLV Milovan Rajevac thay Kiatisak
Sau một thời gian dài lựa chọn với bản danh sách gồm nhiều HLV tên tuổi, ngày 24.4 theo tờ Bangkok Post, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định chọn HLV người Serbia Milovan Rajevac làm tân HLV tuyển Thái Lan.

Ông Apisit Kaikaew trước đây cũng thi đấu cho các CLB ở giải V-League như Bình Định, An Giang.

Hiện ở giải Thai League cũng có nhiều cựu cầu thủ nổi tiếng từng chơi cho CLB HAGL làm HLV như Tawan Sripan đang làm HLV trưởng CLB nổi tiếng ở Thái Lan là Muangthong United. Hay hậu vệ Dusit Chalermsan làm HLV cho CLB Sisaket… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.