CĐV Marseille lại bạo động, ban tổ chức EURO 2016 lo lắng

11/04/2016 12:29 GMT+7

Lần thứ 2 chỉ trong vòng hơn 1 tháng, các CĐV CLB Marseille tiếp tục quậy phá trên khán đài sân Velodrome, ẩu đả với cảnh sát, đốt pháo sáng đỏ rực gây ra khung cảnh đầy bạo lực.

Lần thứ 2 chỉ trong vòng hơn 1 tháng, các CĐV CLB Marseille tiếp tục quậy phá trên khán đài sân Velodrome, ẩu đả với cảnh sát, đốt pháo sáng đỏ rực gây ra khung cảnh đầy bạo lực.

Nỗi giận vì dội nhà thi đấu bết bát, CĐV Marseille bắt đầu quậy phá - Ảnh: Reuters

Tình trạng này một lần nữa khiến công tác an ninh ở VCK EURO 2016 sắp tới diễn ra tại nước Pháp được đặt trong sự cảnh báo.

Sân Velodrome là 1 trong 10 địa điểm tổ chức các trận đấu ở VCK EURO 2016, trong đó sân đấu của CLB Marseille này tổ chức thi đấu bao gồm 4 trận vòng bảng giữa Anh - Nga (bảng B), Pháp - Albania (bảng A), Iceland - Hungary (bảng F), Ukraine - Ba Lan (bảng C), cùng 1 trận ở vòng tứ kết và 1 trận vòng bán kết.

Đập phá sân Velodrome là 1 trong 10 địa điểm tổ chức các trận đấu ở VCK EURO 2016 - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, việc các tay hooligan của Marseille vì đội nhà thi đấu sa sút mùa này, tính từ đầu năm chỉ thắng có 2 trận và hiện xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng sau trận hòa Bordeaux 0-0 rạng sáng ngày 11.4 (theo giờ Việt Nam), đã phản ứng manh động bằng cách quậy phá, hỗn chiến với cảnh sát…

Nếu CLB Marseille vẫn chơi sa sút, thì tình trạng bạo lực này vẫn tiếp diễn. Đến khi VCK EURO 2016 khai diễn, nguy cơ bạo động cũng sẽ xảy ra vì cũng cần biết là giới hooligan của CLB Marseille vốn nổi tiếng dữ dằn và có thù hận với các CĐV Anh.

Những tay hooligan thứ dữ của Marseille vốn có thù hận với các CĐV nước Anh - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 3, CĐV Marseille cũng đập phá trên khán đài sân Velodrome, ẩu đả với cảnh sát, ném pháo sáng vào cầu thủ vì đội nhà để thua đậm Rennes 2-5.

Được biết, sắp tới cảnh sát Pháp sẽ tăng cường thêm các biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn sớm các vụ bạo động từ giới CĐV gây ra. Đặc biệt, các CĐV CLB Marseille sẽ nằm trong diện được theo dõi sát sao nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.