Ánh mắt của Ronaldo

Khi Dzsudzsak nâng tỷ số lên 3-2 từ pha sút xa bật chân Nani thì ngay lập tức máy quay tìm đến Ronaldo, và tôi đã bị ám ảnh bởi hình ảnh đó.

CR7 gần như không thể kiểm soát, anh hành động như một người điên, tay liên tục đấm vào không khí, miệng lẩm bẩm không ngừng và đặc biệt là ánh mắt như tóe lên những tia lửa của sự giận dữ. Điều đó cũng đúng thôi, vì chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, Ronaldo đã phải trải qua muôn vàn cung bậc thăng trầm của cảm xúc.
Sốc vì bàn thua sớm, vui mừng khi kiến tạo thành công cho Nani gỡ hòa, thất vọng cùng cực khi Dzsudzsak sút bóng bật hàng rào nâng tỷ số lên 2-1, thăng hoa khi thực hiện cú đánh gót điệu nghệ giúp Bồ Đào Nha (BĐN) cân bằng tỷ số 2-2. Có lẽ từ đầu mùa giải đến bây giờ, CR7 mới lại được nếm trải cảm xúc ngọt ngào ấy. Nhưng khi nhìn thấy Patricio bay người hết cỡ vẫn không thể với tới bóng sau cú đá của đội trưởng đội tuyển Hungary, có lẽ không chỉ Ronaldo mà tất cả những ai yêu mến BĐN đều tuyệt vọng.
Đã từng là cầu thủ và cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự, cá nhân tôi và rất nhiều cầu thủ khác sẽ rơi vào tình trạng chán nản, không còn động lực để thi đấu. Nhưng Ronaldo thì khác, gạt bỏ sự thất vọng, CR7 lại chạy như điên, lại tìm kiếm bóng, lại đột phá, sút cầu môn liên tục. Và vận may đã đến khi Ronaldo di chuyển khôn khéo, cắt đuôi hậu vệ Hungary trước khi thực hiện pha cắt mặt đánh đầu sở trường cân bằng tỷ số
3-3. Với Ronaldo thì có lẽ bàn thắng này cũng bình thường như bao lần anh tỏa sáng khác. Nhưng với người dân BĐN, đó là bàn thắng vàng đưa đội tuyển của họ vào vòng đấu loại trực tiếp.
Ronaldo không phải là mẫu người mà tôi yêu thích, nhưng lại là mẫu cầu thủ mà tôi hết sức khâm phục. Ronaldo tài năng, khổ luyện và thành công là những từ khóa quá nổi tiếng mà ai cũng biết. Nhưng điều tôi thích nhất ở cầu thủ này lại là tinh thần chiến đấu bền bỉ đến tận những giây phút cuối cùng, là bản lĩnh của một ngôi sao lớn không bao giờ đầu hàng trước bất cứ khó khăn nào. Cũng giống như hình ảnh của anh ở trận đấu với Hungary, cũng đã có lúc mất bình tĩnh, mất kiểm soát, nhưng cuối cùng vẫn bền bỉ chiến đấu, kiên trì tìm kiếm cơ hội và thành công. Đó sẽ là bài học tốt cho bất cứ cầu thủ nào trên thế giới.
Sau khi đã vượt qua vòng bảng một cách khó khăn và chật vật thì rõ ràng Fernado Santos và các cầu thủ BĐN còn quá nhiều việc để làm. Còn các cổ động viên của đội bóng bã trầu thì chắc chắn đang rất sung sướng và hạnh phúc. Thứ nhất, đội nhà đã khắc phục khó khăn để vào vòng tiếp theo. Thứ hai, họ vẫn có một niềm hy vọng mang tên Ronaldo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.