Bỉ 3-0 CH Ireland: Đội hình đắt giá nhất EURO 2016 lên tiếng

18/06/2016 22:16 GMT+7

Những nghi ngờ đã phần nào được dẹp bỏ. Có thể tuyển Bỉ gặp khó khăn trước sự tinh quái của người Ý, nhưng khi đối mặt đội bóng ‘chân phương’ như CH Ireland, thầy trò HLV Marc Wilmots cho tất cả thấy sức mạnh của mình.

[VIDEO] BỈ 3-0 IRELAND

Ở những giải đấu lớn như EURO, chiến thắng mới là điều quan trọng. Đôi khi, tỷ số 1-0 hay 3-0 không phải lả vấn đề quá lớn. Nhưng đối với tuyển Bỉ, một trận thắng đậm vào lúc này có ý nghĩa rất lớn.

Tuyển Bỉ đã đến nước Pháp trong tâm thế chẳng kém gì những nước ồn ào như Anh. Đội hình toàn sao của họ vốn đa phần đều kiếm cơm và tạo thương hiệu nhờ chơi bóng tại xứ sương mù.

Bởi vậy, mới có chuyện nhiều CĐV không phục lắm chuyện đội hình của Bỉ đắt giá nhất EURO. Nhưng không mau ở chỗ Antonio Conte và đám học trò lì lợm đã phá hỏng ngày vui.

Như người Ý nói rằng nhiều người đã phải “nuốt lời”. Lúc này, tuyển Bỉ cũng vậy, khi đã dập tắt được những chỉ trích bằng chiến thắng đậm đà trước Ireland.

Lukaku ghi bàn vào lưới Ireland Reuters

Bình thường thắng CH Ireland không nói, nhưng việc họ đã cầm chân và khiến Thụy Điển suýt nữa chết hụt đã khiến chiến thắng này đáng giá hơn nhiều.

Bản lĩnh của một đội bóng mạnh là khả năng chứng tỏ năng lực ở những thời điểm khó khăn. Đây là điều thầy trò HLV Marc Wilmots đã làm được. Đó mới là điều đáng giá nhất lúc này.

Tuyển Bỉ đã chơi đầy quyết tâm trước Ireland Reuters

Ireland đã vẫn chơi đầy cố gắng và kỷ luật. Nhưng họ đã phải khuất phục trước những mũi tấn công của Bỉ. Lukaku, người chỉ là cái bóng mờ ở trận trước đã có được cú đúp sau những pha dứt điểm mẫu mực.

Đó đều là 2 cú đặt lòng chắc nịch vào góc xa vào các phút 48 và 70. Đặc biệt là bàn mở tỷ số, từ khoảng cách ngoài khu vực cấm địa khiến thủ thành Darren Randolph chỉ biết bất lực.

Lukaku và Witsel đã đem về niềm vui cho người Bỉ Reuters
Xen giữa 2 bàn thắng đó, Witsel đã có lướt người đánh đầu mạnh mẽ ở phút 61 để đập gãy mọi ý đồ phản kháng của đối thủ.                
Một chiến thắng không hẳn quá bùng nổ, khi phải đợi đến hiệp 2 tuyển Bỉ mới có được bàn thắng để thăng hoa. Nhưng có hề gì, nút thắt đã được gỡ. Đây là lúc họ có thể tạm quên trận thua Ý để tự tin hướng đến những bước tiến xa hơn.
Tuyển Bỉ đã tìm lại sự tự tin Reuters
Với CH Ireland, họ có thể buồn nhưng không thất vọng. Cho đến lúc này, hành trình tại EURO của họ vẫn quá tuyệt vời. Vẫn còn một trận nữa, khi họ sẽ được gặp đại gia Ý ở trận cuối cùng vòng bảng. Tin rằng, thầy trò HLV O'Neill sẽ vẫn trình diễn thứ bóng đá thích thú, vì những cổ động viên dễ thương bậc nhất nước Pháp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.