Áo 0-2 Hungary: Chiến thắng xứng đáng

15/06/2016 05:20 GMT+7

Không được đánh giá cao, nhưng Hungary đã bất ngờ hạ tuyển Áo với tỷ số 2-0 trong lần trở lại một giải đấu lớn sau 30 năm.

[VIDEO]: ÁO 0-2 HUNGARY

Việc Hungary đưa thủ môn Gabor Kiraly bắt chính ở tuổi 41 phần nào nói lên sự khủng hoảng tài năng của đội bóng này. Đội hình của Hungary đa phần là những cầu thủ thi đấu trong nước, ít được biết đến nhưng đã làm nên điều kỳ diệu bởi tinh thần thi đấu hết mình.

Ngay khi nhập cuộc, khung thành Hungary đã chao đảo bởi cú sút của danh thủ Bayer Munich David Alaba, nhưng nhiều đó là không đủ để đánh gục ý chí chiến đấu của người Hungary.

Đội quân của HLV Bernd Storck vùng lên mạnh mẽ để lấy lại thế trận. Tuyến giữa của họ với sự tổ chức tốt của Balazs Dzsudzsak, Adam Nagy đã làm lu mờ David Alaba.

Dưới sự chỉ huy của thủ thành Gabor Kiraly, Hungary phòng ngự chắc chắn và sẵn sàng tung ra những pha tấn công mạnh mẽ để đe dọa khung thành tuyển Áo.

Cách chơi chững chạc, không hề run sợ đã giúp Hungary làm nên chuyện. Phút 62, từ pha phản công nhanh, Kleinheisler có đường chuyền đẹp để Adam Szalai tung chân mở tỷ số trận đấu.

Khỏi phải nói đến niềm vui của các cầu thủ Hungary khi họ chạy ào đến khán đài ôm chầm các cổ động viên của mình. Niềm hân hoan xen lẫn với niềm tự hào dân tộc tiếp thêm động lực để Hungary chơi thanh thoát hơn.

Trong khi đó, tuyển Áo gặp cảnh “họa vô đơn chí”. Sau khi bị dẫn bàn, trung vệ Alexander Dragovic lãnh thẻ đỏ rời sân ở phút 66, nên Áo không đủ lực để tìm bàn thắng gỡ hòa.

Đến phút 87, cầu thủ vào sân ở hiệp 2 là Zoltan Stieber xuất sắc ấn định chiến thắng 2-0 cho Hungary, giúp họ có 3 điểm đầu tiên ở VCK EURO 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.