Chủ tịch FA đính chính chỉ tiêu vô địch EURO 2016 của tuyển Anh

16/04/2016 11:11 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA) Greg Dyke vừa đăng đàn 'nói lại cho rõ' mục tiêu của 'Tam sư' sau khi chính ông dự đoán đội tuyển nước này sẽ vô địch EURO 2016.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA) Greg Dyke vừa đăng đàn 'nói lại cho rõ' mục tiêu của 'Tam sư' sau khi chính ông dự đoán đội tuyển nước này sẽ vô địch EURO 2016.

Chủ tịch FA Greg Dyke phải đính chính lại dự đoán tuyển Anh ở EURO 2016 - Ảnh: Reuters

Trước đó, ông Dyke đã khuấy động dư luận trong nước khi dự đoán Anh sẽ đăng quang EURO 2016 sau lễ bốc thăm chia bảng sự kiện này ở Paris (Pháp) vào tháng trước. Theo đó, trong cuộc phỏng vấn với phóng viên BBC, người đứng đầu FA tự tin dự đoán tuyển Anh sẽ vô địch EURO 2016.

Tuy nhiên khi tuyên bố của ông được đăng tải tràn lan trên truyền thông xứ sở sương mù, ông Dyke buộc phải đăng đàn để đính chính về khả năng cùa tuyển Anh tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Rooney đang đối mặt với nhiều sự cạnh tranh cho một suất đá chính ở EURO 2016 - Ảnh: Reuters

“Tôi đã nói chuyện với phóng viên của BBC. Tôi nói rằng chúng ta sẽ giành chiến thắng. Dẫu vậy, những điều tôi nói chỉ là nói đùa nhưng lại trở thành đề tài tâm điểm của báo giới”, Chủ tịch FA thanh minh. Ông này đính chính rằng đoàn quân của HLV Roy Hodgson chỉ vào đến bán kết đã là điều tuyệt vời.

“Tôi nghĩ rằng, chúng ta (tuyển Anh) có thể chiến thắng vượt qua vòng bảng và giành suất vào tứ kết, bán kết. Chúng tôi nhiều lần bị loại trên chấm phạt 11m. Nhưng nếu vào đến bán kết đã là điều rất tốt”, ông Dyke nhấn mạnh.

Chủ tịch FA còn khẳng định với ITV rằng tiền đạo ngôi sao Wayne Rooney vẫn sẽ mang băng đội trưởng của tuyển Anh tại EURO bất chấp những thách thức mà cầu thủ này đang phải đối mặt như chấn thương và nhiều chân sút trẻ đang thể hiện phong độ đầy ấn tượng.

Chân sút 18 Marcus Rashford đang được người hâm mộ Anh yêu thích góp mặt ở EURO 2016 - Ảnh: Reuters

Hiện tại, HLV Hodgson đang thực sự đau đầu về việc nên chọn ai đá trên hàng tiền đạo của tuyển Anh tại EURO 2016 do có quá nhiều chân sút thi đấu tốt ở mùa này như Harry Kane (Tottenham), Jamie Vardy (Leicester), Marcus Rashford (Manchester United) hay Daniel Sturridge (Liverpool). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.