Bản tin EURO ngày 23.6: Bồ Đào Nha bị cầm hòa kịch tính; Ý bất ngờ bại trận

23/06/2016 07:30 GMT+7

Lượt trận cuối cùng của bảng E và F đêm qua đem rất rất nhiều bất ngờ khi các đội bóng bị đánh giá thấp hơn đều giành chiến thắng như Cộng hòa Ireland thắng Ý; Iceland đánh bại Áo; còn Bồ Đào Nha bị Hungary cầm hòa 3-3 đầy kịch tính.

Đối đầu với nhau trong một trận cầu quyết định thứ tự bảng F, Bồ Đào Nha và Hungary đã tạo ra trận đấu hấp dẫn nhất trong lượt trận cuối cùng. Hungary  bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 19 nhờ vào cú sút căng từ ngoài vòng cấm của Gera. Không chịu để đối phương lấn lướt, Ronaldo và các đồng đội tiếp tục tổ chức nhiều pha lên bóng nguy hiểm, và một trong số đó đã được Nani hiện thực hóa bằng cú sút góc hẹp cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 42.
Tuy nhiên khi hiệp 2 chỉ vừa bắt đầu được 1 phút thì Hungary lại vươn lên dẫn trước nhờ pha đá phạt đập vào hàng rào đi vào lưới của Dzsudzsak. Nhưng niềm vui cũng chỉ tồn tại được 4 phút với các cổ động viên Hungary trước khi Cristiano Ronaldo có pha đánh gót điệu nghệ để cân bằng tỷ số 2-2 cho trận đấu. 
Đến phút 55 một lần nữa lại chính là Dzsudzsak tung cú sút xa hiểm hóc, bóng bật chân Nani đổi hướng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Patrício. Nhưng nếu Hungary có Dzsudzsak thì Bồ Đào Nha cũng có một Ronaldo thi đấu xuất sắc hôm nay để cứu nguy cho đội nhà. Phút 62, từ một tình huống phạt góc, Ronaldo đánh đầu rất nhanh ghi bàn thắng thứ ba cho Bồ Đào Nha. Để Hungary cầm hòa 3-3, Bồ Đào Nha đã kết thúc vòng bảng với vị trí thứ ba nhưng vẫn đủ điều kiện đi tiếp vào vòng trong.
Gặp đội bóng được đánh giá cao hơn là Áo trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng, dù bị đối thủ lấn lướt ngay từ đầu nhưng các cầu thủ Iceland vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi chặt chẽ của mình. Và chính Iceland mới là những người có bàn thắng trước ở phút thứ 19. Nhận đường chuyền sau một pha ném biên, Bodvarsson đã chớp cơ hội rất nhanh để sút bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho Iceland.
Mãi đến phút 60 thì những nỗ lực tấn công của tuyến Áo mới được đền đáp bằng cú dứt điểm thành bàn của Schopf, cân bằng tỷ số 1-1. Phung phí quá nhiều cơ hội, tuyển Áo đã phải nhận bàn thua đầy nghiệt ngã ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khi tiền vệ Traustason đã có mặt đúng lúc để nhận đường chuyền như đặt từ đồng đội và kết thúc chính xác ấn định tỷ số 2-1 cho Iceland.
Chọn chơi một trận đấu đầy tính thử nghiệm khi thay đổi nhiều vị trí trong đội hình ra sân, tuyển Ý đã phải nhận một thất bại bất ngờ khi Hoolahan tung đường chuyền cực đẹp để Brady đánh đầu tung lưới tuyển Ý, ấn định tỷ số 1-0 cho Cộng hòa Ireland.
Sau trận thua 0-1 ở những phút cuối đêm qua trước tuyển Bỉ, đội tuyển Thụy Điển đã phải nói lời chia tay với EURO 2016 cũng như với đội trưởng Ibrahimovic khi trước đó anh đã tuyên bố đây sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.