Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Khi Eden Hazard tăng tốc

26/06/2016 15:17 GMT+7

Trong trận Bỉ - Ireland, không ai có thể quên được màn tăng tốc của một cầu thủ có lối chơi mang đậm tính kỹ thuật: Eden Hazard .

Bóng đá là môn thể thao đề cao lối chơi tập thể và không phủ nhận những giây phút thăng hoa của cá nhân. Khi nói đến những pha đi bóng tốc độ, phá tan hàng phòng ngự đối phương, mọi người thường nghĩ ngay đến Gareth Bale - một trong những cầu thủ có tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay. Thế nhưng, trong trận Bỉ - CH Ireland, không ai có thể quên được màn tăng tốc của một cầu thủ có lối chơi mang đậm tính kỷ thuật: Eden Hazard.
Sở dĩ tôi ấn tượng với pha pha dốc biên đầy tốc độ ấy vì anh thường có những cú rê dắt sở trường làm vặn sườn đối thủ, những cú chạm bóng mẫn cảm đầy kỹ thuật và cú dứt điểm siêu đẳng chứ ít khi thấy anh bức tốc theo kiểu Gareth Bale.
Dường như sau trận thua Ý trong ngày ra quân đã chạm đến lòng tự trọng của chàng tiền vệ tài hoa người Bỉ. Ở trận gặp CH Ireland, Hazard đã khiến người hâm mộ phải sững sờ với một pha xử lý ở đẳng cấp cực cao, hội tụ mọi yếu tố của một tiền vệ hàng đầu từ kỹ thuật, tốc độ, sức bền cho đến khả năng chiếm lĩnh không gian và kiến tạo.
Ở phút thứ 70, nhận bóng từ sân nhà, Hazard có một pha dốc biên đầy tốc độ loại bỏ một hậu vệ  Ireland, hướng thẳng về phía khung thành thủ môn Randolph. Cả hàng hậu vệ của Ireland tỏ ra kinh ngạc trước pha đi bóng của chàng đội trưởng đội tuyển Bỉ. Khi đối đầu trước thủ môn, với tài năng của mình, anh có thể ghi bàn ngay lập tức. Nhưng không, Hazard dấn thêm một nhịp để thu hút hậu vệ và thủ môn đối phương về phía mình, sau đó mới chuyền cho Lukaku dễ dàng ghi bàn. Pha đi bóng này khiến chúng ta như thấy lại Roberto Carlos thời đỉnh cao tại Real Madrid.
Một bàn thắng ghi dễ đến mức Lukaku tỏ vẻ không thèm ăn mừng sau khi ghi bàn này. Nhưng bất cứ ai theo dõi cũng phải thừa nhận: công đầu thuộc về Hazard.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.